เด่นโซเชียล

ตอบแล้ว "พระมหาไพรวัลย์" ว่าไงหลัง ศรีสุวรรณ ร้องเถรสมาคม-สำนักพุทธ เอาผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระมหาไพรวัลย์" เคลื่อนไหวภายหลังจากที่นาย ศรีสุวรรณ จรรยา ทำคำร้องส่งไปยังมหาเถรสมาคม-สำนักพุทธ เอาผิด พระมหาไพรวัลย์ พระมหาสมปอง ไลฟ์สดเอาธรรมะมาเป็นเรื่องตลกขบขัน

"พระมหาไพรวัลย์" เคลื่อนไหวภายหลังจากที่นาย ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯได้ทำคำร้องส่งไปยังมหาเถรสมาคม ผ่าน นายณรงค์ ทรงอารมณ์  ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อขอให้มีบัญชาสอบสวนเอาผิดภิกษุอลัชชี (ผู้ไม่ละอาย) ที่ชอบเล่นโซเชียลมีเดียโดยไลฟ์สดเอาธรรมะมาสอนเป็นเรื่องตลกขบขัน แต่พอมีคนสนใจเข้ามาดูมากๆรวมทั้งมีเพจที่มาคอมเมนต์ขายสินค้า มาโปรโมทแบรนด์ตัวเอง กลับมาทวงถามให้จ่ายค่ามาใช้พื้นที่เพจของตนในขณะไลฟ์สด

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยนาย ศรีสุวรรณ ระบุว่า พฤติกรรมดังกล่าว ชี้ให้เห็นว่า พส. ดังกล่าวมิใช่วัตรปฎิบัติของภิกษุ ที่เป็นสาวกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่มุ่งแสวงหาปรมัติอันเป็นทางหลุดพ้นจากกิเลสสงสาร เพื่อถึงการดับทุกข์ โดยมีพระวินัยบัญญัติที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงให้ภิกษุทุกๆรูปที่บวชมาในพระศาสนาต้องปฏิบัติตามหลักพระธรรมวินัยบัญญัติทุกรูป ถ้าทำไม่ได้ก็จะเป็นเพียงคนโกนหัวแล้วเอาผ้ามาห่มตนให้ดูเหลืองคล้ายดั่งพระภิกษุ ที่ไม่สังวรณ์ว่าตนต้องบิณฑบารตเลี้ยงชีพเป็นอาจิณ หาใช่มาแสวงหาเงินทองความร่ำรวยจากการบวชเป็นพระ ที่บ้านไม่ต้องเช่า ข้าวไม่ต้องซื้อเหมือนประชาชนทั่วไปเท่านั้น

 

ข้ออ้างของการไลฟ์สดเพื่อต้องการเผยแพร่ธรรมะให้เท่าทันยุคสมัยโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่จะได้เข้าถึงธรรมะได้นั้น เห็นว่าเป็นเพียงข้ออ้างที่ไร้น้ำหนักของเหล่า พส.พวกนี้เท่านั้น เพราะคนจะซาบซึ้งในธรรมะต้องมาจากระบบการสั่งสอนอบรมมาตั้งแต่ครอบครัว วัด โรงเรียนร่วมกัน มิใช่มาจากภิกษุที่ทำตนเป็นคณะตลกที่เปลี่ยนหน้าจากหม่ำ เท่ง โหน่ง มาเป็น 2 พส.กลุ่มนี้แต่อย่างใด และเชื่อว่าไม่มีใครซาบซึ้งจากข้อธรรมะ ที่นำมาพูดให้ขบขันได้ แต่กลับเป็นการทำให้ศาสนามัวหมองถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการแสวงหาผลประโยชน์จากเหล่า พส.ดังกล่าว โดยสังเกตดูได้จากการโพสต์ทวงเพจต่างๆที่มาโปรโมทแบรนด์ของตนในขณะที่ พส.ไลฟ์โดยให้เบอร์พร้อมเพย์ อย่างไม่ละอายต่อพระธรรมวินัย

 

 

โดยเรื่องนี้ในเวลาต่อมา พระมหาไพรวัลย์ ก็ได้เคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นกรณีที่ นาย ศรีสุวรรณ ร้องโดยระบุว่า "ร้องเก่งขนาดนี้ เดอะวอยซ์ต้องเข้าแล้วแหล่ะ สภาพพพ"

 

ก่อนจะบอกอีกว่า "อ๊าวววว แล้วศรีเป็นนักร้องหรอ ทำไมร้องเก่งงงง"

 

ตอบแล้ว "พระมหาไพรวัลย์" ว่าไงหลัง ศรีสุวรรณ ร้องเถรสมาคม-สำนักพุทธ เอาผิด

 

ตอบแล้ว "พระมหาไพรวัลย์" ว่าไงหลัง ศรีสุวรรณ ร้องเถรสมาคม-สำนักพุทธ เอาผิด

 

CR เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ