เด่นโซเชียล

WHO ไฟเขียว ขึ้นทะเบียน "วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า" ที่ผลิตในไทยแล้ว มีผลทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟเขียวแล้ว องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ให้การรับรอง "วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า" ที่ผลิตในประเทศไทยแล้ว มีผลบังคับใช้ทันที

ไฟเขียวแล้ว องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ให้การรับรองวัคซีน "แอสตร้า" ที่ผลิตในประเทศไทยแล้ว มีผลบังคับใช้ทันที

 

 

วันนี้ 14 ต.ค.64 นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า องค์การอนามัยโลกได้ให้การรับรองวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในประเทศไทยเพื่อใช้ในภาวะฉุกเฉินแล้ว แม้ว่าที่ผ่านมาหลายประเทศจะให้การรับรองผู้ที่ได้รับวัคซีน "แอสตร้าเซนเนก้า" ที่ผลิตในไทยว่าเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว และจากมาตรการควบคุมการเดินทาง ผู้ที่ได้รับวัคซีนดังกล่าวสามารถเดินทางระหว่างประเทศได้ แต่การรับรองวัคซีนโดยองค์การอนามัยโลกในครั้งนี้ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้รัฐบาลในประเทศต่างๆ ยอมรับและรับรองวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเพื่อประโยชน์ในการเดินทางที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรกิตติมศักดิ์ บริษัท "สยามไบโอไซเอนซ์" จำกัด กล่าวว่า วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในไทยในทุก ๆ รอบการผลิตนั้นได้ผ่านการตรวจรับรองคุณภาพจากหน่วยงานที่กำกับดูแล รวมถึงห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลการรับรองจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ถือเป็นข่าวดีถึงคุณภาพของวัคซีนที่ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ ในฐานะศูนย์การผลิตวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศใกล้เคียง ที่ได้รับการรับรองจากองค์กรระดับโลกอย่าง WHO

เรามีความภาคภูมิใจที่บริษัทของคนไทยได้รับเลือกจาก "แอสตร้าเซนเนก้า" ให้เป็นหนึ่งในผู้ผลิตวัคซีนป้องกัน โควิด-19 และสามารถผลิตวัคซีนคุณภาพสูงตามมาตรฐานสากล "สยามไบโอไซเอนซ์" ยังคงทำงานร่วมกับแอสตร้าเซนเนก้าอย่างใกล้ชิด และผลิตวัคซีนป้องกัน โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้สุขภาพและความเป็นอยู่ของคนในชาติกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง


 

ทั้งนี้ได้ส่งมอบวัคซีนป้องกัน โควิด-19 แล้ว กว่า 1.5 พันล้านโดสให้แก่ประเทศต่างๆ มากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก และ ประมาณ 2 ใน 3 ของจำนวนวัคซีนจำนวนดังกล่าวได้ถูกส่งมอบให้กับกลุ่มประเทศที่มีรายได้ต่ำและกลุ่มประเทศที่มีรายได้ปานกลางค่อนไปทางต่ำ

logoline