เด่นโซเชียล

ไล่ออก 3 เจ้าหน้าที่ อคส. "ทุจริตถุงมือยาง" สั่งชดใช้เงินอีก 2000 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" ไล่ออก 3 ข้าราชการ "โกงถุงมือยาง" สั่งชดใช้ค่าเสียหาย 2,000 ล้านบาท ส่ง ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดพร้อมตามขั้นตอนกฎหมายสูงสุด

กรณีข่าวร้อน "โกงถุงมือยาง" ความคืบหน้า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาความผิดทางวินัยกรณีเจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า (อคส.) จำนวน 3 ราย ที่ถูก อคส. แจ้งข้อกล่าวหา จัดซื้อถุงมือยาง 500 ล้านกล่อง มูลค่า 112,500 ล้านบาท โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ว่า เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) นายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ผู้อำนวยการ อคส. ได้แจ้งว่ามีความชัดเจน จากคณะกรรมการทั้งสองชุดที่ตั้งขึ้นมา ว่าใครจะเป็นผู้จ่ายค่าเสียหายและในราคาเท่าไหร่ ในวงเงิน 2,000 ล้านบาท รวมค่าดอกเบี้ย และอื่นๆ  ซึ่งคณะกรรมการชี้โทษทางวินัยได้ข้อสรุป ว่าให้ชี้มูลความผิดโดยไล่ออกจากราชการ ทั้ง 3 คน และหลังจากนี้ผู้อำนวยการ อคส. จะนำความเห็นเข้าสู่บอร์ดผู้บริหารจึงจะเป็นข้อยุติ 

 

ไล่ออก 3 เจ้าหน้าที่ อคส. "ทุจริตถุงมือยาง"  สั่งชดใช้เงินอีก 2000 ล้านบาท ไล่ออก 3 เจ้าหน้าที่ อคส. "ทุจริตถุงมือยาง"  สั่งชดใช้เงินอีก 2000 ล้านบาท

ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้ดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยคาดว่าหลังจากนี้คณะกรรมการชี้ความผิดทางละเมิดกฎหมายก็จะชี้มูลความผิดตามมาว่าใครจะต้องจ่ายค่าเสียหายเป็นมูลค่าเท่าใด โดยเร็ว 

 

สำหรับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นั้นได้ดำเนินการตรวจสอบอยู่แล้ว ส่วนใครจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือจะต้องถูกชี้มูลความผิดและชดเชยอย่างไรก็เป็นหน้าที่และขั้นตอนของ ป.ป.ช. ต่อไป

ไล่ออก 3 เจ้าหน้าที่ อคส. "ทุจริตถุงมือยาง"  สั่งชดใช้เงินอีก 2000 ล้านบาท ไล่ออก 3 เจ้าหน้าที่ อคส. "ทุจริตถุงมือยาง"  สั่งชดใช้เงินอีก 2000 ล้านบาท

สำหรับการทุจริตโครงการจัดซื้อถุงมือยางขององค์การคลังสินค้า (อคส.) จำนวน 500 ล้านกล่อง วงเงิน 112,500 ล้านบาท มีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย อภิปรายกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

ไล่ออก 3 เจ้าหน้าที่ อคส. "ทุจริตถุงมือยาง"  สั่งชดใช้เงินอีก 2000 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ