เด่นโซเชียล

"น้ำชี" ทะลักท่วมหมู่บ้าน พื้นที่เกษตร อ.แวงน้อย ขอนแก่น เสียหายกว่า 5 พันไร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำชี" ทะลักท่วมหมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรใน อ.แวงน้อย เสียหาย 5,000 ไร่ ถนนเชื่อมไป อ.คอนสวรรค์ ชัยภูมิ น้ำท่วมสูงรถเล็กผ่านไม่ได้ พร้อมเตือน ขอนแก่น เตรียมรับมวลน้ำจาก ชัยภูมิ

"น้ำชี" ทะลักท่วมหมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรใน อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เสียหาย 5,000 ไร่ ส่วนถนนเชื่อมไป อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ถูกน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ต้องใช้ทางเลี่ยงไกลออกไปอีก 20 กิโลเมตร พร้อมแจ้งเตือน "ขอนแก่น" เตรียมรับมวลน้ำจาก "ชัยภูมิ" 

 

 

นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าฯขอนแก่น พร้อมด้วย พ.อ.อ.ทวี บุญช่วย นอภ.แวงน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นั่งเรือท้องแบนเข้าสำรวจบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรใน ต.ท่านางแนว และ ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ที่ถูก "น้ำชี" จากจังหวัดชัยภูมิเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือน ส่งผลพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 5,000 ไร่ 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางอำเภอได้มีการแจ้งเตือนประชาชนไว้ล่วงหน้า 1 สัปดาห์ ทำให้ชาวบ้านขนของขึ้นที่สูง ได้รับความเสียหายบางส่วน ส่วนบ้านที่อยู่ในที่ลุ่มใกล้ลำน้ำชี น้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร บ้านบางหลังจมน้ำเกือบมิดหลังคา และถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร โดยทางอำเภอได้แจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมมือรับน้ำจากแม่น้ำชีที่จะเพิ่มสูงขึ้นวันละ 20 เซนติเมตร 

 

นอภ.แวงน้อย กล่าวว่า มีบ้านเรือนประชาชน 2 หมู่บ้าน กว่า 100 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่การเกษตรที่อยู่ติดแม่น้ำชีได้รับความเสียหาย เบื้องต้นประมาณ 5,000 ไร่ ซึ่งคาดว่าน้ำที่จังหวัดชัยภูมิกำลังมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยถนนที่เชื่อมไปจังหวัดชัยภูมิผ่านตำบลท่านางแนว ตั้งแต่เมื่อวานมีน้ำไหลผ่าน ถูกปิดการจราจรทั้งหมดแล้ว ส่วนใครที่จะเดินทางไปจังหวัดชัยภูมิ จาก อ.แวงน้อย ให้ใช้เส้นทางด้านข้างที่ว่าการอำเภอแวงน้อย ออกไปทาง อบต.ท่าวัด และไปจังหวัดชัยภูมิอีกฟากหนึ่ง ซึ่งมีระยะทางเพิ่มขึ้นอีก 20 กิโลเมตร 

 

ส่วนแนวทางการช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ปภ.เข้าไปดูแลเรื่องอาหารและน้ำดื่มประชาชนที่ติดเกาะ ประมาณ 3 หลังคาเรือน ที่ยังไม่ยอมออกจากบ้าน พร้อมกับมีฟาร์มหมูซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงหมูออกมาประมาณ 100 ตัว ออกมาโดยปลอดภัยแล้ว 

 

"น้ำชี" ทะลักท่วมหมู่บ้าน พื้นที่เกษตร อ.แวงน้อย ขอนแก่น เสียหายกว่า 5 พันไร่

 

 

พร้อมกันนี้ได้แจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมรับมวลน้ำจาก จ.ชัยภูมิ ไหลเข้ามา จ.ขอนแก่น 2 เส้นทาง เส้นทางแรก คือ อ.ชุมแพ อ.หนองเรือ อ.ภูเวียง ส่วนเส้นทางที่ 2 คือ อ.แวงน้อย อ.แวงใหญ่ อ.โคกโพธิ์ไชย อ.มัญจาคีรี และ อ.ชนบท เพื่อให้ประชาชนเตรียมรับโดยที่ลุ่มให้ขนของขึ้นที่สูง คาดว่าน้ำที่จะเพิ่มสูงและท่วมหนักเท่ากับปี 2554 

 

"น้ำชี" ทะลักท่วมหมู่บ้าน พื้นที่เกษตร อ.แวงน้อย ขอนแก่น เสียหายกว่า 5 พันไร่

 

ที่มา คนพันธุ์แชร์ สวท.ขอนแก่น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ