เด่นโซเชียล

"พระมหาไพรวัลย์" - พระมหาสมปอง ตอบปม ศรีสุวรรณ ร้องเอาผิด "อาตมาขอนิดนึง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระมหาไพรวัลย์" - พระมหาสมปอง ตอบปม ศรีสุวรรณ ร้องเอาผิดในรายการ "โหนกระแส" ทางช่อง 3HD เรื่องนี้ "อาตมาขอนิดนึง"

รายการ "โหนกระแส" ทางช่อง 3HD โดยผู้ดำเนินรายการ "หนุ่ม กรรชัย" ได้เชิญ "พระมหาไพรวัลย์" วรวณฺโณ กับ "พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต พร้อมกับเคลียร์ประเด็นดราม่า กรณีพระผู้ใหญ่ไม่ปลื้ม รวมไปถึงเรื่องที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ทำคำร้องส่งไปยังมหาเถรสมาคม-สำนักพุทธ เอาผิดทั้งคู่ปมไลฟ์สดเอาธรรมะมาเป็นเรื่องตลกขบขัน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จะออกมาแจงว่า การไลฟ์ของ "พระมหาไพรวัลย์" กับ "พระมหาสมปอง" ไม่ถือว่ามีความผิดวินัยรุนแรงของพระสงฆ์ แต่อย่างใด 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางรายการได้ติดต่อพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์กับนายศรีสุวรรณ จรรยาด้วย โดยนายศรีสุวรรณ ระบุว่า ได้ทำหนังสือส่งไปให้ทางมหาเถรสมาคม-สำนักพุทธ ตรวจสอบปม "พระมหาไพรวัลย์" กับ "พระมหาสมปอง" ปมไลฟ์สดเอาธรรมะมาเป็นเรื่องตลกขบขัน รวมถึงการแสดงเลขบัญชีพร้อมเพย์ทวงค่าโฆษณาบนเฟซบุ๊กว่ามีความผิดมากน้อยแค่ไหนอย่างไร 

 

ขณะเดียวกันในมุมของ "พระมหาไพรวัลย์" ก็ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยบอกว่า ถ้าจะแจ้งหรือส่งหนังสือร้องอะไรก็ทำไป แต่ขอนิดนึงว่า ใส่อารมณ์ขันเข้าไปในชีวิตบ้าง อย่าเห็นเสียงหัวเราะมันเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย คนจะเป็นโรคประสาทตายกันอยู่ทั้งประเทศแล้ว เพราะมันเครียด มีคนส่งข้อความมาหาอาตมาตลอดเลยว่า จะต้องกินยา จะต้องไปหาหมอ ทำไมไม่เห็นธรรมะที่เราสอนไป ที่เราสอดแทรกเข้าไปซึ่งมันก็มีอยู่ 

อาจารย์พยอย (พระพยอม) สมัยที่ท่านเป็นหนุ่มท่านก็มีเสียงหัวเราะ เวลาเทศน์ก็ต้องแทรกธรรมะเข้าไป ทำไมถึงมองว่าการเทศน์ธรรม สอดแทรกธรรมะเข้าไปมันเป็นเรื่องคอขาดบาดตายขนาดนั้น

 

ส่วนกรณีเรียกเก็บเงินที่มีแบรนด์เข้ามาดูไลฟ์แล้วเรียกเก็บค่าโฆษณานั้น ทั้งหมดพระอาจารย์ทั้งสองท่านคือเป็นการอำเล่น เอาฮา ขำๆ ไม่ได้จะคิดจะเก็บอะไร การทำบุญมันขึ้นอยู่กับศรัทธาของแต่ละคน มากน้อยขึ้นอยู่กับความศรัทธา ไม่ได้มีการบังคับอะไรแต่อย่างใด

ดูคลิปรายการ

 

ขอบคุณรายการ โหนกระแส

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ