เด่นโซเชียล

"เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม" ล่มทั่วโลกนานกว่า 6 ชม.ทะยานขึ้น 1 เทรนด์ทวิตเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม" ล่มทั่วโลก นานกว่า 6 ชั่วโมง ชาวเน็ตแห่ติด#เฟสล่ม #ไอจีล่ม จนทะยานขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ล่าสุด กลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว

หลังจากเกิดเหตุโกลาหลบนโลกโซเชียล เมื่อมีเดียชื่อดังอย่าง เฟซบุ๊ก (Facebook) และ อินสตาแกรม (IG) เกิดระบบล่มไปทั่วโลก ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 4 ต.ค.2564 กินเวลายาวนานถึง 6 ชั่วโมง ส่งผลให้ชาวโซเชียล แห่ติดแฮชแท็ก #เฟสล่ม กับ #ไอจีล่ม พุ่งทะยานติดเทรนทวิตเตอร์อันดับ 1 และ 2 ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง

 

มีรายงานว่า เวลาประมาณ 05.30 น. ทั้ง เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม สามารถกลับมาใช้งานได้แล้ว แต่อาจยังไม่สมบูรณ์ 100% หลังระบบล่มไปนานกว่า 6 ชม. โดยสาเหตุที่ระบบล่มนั้น

 

เฟซบุ๊กชี้แจงสั้น ๆ ว่า "เราทราบดีว่าบางคนมีปัญหาในการเข้าถึงแอพของเรา เรากำลังดำเนินการเพื่อให้สิ่งต่างๆ กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวก"

We’re aware that some people are having trouble accessing our apps and products. We’re working to get things back to normal as quickly as possible, and we apologize for any inconvenience.

ขณะที่ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Mark Zuckerberg ว่า  Facebook Instagram WhatsApp และ Messenger กำลังกลับมาออนไลน์อีกครั้ง  พวกเราขออภัยที่ทำให้การใช้งานในวันนี้หยุดชะงัก กำลังกลับมาออนไลน์อีกครั้ง  พวกเราขออภัยที่ทำให้การใช้งานในวันนี้หยุดชะงัก เรารู้ดีว่าคุณต้องพึ่งพาบริการของเรามากเพียงใด  เรารู้ว่าคุณเชื่อมั่นในบริการของเรามาก เพื่อเชื่อมต่อกับคนที่คุณรัก 

Facebook, Instagram, WhatsApp and Messenger are coming back online now. Sorry for the disruption today -- I know how much you rely on our services to stay connected with the people you care about.

"เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม" ล่มทั่วโลกนานกว่า 6 ชม.ทะยานขึ้น 1 เทรนด์ทวิตเตอร์

"เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม" ล่มทั่วโลกนานกว่า 6 ชม.ทะยานขึ้น 1 เทรนด์ทวิตเตอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ