เด่นโซเชียล

เตือนพ่อแม่ อย่าเลี้ยงลูกกับ "โทรศัพท์มือถือ" เสี่ยงทำลูกพิการได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนพ่อแม่ อย่าเลี้ยงลูกกับ "โทรศัพท์มือถือ" เสี่ยงทำลูกพิการได้ อย่างเคสนี้ที่ จ.สมุทรปราการ การที่ปล่อยให้เด็กเล่น "มือถือ" มากเกินไป สุดท้าย กล้ามเนื้อตาเกร็ง ต้องรักษาด้วยกันการผ่าตัด

อุทาหรณ์เตือนพ่อ แม่ ที่เลี้ยงลูกปล่อยให้เด็กเล่น "โทรศัพท์มือถือ" ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับเด็กได้ อย่างเคสนี้ที่ จ.สมุทรปราการ การที่ปล่อยให้เด็กเล่น "มือถือ" มากเกินไป สุดท้าย กล้ามเนื้อตาเกร็ง ต้องรักษาด้วยกันการผ่าตัดเลยทีเดียว

เพจ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี โพสต์เล่า อุทาหรณ์ กรณีที่พ่อแม่ เลี้ยงลูกไว้กับ "โทรศัพท์มือถือ" ซึ่งเคสนี้เกิดขึ้นที่ จ.สมุทรปราการ คุณแม่วัย 26 ปีบางครั้งต้องเอาลูกชายวัย 4 ขวบ ไปฝากญาติเลี้ยงเพราะต้องทำงานหาเงิน ต่อมาพบลูกชายมีอาการผิดปกติทางสายตา ตาเหล่ ทั้ง 2 ข้าง แพทย์ระบุ กล้ามเนื้อตาเกร็ง อาจเกิดจากการที่ลูกเล่นโทรศัพท์มากเกินไป ซึ่งจะต้องทำการผ่าตัดเพื่อดึงดวงตา

 

ต่อมา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ ได้โอนเงินไปให้คุณแม่รายนี้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งพบว่าผลเป็นลบและแพทย์ได้อนุญาตให้คุณแม่เฝ้าดูแลอาการลูกหลังผ่าตัดได้จนกว่าจะหายดี 

 

ล่าสุด คุณแม่ของหนูน้อยวัย 4 ขวบ ได้แจ้งมายังมูลนิธิฯว่า ตอนนี้ลูกชายผ่าตัดรักษาดวงตาเรียบร้อยและปลอดภัยดี ขอบคุณมูลนิธิฯที่ให้การช่วยเหลือ

 

นางปวีณา ขอฝากเตือนพ่อ แม่ และผู้ปกครองทุกท่านให้เอาใจใส่ดูแลลูกหลาน และอย่าเลี้ยงลูกด้วยโทรศัพท์มือถือเพราะอาจจะเป็นอันตรายกับเด็กได้ บางคนโชคดีอาจจะมีทางรักษา แต่หากบางคนโชคร้ายอาจจะพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งคุณพ่อคุณแม่อาจจะต้องเสียใจภายหลังได้

 

CR เพจ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ