เด่นโซเชียล

"ทนายรัชพล" พูดแล้ว ปมชนรถหรู ลัมโบร์กีนี ชี้เป็นการเอาผิดทางอ้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายรัชพล" พูดแล้ว ปมชนรถหรู ลัมโบร์กีนี ชี้แม้ไฮโซหนุ่มไม่เอาผิดคนชน แต่ไปเบิกประกัน ก็เป็นการเอาผิดทางอ้อมอยู่ดี

จากกรณี "ไฮโซอินทร์" กษิดิศ ซีอีโอหนุ่มเจ้าของธุรกิจยานยนต์ครบวงจร ได้โพสต์ภาพ "รถหรู" ลัมโบร์กินี ของตัวเองโดนเฉี่ยวท้ายพังเสียหาย ซึ่งเรื่องนี้ "ทนายรัชพล" ทนายความชื่อดัง ก็ได้ออกมาไขข้อสงสัยที่ชาวเน็ตหลายคนอยากรู้ 

ทั้งนี้ ไฮโซหนุ่มเจ้าของ "รถหรู" ลัมโบร์กินี ได้โพสต์ข้อความว่า "ช่วงเช้าที่ผ่านมา HURACAN EVO ผมโดนเฉี่ยวท้าย ตูดเปิดโชว์อย่างที่เห็น ทันทีที่เกิดเหตุเฮียคู่กรณีเดินเข้ามาไหว้ขอโทษทันที พร้อมรับผิดทุกอย่าง ตัวผมก็ไม่ติดใจอะไรเป็นการส่วนตัว รถเป็นแค่ของนอกกาย และอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว 

 

ป.ล. ทำประกันชั้นหนึ่งปีละ 500,000 บาท มีทอนนิดหน่อย เราโดนชนก็ต้องให้ประกันรับผิดชอบ รับผิดแทนคู่กรณีไม่ได้ แต่ส่วนตัวผม คู่กรณีขอโทษ ผมจบไม่ติดใจ" ซึ่งต่อมาได้มีการแก้ไขโพสต์ดังกล่าว 

 

ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนต่างตั้งข้อสงสัยว่างานนี้อาจไม่ได้จบสวยอย่างที่เข้าใจว่า "คือพี่ไม่เอาเรื่อง แต่ประกันก็จะไปเอาเงินจากคู่กรณีเอง? เพราะบอกรับผิดชอบแทนคู่กรณีไม่ได้ งงนะ , ประกันว่าไง ไม่ได้เรียกเก็บเงินลุงใช่ไหม" 

 

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง ได้ยกข้อกฎหมายมาเทียบให้เห็นกันชัด ๆ โดยระบุว่า ไม่เอาผิดคนชน แต่ไปเบิกประกัน ก็เป็นการเอาผิดทางอ้อมอยู่ดี 

 

"ทนายรัชพล" พูดแล้ว ปมชนรถหรู ลัมโบร์กีนี ชี้เป็นการเอาผิดทางอ้อม

 

 

"ทนายรัชพล" ระบุต่อว่า เพราะตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 880 มีหลักว่า ถ้าประกันจ่ายเงินค่าซ่อมไปเท่าไร ประกันก็มีสิทธิไปเรียกเงินจากคนชนเท่านั้น ผู้ที่ขับมาชนจึงไม่พ้นความรับผิด นอกเสียจากว่า เจ้าของรถหรูจะจ่ายเงินให้ประกันในส่วนนั้นด้วย 

 

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 880 ถ้าความวินาศภัยนั้นได้เกิดขึ้นเพราะการกระทำของบุคคลภายนอกไซร้ ผู้รับประกันภัยได้ใช้ค่าสินไหมทดแทนไปเป็นจำนวนเพียงใด ผู้รับประกันภัยย่อมเข้ารับช่วงสิทธิของผู้เอาประกันภัยและของผู้รับประโยชน์ซึ่งมีต่อบุคคลภายนอกเพียงนั้น 

 

"ทนายรัชพล" พูดแล้ว ปมชนรถหรู ลัมโบร์กีนี ชี้เป็นการเอาผิดทางอ้อม

 

ที่มา ทนายรัชพล ศิริสาคร 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ