เด่นโซเชียล

อย่าหลงเชื่อฉีด "บูสเตอร์โดส" เข็ม3 "สถานีกลางบางซื่อ" ไม่เปิดรับ Walk-in

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉีดวัคซีน "บูสเตอร์โดส" เข็ม 3 ที่สถานนีกลางบางซื่อไม่เปิดรับ Walk-in ประชาชนรอแจ้งคิวผ่าน SMS เท่านั้นเพื่อยืนยันวันนัดเท่านั้น

เฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand แจ้งเตือน ไม่มีการเปิดรับ Walk-in แต่อย่างใด ผู้ที่จะได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster dose) คือผู้ที่เคยได้รับวัคซีน Sinovac เข็มที่ 1 และ 2 จากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อในเดือน พ.ค. 64 ซึ่งจะได้รับวัคซีน AstraZeneca เป็นเข็มกระตุ้น (เข็มที่ 3) ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 64 เป็นต้นไป โดยทางศูนย์ฯ จะใช้ฐานข้อมูลเดิม ส่ง sms ให้ท่านเพื่อยืนยันวันนัดฉีดล่วงหน้า

ตามที่มีการนำเสนอข่าวในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ประชาชนสามารถ walk-in มาฉีควัคซีนบูสเตอร์เข็ม 3 ได้ที่สถานีกลางบางซื่อ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

 

กรณีการเผยแพร่ข้อมูลการฉีดวัคซีนว่า ในวันที่ 24 ก.ย. 64 ประชาชนสามารถ walk-in มาฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ได้ที่สถานีกลางบางซื่อนั้น ทางกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า การให้บริการวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster dose) กลุ่มเป้าหมาย เป็นผู้ที่เคยได้รับวัคซีน Sinovac เข็มที่ 1 และ 2 (สูตร SS) จากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ในเดือนพฤษภาคม 2564 โดยจะได้รับวัคซีน AstraZeneca เป็นเข็มกระตุ้น (เข็มที่ 3) ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ทางศูนย์ฯ จะใช้ฐานข้อมูลเดิม ส่ง sms ให้ท่าน เพื่อยืนยันวันนัดฉีดล่วงหน้า และท่านสามารถตรวจสอบวันเวลานัดฉีดด้วยตนเอง ผ่านแอปพลิเคชัน Vaccine บางซื่อ โดย “ไม่มีการเปิดรับ Walk-in” ตามที่มีการนำเสนอข่าวแต่อย่างใด

โดยท่านที่สมัครใจรับวัคซีนเข็มกระตุ้น โปรดมารับวัคซีนตรงตามวันและเวลานัด สถานที่รับวัคซีน : ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ประตู 1, 2, 3, 4 เวลา 9.00- 17.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุดจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงต่อไป ขอสงวนสิทธิ์งดให้บริการ กรณีที่มาไม่ตรงวันที่นัดหมาย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่ www.dms.go.th หรือโทร 02 5906000

ที่มา: เพจ Anti-Fake News Center Thailand

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ