เด่นโซเชียล

ตกงานฟังทางนี้ "ประกันสังคม" เปิดแอปพลิเคชัน "ไทยมีงานทำ" สำหรับคนว่างงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประกันสังคม" เปิดแอปพลิเคชัน "ไทยมีงานทำ" เพิ่มช่องทางหางานช่วยเหลือประชาชนผที่กำลังตกงาน ใช้ง่าน สะดวก กรอกเอกสารผ่านแอปฯ ได้ทันที

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่าสำนักงานประกันสังคมได้ร่วมมือกับกรมการจัดหางาน พัฒนาระบบ e-Service เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 กรณีว่างงาน จากการที่ถูกเลิกจ้างหรือลาออกจากงาน สามารถขึ้นทะเบียนว่างงานและรายงานตัวผ่านระบบอินเตอร์เน็ต https://e-service.doe.go.th หรือผ่านระบบมือถือ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "ไทยมีงานทำ" ได้ทั้งระบบ ios และ Android เพื่อทำรายการเพียงแนบไฟล์เอกสารสำเนาบัญชีธนาคารประเภทออมทรัพย์ในระบบ โดยไม่ต้องมายื่นเอกสารใดๆ ที่สำนักงานประกันสังคมอีก 

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้ประกันตนสมัครใช้งานในแอปพลิเคชันดังกล่าวแล้ว ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบผลการขึ้นทะเบียนและรายงานตัว ตรวจสอบสถานะการรับสิทธิประโยชน์ทดแทน เช่น วันที่รายงานตัวครั้งต่อไป ผลการพิจารณา และจำนวนเงินที่ได้รับ

ส่วนในกรณีที่ผู้ประกันตนไม่ได้รายงานตัวตามกำหนด (ล่าช้า) ก็สามารถรายงานตัวผ่านแอพพิเคชั่นนี้ได้ หรือหากในกรณีที่ผู้ประกันตนไม่ได้รายงานตัวในงวดเดิม ระบบฯ ก็จะขึ้นให้รายงานตัวในงวดถัดไป ก็สามารถรายงานตัวในงวดเดิมได้ แต่ต้องระบุเหตุที่รายงานตัวล่าช้า เพื่อประกอบการพิจารณาสมควรได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานในงวดนั้นๆ หรือไม่

นอกจากนี้ การใช้งานแอพพิเคชั่นดังกล่าว  ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตนที่ว่างงานสามารถค้นหาตำแหน่งงานเพิ่มเติมได้ หากในกรณีที่ผู้ประกันตนมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานประกันสังคม หรือสายด่วน 1506 กด 1

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อว่า ผู้ประกันตนว่างงาน อย่าลืม ดาวน์โหลด Application "ไทยมีงานทำ" เพื่อความสะดวกในการขึ้นทะเบียนและรายงานตัวได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา ลดขั้นตอนการยื่นเอกสาร ไม่ต้องเดินทางมาติดต่อยังสำนักงานประกันสังคมหรือสำนักงานจัดหางาน พร้อมสนับสนุนการขับเคลื่อนงานด้านบริการช่วยเหลือและพัฒนาศักยภาพผู้ว่างงานให้กลับเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อย่างยั่งยืน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ