เด่นโซเชียล

เครือซีพี แจงด่วน ปมข่าวลือ "เจ้าสัวธนินท์" เปลี่ยนสัญชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือซีพี ออกประกาศแจงด่วน กรณีมีผู้เผยแพร่ข้อมูลเรื่องการถือสัญชาติของ "เจ้าสัวธนินท์" นายธนินท์ เจียรวนนท์ ยันเป็นคนไทย เกิดในประเทศไทย และถือสัญชาติไทย

สำนักยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ออกประกาศชี้แจง "ข่าวลือ" กรณีมีผู้เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเรื่องการถือสัญชาติของ ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ หรือ "เจ้าสัวธนินท์" โดยข้อความในประกาศระบุว่า 

 

 

ตามที่มีข้อมูลอันเป็นเท็จเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ทั้งภาษาไทยและภาษาจีน เกี่ยวกับการถือสัญชาติของ "นายธนินท์ เจียรวนนท์" หรือ "เจ้าสัวธนินท์" ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ นั้น ได้ก่อให้เกิดความสับสนและสร้างความเข้าใจผิดต่อสังคมอย่างมาก 

 

สำนักยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ขอชี้แจงอย่างเป็นทางการมา ณ ที่นี้ ว่าข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่ประการใด "นายธนินท์ เจียรวนนท์" เป็นคนไทย กำเนิดในประเทศไทย และถือสัญชาติไทย 

 

การเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลประการใด ถือเป็นการละเมิดสิทธิ กระทบต่อชื่อเสียง และเข้าข่ายนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หากยังมีการเผยแพร่ ผลิตซ้ำ หรือส่งต่อ เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป 

 

 

สำนักยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ประกาศวันที่ 14 ตุลาคม 2564 

 

เครือซีพี แจงด่วน ปมข่าวลือ "เจ้าสัวธนินท์" เปลี่ยนสัญชาติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ