เด่นโซเชียล

"ไทยพาณิชย์" ครองแชมป์ แอปธนาคารล่มบ่อยสุด ครึ่งปีแรกปาเข้าไป 13 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารแห่งประเทศไทย จัดอันดับแอปธนาคารล่มบ่อยสุด "ไทยพาณิชย์" ครองแชมป์ ครึ่งปีแรกล่มแล้ว 13 ครั้ง ตามติดด้วย ธนาคารทหารไทย

หลังจากที่ในช่วงนี้ เกิดระบบแอปธนาคารล่มบ่อยครั้ง ทำใหเกิดปัญหากับประชาชนที่ต้องใช้บริการทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จึงได้รายงานสถิติระบบเทคโนโลยีการสื่อสาร ของธนาคารพาณิชย์ไทยขัดข้อง ที่กระทบต่อการให้บริการทางการเงินในช่วงสำคัญ ครึ่งปีแรกของปีนี้ พบ 5 อันดับธนาคาร ที่มีระบบการให้บริการขัดข้องสูงสุด ได้แก่

 

  1. ธนาคารไทยพาณิชย์ ขัดข้อง 13 ครั้งในรอบ 6 เดือน โดยการให้บริการผ่านระบบโมบาย แบงกิ้ง ขัดข้อง 7 ครั้ง ระบบอินเตอร์เน็ต แบงกิ้งขัดข้อง 5 ครั้ง ระบบเอทีเอ็มขัดข้อง 1 ครั้ง
  2. ธนาคารทหารไทย ขัดข้อง 12 ครั้ง โดยการให้บริการผ่านระบบโมบาย แบงกิ้ง ขัดข้อง 7 ครั้ง ระบบเอทีเอ็มขัดข้อง 3 ครั้ง และการให้บริการผ่านสาขาขัดข้อง 2 ครั้ง
  3. ธนาคารธนชาต ขัดข้อง 5 ครั้ง เป็นโมบาย แบงกิ้งขัดข้อง 1 ครั้ง เอทีเอ็มขัดข้อง 2 ครั้ง และการให้บริการผ่านสาขา 2 ครั้ง
  4. ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย มีระบบขัดข้องเท่ากันคือ 4 ครั้ง โดยธนาคารกรุงเทพ เป็นการขัดข้องการให้บริการโมบาย แบงกิ้ง ทั้ง 4 ครั้ง
  • ขณะที่ธนาคารกสิกรไทย เป็นการขัดข้องระบบการให้บริการโมบาย แบงกิ้ง 1 ครั้ง ระบบอินเตอร์เน็ต แบงกิ้ง 1 ครั้ง ระบบเอทีเอ็ม 1 ครั้ง และการให้บริการผ่านสาขา 1 ครั้ง

   5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 3 ครั้ง เป็นระบบโมบาย แบงกิ้งขัดข้อง 2 ครั้ง ใน         ขณะที่อินเตอร์เน็ตแบงกิ้งขัดข้อง 1 ครั้ง

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ ได้เกิดเหตุแอปพลิเคชันของหลายธนาคาร ไม่สามารถใช้งานได้ โดยระบบแสดงสัญลักษณ์ "ใช้ไม่ได้ในขณะนี้" ทำให้เกิดแฮชแท็กซ์ร้อนบนเครือข่ายโซเซียลอย่างทวิตเตอร์ ที่ผู้ใช้งานต่างติดแฮทแท็ก #ธนาคารล่ม จนขึ้นเทรนด์ 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 20.18 น. ทางสมาคมธนาคารไทย ได้ออกประกาศชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีเนื้อหารายละเอียดดังต่อไปนี้

 

"ทางสมาคมธนาคารไทยขอชี้แจงกรณีระบบโอนเงินระหว่างธนาคารขัดข้อง ในช่วงเวลาประมาณ 17:11 -18:00 น. ของวันที่ 14 ตุลาคม 2564 เนื่องจากมีธุรกรรมจำนวนมาก ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกรรมของลูกค้าทางสมาคมธนาคารไทยขอเรียนว่าเหตุขัดข้องดังกล่าวได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางธนาคารได้ตามปกติ และธนาคารได้เริ่มปรับปรุงรายการเข้าบัญชีที่ล่าช้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ส่วนลูกค้าบางส่วนที่โอนเงินแล้วมีการตัดบัญชีแต่ปลายทางยังไม่ได้รับเงินนั้น ทางธนาคารจะดำเนินการปรับปรุงบัญชีโดยเร่งด่วนให้กับท่านภายในวันที่ 15  ตุลาคม 2564 ไม่เกินเวลา 19:00 น."

 

 

"ไทยพาณิชย์" ครองแชมป์ แอปธนาคารล่มบ่อยสุด ครึ่งปีแรกปาเข้าไป 13 ครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ