เด่นโซเชียล

ศบค. เห็นชอบ "ลดวันกักตัว" เหลือ 7 วัน เฉพาะต่างชาติที่วัคซีนครบโดส

ศบค.เห็นชอบมาตรการปรับลดระยะเวลา "กักตัว" เหลือ 7 วัน สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดส ฉีดไม่ครบกักตัว 14 วันตามเดิม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลัง การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) ว่า ในที่ประชุมมีมิตเห็นชอบ ในการปรับมาตรการสำหรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร โดยปรับลดระยะเวลาในการกักกันสำหรับผู้มีเอกสารวัคซีนโควิดครบโดสแล้ว เหลือ 7 วัน ในส่วนผู้ที่ยังไม่มีเอกสารวัคซีน ให้กักตัวตั้งแต่ 10-14 วัน สำหรับการเดินทางเข้าประเทศทางอากาศ ให้กักตัว 7 วัน ทางน้ำและทางบก กักตัว 10-14 วัน อนุญาตให้ทำกิจกรรมในสถานที่กักกันฯ ตามเงื่อนไขที่กำหนด 

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติให้เปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี, เขาหลัก เกาะยาว จ.พังงา และเกาะพีพี เกาะไหง หาดไร่เลย์ คลองม่วง ทับแขก จ.กระบี่ และแนวทางเปิดพื้นที่เพิ่มเติม 10 จังหวัด เริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, จ.กระบี่, จ.พังงา (ทั้งจังหวัด), จ.ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน หนองแก), จ.เพชรบุรี (ชะอำ), จ.ชลบุรี (พัทยา บางละมุง จอมเทียน บางเสร่), จ.ระนอง (เกาะพยาม), จ.เชียงใหม่ (อ.เมือง แม่ริม แม่แตง ดอยเต่า), จ.เลย (เชียงคาน) และ จ.บุรีรัมย์ (เมือง)

ข่าวยอดนิยม