เด่นโซเชียล

อุตุฯ เตือน ฉ.16 พายุดีเปรสชัน "โกนเซิน" อ่อนกำลัง 7 จว.อีสาน ฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตุฯ เตือน พายุดีเปรสชัน "โกนเซิน" ฉบับ 16 อ่อนกำลังแล้ว 7 จว.อีสาน ยังคงมีฝนตกหนัก เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันคลื่นสูง 3 เมตร

ประกาศ กรมอุตุนิยมวิทยา พายุดีเปรสชัน "โกนเซิน" ฉบับที่ 16 เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันนี้ 13 กันยายน 2564 "พายุดีเปรสชันโกนเซิน" บริเวณชายฝั่งของเมืองกวางงาย ประเทศเวียดนาม ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

กรมอุตุฯ เผยต่อว่า ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร, ร้อยเอ็ด, ยโสธร, อำนาจเจริญ, อุบลราชธานี, ศรีสะเกษ และสุรินทร์ 

 

จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดพังงาขึ้นไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งต่อไป จนถึงวันที่ 14 กันยายน 2564 

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

ประกาศ ณ วันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 11.00 น. 

 

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ