เด่นโซเชียล

ลุ้น "คนละครึ่งเฟส 4" ชงเข้า ครม. วันนี้หรือไม่ หลังนายกฯ ส่งสัญญาณดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนรอลุ้นเลย โครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" กระทรวงการคลัง จ่อชงเข้า ครม. หลังนายกฯปลื้ม ชี้ ช่วยให้ประชาชนกล้าใช้สอยมากขึ้น

อัปเดตล่าสุดความคืบหน้าโครงการคนละครึ่ง ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลออกมาเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ ช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายกับภาคประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อยทั่วประเทศ ซึ่งมีเป้าหมายให้ประชาชนลงทะเบียนอยู่ที่ 10 ล้านคนด้วยกัน โดยจากการดำเนินการ "โครงการคนละครึ่ง" ในแต่ละระยะที่ผ่านมา ถือว่าได้รับผลตอบรับจากประชาชนค่อนข้างดี มีการออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากยิ่งขึ้น ประกอบกับช่วงโค้งสุดท้ายของปี รัฐบาลจึงพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโค้งสุดท้าย ผ่านโครงการ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่หลากหลาย และแน่นอนว่า "โครงการครึ่งละครึ่ง" เป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนค่อนข้างดี 
 
ปัจจุบันโครงการคนละครึ่งเฟส 3 มีผู้ใช้สิทธิสะสม 24.81 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 82,670.2 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนที่ประชาชนจ่ายสะสม 42,032.9 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่ายสะสม 40,637.3 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวออกมาว่า กระทรวงการคลังจะชง โครงการคนละครึ่ง ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอีกครั้งในการประชุม ครม.ในวันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2564 ประชาชนรอลุ้นได้เลย อาจจะมีการพิจารณาเคาะโครงการคนละครึ่งเฟส 4 แน่นอน เนื่องจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชม ที่ประชาชนมีการปรับตัว และทยอยออกมาใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่กันแล้ว มาตรการต่าง ๆ ที่รัฐบาลวางไว้ ทำให้วันนี้ ทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย และเศรษฐกิจกำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยยอดการใช้จ่ายโครงการสะสมผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม เพียง 4 วันแรก (4 –7 ตุลาคม 2564) ของโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 มีการใช้จ่ายสะสม 112.4 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 57.9 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่าย 54.5 ล้านบาท ส่วนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้มีการใช้จ่ายสะสม 94,703 บาท แล้ว

 

ลุ้น "คนละครึ่งเฟส 4" ชงเข้า ครม. วันนี้หรือไม่ หลังนายกฯ ส่งสัญญาณดี

logoline