เด่นโซเชียล

"เงินหายจากบัญชี" เจอเคสตระเวนขายข้อมูลบัตรเครดิตให้ร้านเกม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Drama-addic โพสต์เคส "เงินหายจากบัญชี" พบแอบอ้างติดต่อขายข้อมูลบัตรเครดิตให้ร้านเกมสำหรับเติมเงินซื้อไอเทมในเกมออนไลน์

จากกรณีการตัดเงินที่ผิดปกติผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตของลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งกรณีดังกล่าวเกิดการถอนเงินหายจากบัญชีที่หลากหลายรูปแบบ  

โดยล่าสุด เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ข้อความ ตัวอย่างเคสที่ เงินหายจากบัญชี โดยระบุว่า   เคสที่ เงินหายจากบัญชี มีหลายรูปแบบ บางคนโดนจากแอปซื้อของออนไลน์ บางคนโดนจากโฆษณาในเฟซ บางคนโดนจาก EDC ตอนนี้น่าจะโดนกันหลายรูปแบบพร้อมๆกัน 
แต่มีกลุ่มนึง ที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เป็นพิเศษ คือกลุ่มที่ เงินถูกสูบออกจากบัญชี ทีละ 37 บาทๆๆๆๆๆ ไปเรื่อยๆ บางคนโดนไปหลายร้อยครั้งในคนเดียว แล้วพอไปอายัดบัตรและเช็คข้อมูล ก็ไปเจอว่า เป็นการซื้อของในเกมออนไลน์


อันนี้มีคนของร้านเกมให้ข้อมูลมาว่า ก่อนหน้านี้ไม่นาน มีคนไปตระเวนติดต่อตามร้านเกม บอกว่า เขาได้ข้อมูลบัตรเครดิตมาล๊อตนึง มีเลขบัตร ชื่อ เลข CVC เลขวันหมดอายุ แล้วจะให้ทางร้านเอาไปผูกกับแอคเคาท์ในแอพพวก wallet หรือพวกเกม แล้วให้กดซื้อเพชรในเกม มาขายให้เด็กที่มาเล่นเกมในร้าน ราคาถูก ๆ คนที่แจ้งเบาะแสมาเขาปฎิเสธไป แต่หลังจากนั้นพอนั่งดูข่าวที่สื่อนำเสนอว่าเหยื่อบางคน โดนสูบเงินทีละ 37 บาท และโดนจากเกมออนไลน์ มันคือราคาเพชรราคาเดียวกับที่มีคนมาเสนอเขา และเป็นเกมเดียวกันเลย เลยแจ้งมาให้ข้อมูล

 

ฝากถึงร้านเน็ท ร้านเกม ร้านใดก็ตาม ที่มีคนไปติดต่อแบบนั้น ช่วยกันส่งข้อมูลไปที่ กองปราบปราม กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี - บก.ปอท. หน่อยนะครับ ช่วยๆกันครับ

"เงินหายจากบัญชี" เจอเคสตระเวนขายข้อมูลบัตรเครดิตให้ร้านเกม

 

ที่มา: เพจ Drama-addict 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ