เด่นโซเชียล

ททท. เคาะ "อันล็อคไทยแลนด์" เปิด เชียงใหม่ รับนักท่องเที่ยวเอเชีย 1 พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท. เคาะแล้ว "อันล็อคไทยแลนด์" Unlock Thailand เปิดเมืองเชียงใหม่ จัดเที่ยวบินตรง รับนักท่องเที่ยวเอเชียและอาเซียน 1 พ.ย.นี้

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย "ททท." เคาะ "อันล็อคไทยแลนด์" Unlock Thailand เตรียมเปิด "เมืองเชียงใหม่" จัดเที่ยวบินตรงรับนักท่องเที่ยวอาเซียน - เอเชีย เที่ยว "เชียงใหม่" 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ ลุ้น 11 ตุลาคมนี้ ประชุม 3 ฝ่าย 

 

 

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย "ททท." เปิดเผยถึงความคืบหน้า "อันล็อคไทยแลนด์" Unlock Thailand หลังจากหารือร่วมกับสำนักงาน ททท. และเอกชนในภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ 

 

ล่าสุด "อันล็อคไทยแลนด์" ได้ข้อสรุปในรูปแบบการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของจังหวัด "เชียงใหม่" ซึ่งจากเดิมรูปแบบการรับนักท่องเที่ยวจะเป็นการรับต่อจากโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" แต่ขณะนี้จะเป็นการรับผ่านสายการบินตรงได้เองทันที โดยประเทศเป้าหมายคือ ประเทศเกาหลี​ ที่มีความต้องการเข้ามาแล้ว และที่ผ่านมามีชาวเกาหลีเข้ามาท่องเที่ยวไทยช่วงไตรมาสสุดท้ายของทุกปีอย่างต่อเนื่อง 

 

ทั้งนี้ในวันที่ 11 ตุลาคม 2564 นี้ จะมีการประชุมร่วมกัน 3 ฝ่าย ระหว่าง ททท. สำนักงาน ททท. ตลาดเอเชียและสายการบินต่าง ๆ เพื่อให้เอกชนเชียงใหม่เสนอเอสโอพี (ขั้นตอนปฏิบัติมาตรฐาน) ที่จัดทำใหม่เข้ามา เพื่อพิจารณาร่วมกันให้ชัดเจนว่า มีความเป็นไปได้มากน้อยเท่าใด 

 

 

"อันล็อคไทยแลนด์" (Unlock Thailand) มี 2 เวอร์ชัน คือ เวอร์ชันอาเซียน และ เวอร์ชันเอเชีย เป็นโอกาสดีที่จะปลดล็อคภาคการท่องเที่ยวของไทย เนื่องจากรัฐบาลได้คลี่คลายเงื่อนไข กฎเกณฑ์ หรือข้อจำกัดได้มากขึ้น เพื่อดึงนักท่องเที่ยวในระยะใกล้เข้ามาเพิ่มเติม พร้อมกันนี้ตั้งเป้าประเทศอินเดีย เกาหลี และสิงคโปร์ โดยจะเริ่มให้ทันในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ