เด่นโซเชียล

"พร้อมเพย์ล่ม" โอนเงินไม่ได้ ปิดระบบปรับปรุง ถึงเที่ยงวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมธนาคารไทย แจ้งปัญหา "พร้อมเพย์ล่ม" เหตุมีคนใช้บริการช่วงต้นเดือนจำนวนมาก ปิดระบบปรับปรุงชั่วคราวถึงเวลา 12.00 ของวันนี้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลายคนที่ต้องการโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์อาจจะประสบปัญหาทำธุรกรรม หรือโอนเงินไม่ได้ เนื่องจากระบบ "พร้อมเพย์ล่ม" และที่ผ่านมาก็เกิดปัญหาขัดข้องในลักษณะดังกล่าวครั้ง แม้ว่าหลายธนาคารได้มีปิดระบบปรังปรุง เพื่อให้การทำธุรกรรมผ่านพร้อมเพย์สะดุดหรือปัญหาน้องลงแต่ก็ยังพบว่าหลายครั้งที่ระบบยังขัดข้อง ส่งผลให้ประชาชนเดือร้อน

ล่าสุด "สมาคมธนาคารไทย" ได้ออกแถลงการณ์ถึงผู้ใช้บริการโอนเงินด้วยพร้อมเพย์ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง โดยระบุว่า “เรียนผู้ใช้บริการระบบพร้อมเพย์ สมาคมธนาคารไทยขอชี้แจงจากที่จำนวนรายการบนระบบพร้อมเพย์ในการ โอนเงิน/ชำระเงิน ของวันที่ 1 ตุลาคม 2564 มีปริมาณมาก ซึ่งได้ส่งผลกระทบทำให้มีลูกค้าบางส่วนที่โอนเงินแล้วมีการตัดบัญชีแต่ปลายทางยังไม่ได้รับเงินนั้น สมาคมฯ ขอเรียนว่า สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการรีบดำเนินการปรับปรุงบัญชีให้กับลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2564 เวลา 12:00น. ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้”

"พร้อมเพย์ล่ม" โอนเงินไม่ได้ ปิดระบบปรับปรุง ถึงเที่ยงวันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ