เด่นโซเชียล

"เช็กสิทธิประกันสังคม ม.40" www.sso.go.th อัปเดตให้เช็กสถานะแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เช็กสิทธิประกันสังคม ม.40" 29 จังหวัดสีแดงเข้ม www.sso.go.th อัปเดตให้เช็กสถานะแล้ว เงื่อนไข เฉพาะสมัครใหม่เดือน ส.ค.เท่านั้น

"เช็กสิทธิประกันสังคม" รับเงินเยียวยา "ผู้ประกันตนมาตรา 40" ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่สมัครใหม่ในเดือนสิงหาคม ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม อัปเดตให้สามารถ เช็กสถานะการเป็นผู้ประกันตนได้แล้ว ทำด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เพียงใช้ข้อมูลเลขบัตรประชาชน ตรวจสอบโดยตรงกับเว็บประกันสังคม https://www.sso.go.th/eform_news/

 

"เช็กสิทธิประกันสังคม ม.40" www.sso.go.th อัปเดตให้เช็กสถานะแล้ว

 

ขั้นตอนการเช็กสิทธิ

 

  1. เข้าสู่เว็บไซต์ประกันสังคม โดยคลิก https://www.sso.go.th/eform_news/
  2. จากนั้นให้กดสมัครสมาชิก เพื่อลงทะเบียนเข้าสู่ระบบประกันสังคม ระบบจะเด้งเข้าสู่หน้าการสมัครสมาชิกโดยอัตโนมัติกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  3. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนโดยใส่ข้อมูลเลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์มือถือ จากนั้น ตั้งรหัสผ่าน โดยต้องมีขั้นต่ำ 6 ตัวอักษรขึ้นไป 
  4. กรอกชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด ของผู้ประกันตนให้ตรงกับตอนที่สมัคร
  5. กรอกอีเมลปัจจุบันที่ใช้งานได้
  6. เมื่อลงทะเบียนเสร็จสิ้น ให้เข้าสู่ระบบโดยล็อกอินจากข้อมูลที่ได้ลงทะเบียนไว้ จะพบหน้าแสดงสถานะการได้รับสิทธิ ให้ตรวจเช็คข้อมูลสถานะการเป็นผู้ประกันตน

 

หากเป็นผู้ประกันตนภายในวันที่ 24 สิงหาคม จะได้รับการพิจารณาการรับเงินช่วยเหลือ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"เช็กสิทธิประกันสังคม ม.40" www.sso.go.th อัปเดตให้เช็กสถานะแล้ว

แต่หาก เช็กสิทธิแล้วไม่ได้รับสิทธิ กรณีสมัครเป็นผู้ประกันตนระหว่างวันที่ 1-24 สิงหาคม 2564 ให้ดำเนินการเช็กสิทธิเรื่อย ๆ ไม่ต้องรีบทบทวนสิทธิ เนื่องจากบางรายข้อมูลยังไม่สมบูรณ์ หรือยังไม่ได้ลงระบบ สำหรับผู้ได้รับสิทธิ สามารถเช็กวันโอนเงิน
ได้ ผ่านหน้าจอตรวจสอบสิทธิของเว็บประกันสังคม 

 

หากไม่ได้รับสิทธิ ให้รีบดำเนินการทบทวนสิทธิภายใน 31 ตุลาคมนี้

 

ขั้นตอนการยื่นทบทวนสิทธิ

 

  • ดาวน์โหลดเอกสารแบบคำขอทบทวนสิทธิเยียวยา ได้ที่ www.sso.go.th 
  • กรอกแบบ ลงลายมือชื่อ ระบุเลขบัตรประชาชนให้ชัดเจน หรือแนบสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบเสร็จ สลิปชำระเงินสมทบ (ถ้ามี) พร้อมหมายเลขโทรศัพท์เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมติดต่อกลับได้
  • นำแบบที่กรอกครบถ้วนแล้ว ส่งมาทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ถึงสำนักงานประกันสังคมที่สะดวก 29 จังหวัดสีแดงเข้ม (ยึดวันประทับตามไปรษณีย์เป็นสำคัญ) เพื่อลดการเดินทางมาติดต่อยังสำนักงานประกันสังคมในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึง 31 ตุลาคม 2564

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ