เด่นโซเชียล

"ฉีดวัคซีนโควิด" ซิโนฟาร์ม 2 เข็มแล้วข้อมูลไม่ขึ้นหมอพร้อมต้องทำอย่างไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ไขข้อข้องใจ "ฉีดวัคซีนโควิด" ซิโนฟาร์ม 2 เข็มแล้วข้อมูลไม่ขึ้นหมอพร้อม สาเหตุเพราะอะไร ต้องทำอย่างไรบ้าง

 

ศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประชาสัมพันธ์ ไขข้อข้องใจ "ฉีดวัคซีนโควิด" ครบ 2 เข็มแล้ว แต่ข้อมูลยังไม่ขึ้นแอปพลิเคชันหมอพร้อม ดังนี้

  • ให้ติดต่อโรงพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน เพื่อออกเอกสารการรับวัคซีน และสถานพยาบาลดังกล่าวจะต้องเป็นผู้รายงานข้อมูลเข้าระบบกระทรวงสาธารณสุข (ระบบถังข้อมูล MOPH IC เพื่อไว้ให้ดูข้อมูลได้โดยแอปพลิเคชันหมอพร้อม) หรือราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
  • กรณีผู้ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มครบ 2 เข็ม ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน - 31 กรกฎาคม 2564 แต่ข้อมูลยังไม่ขึ้นในระบบหมอพร้อม สาเหตุเกิดจากข้อมูลที่ได้รับมาจากต้นทาง นำส่งรายงานคลาดเคลื่อนหรือไม่ครบถ้วนหรือการยืนยันตัวตนไม่ถูกต้อง อาจทำให้ข้อมูลของท่านยังไม่สามารถส่งเข้าเข้าระบบในถังข้อมูลได้

 

 

 

วิธีแก้ปัญหา

  • ผู้ที่พบปัญหาดังกล่าว กรุณาสแกน QR Code หรือผ่านลิงก์ https://forms.gle/myNuhKLNHN6FTB2j7 : คลิกที่นี่ เพื่อกรอกข้อมูลให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์สามารถช่วยดำเนินการนำข้อมูลส่งเข้าระบบ โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

  1. ชื่อ - นามสกุล ภาษาไทย / ภาษาอังกฤษ
  2. เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน
  3. วัน / เดือน / ปีเกิด
  4. หมายเลขโทรศัพท์ (ที่ลงทะเบียนในระบบเท่านั้น)
  5. ชื่อโรงพยาบาลที่ฉีดวัคซีน
  6. ข้อมูลวัคซีนซิโนฟาร์มที่ท่านได้รับ ได้แก่ วันที่ฉีด / lot number / Serial Number ทั้งเข็มที่ 1 และ เข็มที่ 2 (ต้องประสานขอข้อมูลจากโรงพยาบาลที่ฉีดวัคซีนเท่านั้น)

 

* โปรดตรวจสอบข้อมูลโดยรอบคอบ ทบทวนให้แน่ใจในความถูกต้องก่อนส่งด้วย

 

 

 

หมายเหตุ : ผู้รับบริการที่เป็นชาวต่างชาติ ณ ปัจจุบันยังไม่สามารถเข้าใช้แอปพลิเคชันหมอพร้อมได้ หากต้องการทำวัคซีนพาสปอร์ต อาจต้องใช้การรับรองด้วยกระดาษหรือใบรับรองแพทย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อไปขอดำเนินการทำวัคซีนพาสปอร์ตกับหน่วยงานที่มีอำนาจในการออกหรือได้รับการรับรองต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ