เด่นโซเชียล

ร้าน "บุฟเฟต์" แถลงการณ์ล่าสุด 3 ข้อปมถูก ดร.ขู่กินฟรี เผยเหตุต้องโพสต์แฉ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้าน "บุฟเฟต์" แถลงการณ์ล่าสุด 3 ข้อปมถูก ดร.ขู่กินฟรี เผยเหตุต้องโพสต์แฉ , กรณีเรื่องจำนวนเว้าเชอร์ที่ทางร้านให้กับทางแอดมินกลุ่ม และ สาเหตุการให้เว้าเชอร์

"ร้านบุฟเฟต์" ชื่อดัง Wisdom International Buffet โดยคณะผู้บริหารร้านออกแถลงการณ์ 3 ข้อจากประเด็นดราม่าที่ถูก ดร.หนุ่มขอกินฟรี ซึ่งทางร้านได้ปฏิเสธไปแต่กลับเจอ ดร.หนุ่มคนนี้ข่มขู่ขอแบนร้านและอ้างว่าจะชวนเพื่อนๆในกลุ่มคนรัก "บุฟเฟต์" ที่มีราวๆ 6 แสนคนแบนร้านด้วย จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

แถลงการณ์จากคณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ "แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟต์"

 

ก่อนอื่นทางร้านต้องขอขอบพระคุณทางลูกค้า ประชาชน และสำนักข่าวต่างๆที่ให้ความสนใจกับกรณีนี้กันเข้ามาอย่างล้นหลามนะคะ โดยทางร้านขอชี้แจงและตอบคำถามใน 3 ประเด็นหลักๆดังนี้

 

1.สาเหตุที่ทางร้านตัดสินใจลงโพสต์ดังกล่าว เนื่องจากทางร้านของเราก็เป็นร้านๆหนึ่งที่ต้องการมีพื้นที่ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ร้านของตัวเอง และมองว่าในกลุ่มดังกล่าวก็เป็นพื้นที่ๆกลุ่มลูกค้าของทางร้านเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องรีวิวของร้านบุฟเฟต์ต่างๆเป็นจำนวนมาก

 

ดังนั้น จากข้อความที่ทางคู่กรณีกล่าวว่า "ทางกลุ่มขอแบนร้านนะครับ ถ้าอยากเสียสมาชิกเกือบ 1 ล้านคนในกลุ่ม กับมูลค่าที่หายไปก็ตามใจครับ ในเมื่อแลกกับความรู้สึกที่เสียไป" เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ในเมื่อกลุ่มเกิดจากสมาชิกจำนวนมาก และโพสต์รีวิวต่างๆในกลุ่ม ก็มาจากลูกค้าที่มาทานที่ร้านของเราหรือร้านอื่นๆจริง

 

การที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งจะใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางมิชอบเพื่อแบนร้านใดร้านหนึ่งจากกลุ่มคนจำนวนมาก เป็นสิ่งที่ไม่พึงกระทำ ทางร้านจึงจำเป็นต้องออกมาปกป้องตัวเอง และที่สำคัญอีกอย่างคือ ทางร้านไม่รู้ว่าเคยเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นกับร้านอื่นๆด้วยหรือไม่ ดังนั้นจึงอยากปกป้องธุรกิจร้านอาหารด้วยกัน ที่มีโอกาสจะโดนเอาเปรียบเหมือนทางร้านค่ะ

 

 

2.กรณีเรื่องจำนวนเว้าเชอร์ที่ทางร้านให้กับทางแอดมินกลุ่ม ทางร้านได้มีการส่งเว้าเชอร์ให้กับทางแอดมินหญิงของกลุ่มดังกล่าวจำนวน 8 ใบ โดยแบ่งเป็น ของร้านอื่นในเครือ 4 ใบ มูลค่าใบละ 2,000 บาท และของร้าน Wisdom International Buffet 4 ใบ มูลค่าใบละ 1,647 บาท (เป็นมูลค่าที่ใช้ทานในแพ็กเกจตัวบนสุดของทางร้าน)

 

3.สาเหตุการให้เว้าเชอร์ เพื่อต้องการแสดงความขอบคุณที่แอดมินสร้างกลุ่มๆนี้ขึ้นมา ทำให้ทางร้านสามารถที่จะดูความคิดเห็นของลูกค้าจริงๆทั้งของร้านเราเองและร้านคู่แข่งได้อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับปรุงการให้บริการของร้านให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อขอบคุณที่แอดมินเป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน ให้ทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าที่มาใช้บริการได้โดยตรง

 

โดยทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดการ Cyberbullying บุคคลใดๆ และทางร้านต้องขออภัยสำหรับวงการนักรีวิวเป็นอย่างสูงที่อาจทำให้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ไปด้วย

 

ทางร้านขอยืนยันว่ายังมีนักรีวิวที่ดีอีกมากที่มีจรรยาบรรณในการทำงาน โดยทางร้านได้มีโอกาสทำงานร่วมกันอย่างดีมาโดยตลอด อย่าโจมตีวงการนักรีวิวแบบเหมารวมเลยนะคะ

 

ทั้งนี้ ทางร้านได้รับการขอโทษจากทางแอดมินคนดังกล่าว รวมถึงแอดมินเจ้าของกลุ่มแล้ว จึงขอปิดโพสต้นเรื่อง และใคร่ขอให้ลูกค้าทุกท่าน ประชาชน และพี่ๆนักข่าวอย่าได้ถือโทษโกรธทั้งตัวบุคคลและแบนกลุ่มดังกล่าวเลย การมีพื้นที่ดีๆในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลร้านอาหารต่างๆนั้นถือเป็นเรื่องดีๆสำหรับวงการร้านอาหารค่ะ

 

อย่างไรก็ตาม ทางร้านต้องขอขอบพระคุณลูกค้า ประชาชน และสำนักข่าวอีกครั้ง ที่ให้กำลังใจ และความไว้ใจกับทางร้าน เราสัญญาว่าจะพยายามพัฒนาทั้งอาหารและบริการของร้านต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารและรับบริการที่ดีที่สุด หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

 

คณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet 15 กันยายน 2564

 

 

CR ร้าน Wisdom International Buffet

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ