เด่นโซเชียล

7 เมนูมงคล "อาหารเจ" ที่ต้องกินใน "เทศกาลกินเจ" กินแล้วเฮงทั้งปีแน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวม 7 เมนูอาหารเจมงคลสุด สุดยอดเมนูและวัตถุดิบที่ต้องกินในช่วง "เทศกาลกินเจ" กินแล้วร่ำรวยเงินทอง-สุขสมหวังต้องกินอะไรบ้างเช็คเลย

ใกล้เข้ามาทุกทีกับเทศกาลกินเจประจำปี 2564 โดยในปีนี้เทศกาลกินเจในปี 2564 นี้ ตรงกับวันที่ 6-14 ตุลาคม 2564 รวมกว่า 10 ดังนั้นก่อนที่จะถึงวันจริงเราจะพาทุกคนไปอุ่นเครื่องเตรียมรับกินเจกัน โดยการทำความรู้จัก 7 เมนูมงคล ที่รับรองว่าหากได้ทานในช่วงถือศีลกินเจ จะช่วยให้ชีวิตดี ราบรื่นไปตลอดปีแน่นอน  โดยทุกคนสามารถเลือกอาหารและวัตถุดิบ หรืออาหารเจที่เป็นมงคลดังนี้

1.พุทราจีน มีความหมายมงคลว่า ร่ำรวยเงินทอง มีประโยชน์ต่อร่างกายคือช่วยบำรุงสายตา สร้างเสริมภูมิคุ้มกัน

2.เม็ดแปะก๊วย มีความหมายมงคลว่า ความรักและความสัมพันธ์ที่ดี มีประโยชน์ต่อร่างกายคือช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคอัลไซเมอร์ ลดภาวะการอุดตันในเส้นเลือด

3.เกาลัด มีความหมายมงคลว่า มีเงินมากและความร่ำรวย มีประโยชน์ต่อร่างกายคือช่วยบำรุงไต บำรุงเลือด และแก้ช้ำใน

4.เห็ดหอม มีความหมายมงคลว่า มีความสุขสมหวังดังปรารถนา เห็ดหอมมีวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินดี ช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงเลือด ลดความเสี่ยงเป็นโรคปากนกกระจอก

5.ผักกวางตุ้ง มีความหมายมงคลว่า ความเจริญรุ่งเรืองและความก้าวหน้า ช่วยบำรุงสายตา กระดูก และฟัน ลดความเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุน

6.เต้าหู้ มีความหมายมงคลว่า ความร่ำรวยและความสุข ช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล ป้องกันโรคเลือดหัวใจ และเป็นโปรตีนแทนเนื้อสัตว์ เพราะทำจากถั่วเหลือง

7.มี่สั้ว มีความหมายมงคลว่า อายุยืนยาว เนื่องจากเส้นมี่สั้วที่ยาวแทนอายุ และยังให้ความหมายเกี่ยวกับความผูกพันในครอบครัวอีกด้วย

กินเจกันไปแล้วอย่าลืมถือศีล 8 ร่วมด้วยเพื่อให้ได้บุญกุศลที่สูงยิ่งขึ้นไป เพราะการถือศีลจะช่วยให้ทั้งกาย วาจา ใจ ทำแต่สิ่งดี ๆ มีจิตใจผ่องใส

 

 

ที่มา: เว็บไซต์ www.promotions.co.th 

logoline