เด่นโซเชียล

หมอสุภัทร เชื่อ "หมอเกรียงศักดิ์" โดนใบสั่งย้าย เซ่นปม ATK

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอสุภัทร ฮาสุวรรณกิจ เชื่อ "หมอเกรียงศักดิ์" โดนใบสั่งย้าย เป็นการเอาคืน หลังจากเป็นหัวเรือใหญ่ ในการเปิดโปง ปม ATK

25 ก.ย.64 นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์ข้อความประเด็น การโยกย้ายตำแหน่งของ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า 

 

พี่ฉิก หมอเกรียงศักดิ์ ผู้กล้าแห่งยุคสมัย

“พี่ฉิกถูกสั่งย้าย” มีเพื่อนโทรบอกผม ผมคิดในใจ “งานนี้คงมีใบสั่งเอาคืนแน่ๆ” เพราะพี่ฉิก เป็นหนึ่งในแม่ทัพใหญ่ศึกATK ที่ออกมาเปิดโปงความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้ออย่างตรงไปตรงมา เล่นเอาฝ่ายการเมืองหงุดหงิดหนักมาก
 


พี่ฉิกถูกย้ายจาก รพ มหาราชโคราชไป รพ ขอนแก่น ทั้งๆที่อยู่มหาราชได้ปีเดียว และไม่ได้บันทึกประสงค์ขอย้าย ยังสนุกกับการทำงานด้วยรอยยิ้มและเต็มไปด้วยพลังสร้างสรรค์ รอยยิ้มพี่ฉิกนี้จริงใจและหวานเหมือนในรูปอย่างสม่ำเสมอครับ

พี่ฉิกไม่คิดไปหาไปคุยกับผู้ใหญ่ ไม่คิดไปประกบเดินตาม ซึ่งไม่ใช่นิสัยพวกเรา มุ่งมั่นลุยงานเต็มที่ดีกว่า และเป็นธรรมเนียมที่ควรจะเป็นในการบริหารโรงพยาบาลว่า ผอ.ไม่ใช่ สสจ.ไม่ควรย้ายบ่อย เพราะความต่อเนื่องสำคัญต่อการพัฒนา

 

 

หมอสุภัทร เชื่อ "หมอเกรียงศักดิ์" โดนใบสั่งย้าย เซ่นปม ATK

วัฒนธรรมการแต่งตั้งโยกย้ายที่มีธรรมาภิบาล ได้คนดีคนเก่งมาทำหน้าที่ มีความต่อเนื่อง ไม่ใช่เล่นเก้าอี้ดนตรี ไม่ใช่ต้องทำเป็นปิดตาปิดปากต่อการทุจริตหรือนโยบายที่ไร้ประสิทธิผล สิ่งเหล่านี้ยังหาพบได้ยากในระบบราชการไทย

"ความกล้าหาญของพี่ฉิก หมอเกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ คือหนึ่งในต้นแบบของผมครับ ในยามที่ธรรมาภิบาลหายากในแผ่นดินไทย"

 

 

ที่มา นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline