เด่นโซเชียล

เตรียมสอบ เอี่ยวทุจริต "เราชนะ" ประจวบ จันทร์นี้ ปิดช่องยักยอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เตรียมเรียกสอบ ผู้เกี่ยวข้องทุจริต "เราชนะ" ประจวบ จันทร์ที่ 18 ตุ.ค นี้ ปิดช่องเจ้าหน้าที่ยักยอกเงินคนยากไร้

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมทั้ง นายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ลงพื้นที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งสันมหาพน จ.เชียงใหม่ หลังจากที่มีข่าวการโกงเงินในโครงการเราชนะ ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ และสั่งให้ทุกหน่วยตรวจสอบอย่างเข้มข้น เพื่อไม่ให้เกิดรูรั่วขึ้นอีก
 

เตรียมสอบ เอี่ยวทุจริต "เราชนะ" ประจวบ จันทร์นี้ ปิดช่องยักยอกเงิน

ทั้งนี้สถานคุ้มครองฯแห่งนี้มี คนไร้ที่พึ่ง รับบริการ 228 คน มีผู้ใช้สิทธิ์ เราชนะ 153คน โดยให้สั่งซื้อสินค้าที่ต้องการ แล้วให้ร้านค้าเข้ามาจำหน่ายสินค้าให้ รวม 10 ครั้ง และใช้เงินครบเมื่อ 30 มิถุนายน 2564 แล้ว โดยหลังการสอบถามรายละเอียด และดูหลักฐานต่างๆ ที่บันทึกไว้ พบว่าเป็นที่น่าพอใจที่สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจน รัดกุม และ มีความโปร่งใส ในการควบคุมการใช้เงินตามโครงการเราชนะ โดยผู้รับบริการยืนยันว่าได้รับสินค้าครบจำนวนทุกครั้ง

 

 

ขณะเดียวกันในวันจันทร์ 18ต.ค.นี้ ทางกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จะเรียกสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ประจวบคีรีขันธ์ และ สถานคุ้มครองฯ ทุกแห่งรวม11แห่ง  เพื่อปิดช่องว่างที่อาจมีเจ้าหน้าที่ยักยอกเงินของคนยากไร้ได้ ตามนโยบายที่รัฐมนตรี จุติ กำชับไว้

logoline