เด่นโซเชียล

สาวโพสต์เตือน "สายโอนไว" ระวังถูกหลอกให้โอนเงินซ้ำอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโพสต์ถูกนำชื่อและภาพไปแอบอ้างหลอกยืมเงินผ่านไลน์ แจ้งใคร "ถูกหลอก" ส่งหลักฐานมาได้เลยเตรียมตัวแจ้งความอีกรอบหลังคดีเงียบ

ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกับกรณีการแอบอ้างนำชื่อและรูปภาพในโซเซียลไปหลอกเพื่อขอยืมเงิน ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bonus Kwanruedee Phaticharoenchai โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Bonus Kwanruedee Phaticharoenchai โดยระบุข้อความว่า

“ขอความกรุณาช่วยแชร์โพสนี้ทีนะคะเนื่องจากเราเดือดร้อนมากๆค่ะผู้ชายคนไหนที่โดยหลอกจากการที่ผู้หญิงนำรูปของโบนัสไปใช้หลอกเงินคุณ ได้โปรดแจ้งข้อมูล ส่งหลักฐานมาให้ทาง Inbox ทีนะคะ เราอยากจะรวบรวมผู้เสียหายที่โดนผู้หญิงคนนี้หลอกทั้งหมดและดำเนินคดีเพิ่มให้ถึงที่สุดค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า รูปเฟสบุ๊ครูปแรกคือรูปโปรไฟล์ของโบนัสเอง เป็นFBที่เล่นอันนี้อันเดียวค่ะ ส่วนใหญ่เปิด Publicเพราะเพื่อนในเฟสเต็ม เราไม่เคยมีลูก ไม่เคยแต่งงาน ไม่ได้ขายขนมในเฟส เรามักจะโพสรูปขนมแชร์สูตรให้คนอื่นๆได้ทำมาหากิน แต่มีผู้หญิงคนนี้(รูปขวามือ) ซึ่งต่อไปเราจะเรียกว่าคนร้าย เธอเคยโดนจับข้อหาหลอกลวงฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น นำรูปหญิงสาวไปหลอกผู้ชายหลายคนที่ได้เป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2018 คุณนัทโอนไว(ตามข่าว) ที่ออกรายการโหนกระแสและข่าวตามสื่อต่างๆ ในปี 2020 ปีที่แล้วผญคนนี้ชื่อ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

" นันท์นลิล ภควัตสุวรรณ "ก็ได้นำรูปของเรา(โบนัส)ไปใช้หลอกเงินผู้ชายคนอื่นๆอีกครั้ง ใช้ชื่อว่า"พิม" มีลูกชื่อ"น้องจ๊ะจ๋า"ไปโพสรูปของเราลงตามเวปหาคู่ ตามเฟสบุ๊คปลอม สร้าง account ปลอมหลอกจนผู้ชายผู้เสียหายที่โดนหลอกไปหลายคนโอนเงินให้ทีละประมาณ500ทีละ1,000 คนที่โดนหลอกเหล่านั้นได้เอะใจ สืบค้นจนเจอเฟสบุ๊คของเราซึ่งเป็นเจ้าของรูปตัวจริง เราและผู้ชายที่โดนหลอกจึงได้ไปแจ้งความที่สน.คันนายาว ผู้กองที่รับเรื่องได้โทรตามคนร้ายแล้วแต่ผู้กระทำความผิดคนนี้ไม่มาตามที่ตร.เรียก.. จนเวลาผ่านไปใกล้จะ 1 ปีแล้วคดีนี้ที่เราได้แจ้งความไว้ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จนเดือนที่แล้วเราไปสืบค้นเจอว่าผู้หญิงคนนี้คือคนเดียวกันกับที่หลอกคุณนัทโอนไวเมื่อปี 2018 และให้ผู้ชายที่โดนหลอกพร้อมมาเป็นพยานชี้ตัวให้เราเต็มที่

ดังนั้นฝากถึงทุกๆคนที่พบเห็นรูปโบนัสตามเพจหาคู่หรือตามโพสใดๆที่ไม่ใช่จากเฟสนี้" Bonus Kwanruedee "ขอให้ส่งหลักฐานมาให้โบนัสทีใน inbox โบนัสจะรวบรวมหลักฐานทุกอย่างดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะคนร้ายรายนี้ทำผิดซ้ำๆ และไม่มีความสำนึก ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย ยังคงทำผิดแบบเดิมแม้คุณนัทโอนไว (ข่าวปี2018) จะให้อภัยไปแล้วก็ยังกลับมาหลอกผู้ชายคนอื่นๆอีกต่อไปและยังคงก๊อบรูปในเฟสโบนัสที่เพิ่งโพสไม่นานไปหลอกผู้ชายคนอื่นๆอย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกๆคนที่เห็นโพสนี้ช่วยแชร์ด้วยนะคะ คนร้ายจะได้ไม่ไปหลอกหรือก๊อบรูปใครไปหลอกเงินคนอื่นๆได้อีกค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ปล.

รูปแรกคือรูปเฟสเรา

รูปกลางๆคือแชทที่คนร้ายนำรูปเราไปหลอกผช

รูปเกือบท้ายๆจะเป็นเฟสที่ผู้ร้ายใช้เล่นในการหาก๊อบรูปคนอื่นไปหลอกหลวงผู้ชายค่ะ ชื่อเฟส "รักที่สุด สุดที่รัก" และเฟส"รักฉัน มีแค่เธอ"

รูปหลังสุดคือรูปต้นฉบับของเราเองที่โฟสลงเฟสบุ๊คของเราเป็นรูปที่คนร้ายก๊อบไปใช้หลอกค่ะ

ขอทิ้งท้ายเอาไว้นิดนึง สำหรับผู้ชายที่เจอผู้หญิงในโลกออนไลน์ ฝากให้ใช้วิจารณญาณให้มากๆและคิดให้ดีๆก่อนจะเชื่อสิ่งที่คนร้ายพิมพ์ข้อความให้อ่าน สิ่งที่คนร้ายพูดคำหวานออดอ้อนต่างๆนั้นว่าเค้าหลอกเรารึเปล่า รูปและคำพูดสวยงามมากมายที่คนร้ายพรรณนามานั้นมันสมเหตุสมผลหรือไม่ คิดดีๆคิดให้มากๆนะคะ โลกสมัยนี้จิตใจ(ของใครบางคน)ต่ำทรามและเลวร้ายกว่าสัตว์เดรัชฉานค่ะ

 

ที่มา: เฟซบุ๊ก Bonus Kwanruedee Phaticharoenchai

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ