เด่นโซเชียล

ดราม่าหมอของขวัญ ปมทวิตฯ "ทมยันตี" เสียชีวิต เพจดังร้องแพทยสภาสอบจรรยาบรรณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า "หมอของขวัญ" ทวิตฯปม "ทมยันตี" เสียชีวิต เพจดังร้องแพทยสภาสอบจรรยาบรรณ ชี้ เป็นบุคคลสาธารณะ ควรให้เกียรติผู้วายชนม์ ไม่ควรไปบูลลี่ผู้เสียชีวิต 

กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์จากกรณีที่ "หมอของขวัญ" ฟูจิตนิรันดร์ ได้ทวิตฯข้อความจากการเสียชีวิตของ "ทมยันตี" หรือ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ นักประพันธ์นวนิยายชาวไทย และเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ปี 2555

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นเริ่มจากการที่ "หมอของขวัญ" ได้ทวิตฯข้อความจากการเสียชีวิตของ "ทมยันตี" หรือ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ โดยระบุว่า #ทมยันตี #ทมยันโครม #ทมยันตี.. #มีใครให้มากกว่านี้มั้ย RIH #ทมยันตี จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก 

 

หมอของขวัญ

ในเวลาต่อมานั้น เพจ ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. ได้นำภาพข้อความดังกล่าวที่ "หมอของขวัญ" ทวิตฯข้อความถึง "ทมยันตี" พร้อมกับตั้งคำถามว่า คุณหมอเป็นบุคคลสาธารณะ ควรให้เกียรติผู้วายชนม์ ไม่ควรไป bully ผู้เสียชีวิต 

 

ซึ่งทางศูนย์ฯ ได้ยื่นหนังสือถึงแพทยสภาเพื่อให้ตรวจสอบจรรยาบรรณและจริยธรรมของ หมอของขวัญ ในประเด็นดังกล่าว

 

ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.

 

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ หมอของขวัญ ล่าสุดได้ลบโพสต์ที่เป็นประเด็นดังกล่าวออกไปแล้ว และทวิตฯข้อความถึง ทมยันตี สั้นๆใหม่ บอกว่า RIH #ทมยันตี 

 

นอกจากนี้ หมอของขวัญ ยังได้ชี้แจงเกี่ยวกับการลบโพสต์ที่เป็นประเด็นดราม่า บอกว่า ขอลบโพสต์ที่อาจจะมีคำหยาบคายเช่น "เท้า" ออกนะคะ​ มี​ผู้ปกครองส่งข้อความมาบอกว่าลูกเค้าติดตาม​และเชื่อถือมาก​ โอเค​ต่อไปหมอจะพูด​ "สุภาพแบบหยาบคายแล้วกัน"

 

ก่อนจะทวิตฯเพิ่มเติมว่า เล่นโซเชียล​ต้องรู้นะคะว่าปุ่ม​ "Unfollow" อยู่ตรงไหน​ ใครโลกสวย​ เชิญป้ายหน้าค่ะ​ ดัดจริตคิดว่ารับไม่ได้ก็อันฟอล​ ปล่อยผ่าน​ ทำเป็นมั้ย​ หรือยากเกินสมองคะ​

 

ดราม่าหมอของขวัญ ปมทวิตฯ "ทมยันตี" เสียชีวิต เพจดังร้องแพทยสภาสอบจรรยาบรรณ

 

หมอของขวัญ

 

CR ทวิตเตอร์ หมอของขวัญศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ