เด่นโซเชียล

รุก "ฉีดวัคซีน" ให้ "ผู้ป่วยติดเตียง" ถึงบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.รุก "ฉีดวัคซีน" โควิดให้ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุถึงบ้านไปแล้ว 2,000 กว่าราย ตั้งเป้าลดป่วย-ลดเสียชีวิต

กรุงเทพมหานคร (กทม.)  แจ้งว่า จากที่ กทม.ได้เพิ่มช่องทางการลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ติดบ้าน ผู้สูงอายุที่เดินทางไปฉีดวัคซีนนอกบ้านไม่ได้ ให้ได้ฉีดวัคซีนที่บ้านได้สะดวก ตั้งแต่เริ่มเปิดลงทะเบียนจนถึงปัจจุบัน มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 7,072 ราย ทีมสาธารณสุขของ กทม. ได้โทรประสานติดต่อกลับไปยังผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว 5,785 ราย

 

โดยหลังจากโทรสอบถามเสร็จเรียบร้อย ก็ได้วางแผนฉีดวัคซีนในพื้นที่ ให้ทีมสาธารณสุขเดินทางไปฉีดในแต่ละวันได้หลาย ๆ บ้านที่อยู่พื้นที่ใกล้กัน ทำให้ขณะนี้ฉีดวัคซีนสะสมให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ กทม. ไปแล้ว 2,086 ราย  

ทั้งนี้ กทม. เร่งโทรติดต่อผู้ป่วยที่ลงทะเบียนให้ครบถ้วน เพื่อป้องกันและลดความรุนแรงหากติดเชื้อ โดยแนวทางเชิงรุกดังกล่าวนั้นเชื่อว่าจะช่วยให้ผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งผู้อายุ ที่ไม่สามารถเดินทางมาฉีดวัคซีนได้ด้วยตนเองได้รับความปลอดภัยจากโควิด-19

 

อย่างไรก็ตามการเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ ของกทม. นั้นเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องการจะเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับกลุ่มเสี่ยงก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อลดอาการป่วยรุนแรง และลดอัตราการเสียชีวิต

สำหรับ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนนอกบ้านได้ สามารถลงทะเบียนได้ที่ลิงก์นี้  https://forms.gle/vW5meyKHz5dVjz2q7   จากนั้นจะมีจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อสิบถามรายละเอียด

logoline