เด่นโซเชียล

"สาธิต" ย้ำ เร่งฉีดวัคซีน "กลุ่มเสี่ยง-สมุทรปราการ" จ่อเพิ่มบริการวันหยุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข" ย้ำ ให้เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ประชากรในพื้นที่สมุทรปราการ โดยเพิ่มบริการในวันหยุด

วันนี้ 13 กันยายน 2564 ที่ จ.สมุทรปราการ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรปราการ และนพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์โรค โควิด-19 ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมรับมอบเครื่อง X-Ray เคลื่อนที่ยี่ห้อ Shimadzu จาก บริษัท คราทอส จำกัด มูลค่า 3 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการทำงานโรงพยาบาลสนาม สมุทรปราการร่วมใจ 5 ที่ อาคารคลังสินค้า โครงการ WHA Mega Logistics Center Chonlaharnpichit  ขนาด 1,200 เตียง ที่ให้การดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งชาวไทยและต่างด้าว  ข้อมูลวันนี้ มีผู้ป่วยรักษาอยู่ 816 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเขียวที่ไม่มีอาการหรืออาการน้อย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

สำหรับการดูแลรักษาผู้ป่วย โควิด-19 โรงพยาบาลสมุทรปราการมีเตียงรองรับผู้ป่วยโควิดรวม 300 เตียง ในจำนวนนี้เป็น ICU โควิด 55 เตียง รองรับผู้ป่วยที่มีอาการปานกลางและอาการหนัก ส่วนผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการน้อยส่งไปดูแลที่โรงพยาบาลสนาม และอีกส่วนหนึ่งจะเข้าระบบ HI /CI ซึ่งระบบนี้ช่วยให้โรงพยาบาลสามารถดูแลผู้ป่วยที่มีอาการหนักได้เต็มที่ อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือประชาชน ขอให้ยึดหลักป้องกันตนเอง ไม่ประมาท สวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง หมั่นล้างมือ งดไปในพื้นที่เสี่ยง และขอให้เข้ารับการฉีดวัคซีนตามนัดหมาย เพื่อลดการป่วยหนักและเสียชีวิต

 

 

"สาธิต" ย้ำ เร่งฉีดวัคซีน "กลุ่มเสี่ยง-สมุทรปราการ" จ่อเพิ่มบริการวันหยุด

“ขอให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกคนที่เสียสละทุ่มเทอย่างหนัก และต่อสู้กับโควิดไปด้วยกัน คาดหวังว่า 3-4 เดือนต่อเดือนต่อจากนี้ เมื่อมีการฉีดวัคซีนครอบคลุมแล้ว สถานการณ์จะดีขึ้น รวมถึงประเทศจะเดินหน้าภาคเศรษฐกิจได้ภายใต้นโยบายรัฐบาล”

ดร.สาธิตกล่าว

 

 

 

"สาธิต" ย้ำ เร่งฉีดวัคซีน "กลุ่มเสี่ยง-สมุทรปราการ" จ่อเพิ่มบริการวันหยุด

 

 

ที่มา กระทรวงสาธารณสุข
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ