เด่นโซเชียล

คุมเข้ม "ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง" ให้ผู้ผลิต นำเข้า ค้าส่ง แจ้งต้นทุน ราคาขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ กำหนดมาตรการให้ผู้ผลิต ผู้นำเข้ามาเพื่อจำหน่าย และผู้ค้าส่ง "ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง" แจ้งต้นทุน ค่าใช้จ่าย ราคาจำหน่าย ฯลฯ ป้องกันการฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค

 

คุมเข้มจำหน่าย "ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง" เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 63 พ.ศ. 2564 เรื่อง การแจ้งข้อมูลและจัดท้าบัญชีคุมสินค้าชุดตรวจและน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อ SARS-CoV-2 (เชื้อก่อโรค COVID-19) แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (COVID-19 Antigen test self-test kits) ความว่า ตามที่คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ได้ออกประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 8 พ.ศ. 2564 เรื่อง การกำหนดสินค้าและบริการควบคุม ลงวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2564 กำหนดให้เวชภัณฑ์เกี่ยวกับการรักษาโรค เป็นสินค้าควบคุมไปแล้ว นั้น

โดยที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในปัจจุบันยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับกระทรวงสาธารณสุขได้ออกประกาศกำหนดให้ชุดตรวจและน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อ SARS-CoV-2 (เชื้อก่อโรค COVID-19) แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (COVID-19 Antigen test self-test kits) สามารถจำหน่ายให้แก่ประชาชนเพื่อตรวจคัดกรองการวินิจฉัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ด้วยตนเอง (Home use) ซึ่งส่งผลให้สถานพยาบาลและประชาชนมีความต้องการใช้ชุดตรวจดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ จึงได้มีมติเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 กำหนดมาตรการให้ผู้ผลิต ผู้นำเข้ามาเพื่อจำหน่าย และผู้ค้าส่งชุดตรวจและน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อ SARS-CoV-2 (เชื้อก่อโรค COVID-19) แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (COVID-19 Antigen test self-test kits) แจ้งชื่อผลิตภัณฑ์ทางการค้า เลขรหัสสินค้า ลอตที่ผลิต ขนาดบรรจุ กำลังการผลิต แหล่งที่นำเข้า ปริมาณการผลิต ปริมาณการนำเข้า ปริมาณการจำหน่าย ต้นทุน ค่าใช้จ่าย ราคาจำหน่าย ชื่อและที่อยู่ของผู้ซื้อ และจัดทำบัญชีคุมสินค้า เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของราคา ปริมาณ และป้องกันการฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 9 (2) (3) มาตรา 25 (3) (4) (5) และมาตรา 26 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ จึงออกประกาศ ดังต่อไปนี้

 

ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง, โควิด-19, ราชกิจจานุเบกษา

 

ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง, โควิด-19, ราชกิจจานุเบกษา

 

ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง, โควิด-19, ราชกิจจานุเบกษา

 

ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง, โควิด-19, ราชกิจจานุเบกษา

 

ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง, โควิด-19, ราชกิจจานุเบกษา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ