เด่นโซเชียล

"ขนส่งหมอชิต" เหงาไร้ ปชช. เดินทางกลับ ตจว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศ "หมอชิต" เงียบเหงาหลัง "คลายล็อก" ประชาชนเดินทางกลับ ตจว.น้อย ด้าน บขส. เปิดเดินรถทั่วประเทศ 26 เส้นทาง

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)ได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ตั้งแต่วานนี้ (1 ก.ย. 2564) เป็นต้นไป แต่บรรยากาศการเดินทางกลับต่างจังหวัด หรือการเดินทางกลับเข้ามากรุงเทพฯ ยังเป็นไปอย่างเงียบเหงา

ขณะที่  บขส. มีการเปิดเดินรถในเส้นทางภาคเหนือ อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ,กรุงเทพฯ-อุตรดิตถ์ , กรุงเทพฯ-ทุ่งช้าง , กรุงเทพฯ-แม่สาย และกรุงเทพฯ-หล่มสัก(ข)-หล่มเก่า มีผู้โดยสารซื้อตั๋วเดินทางเที่ยวไปประมาณร้อยละ 44 ของจำนวนที่นั่ง 


ส่วนเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ -เลย-เชียงคาน ,กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี กรุงเทพฯ -หนองบัวลำภู มีผู้โดยสารซื้อตั๋วเดินทางเที่ยวไปประมาณร้อยละ 20 ของจำนวนที่นั่ง 

"ขนส่งหมอชิต" เหงาไร้ ปชช. เดินทางกลับ ตจว.

 

ทั้งนี้ บขส. ได้ปฏิบัติตามประกาศของ ศบค. และกรมการขนส่งทางบก ในการจัดที่นั่งรองรับผู้โดยสารไม่เกินร้อยละ 75 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด ห้ามรับประทานอาหารบนรถ รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ  เว้นระยะระหว่างกัน , สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , ล้างมือบ่อย ๆ , ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย , Test for COVID-19 ผู้ที่มีอาการ ประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยัน หรือเดินทางเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง, สแกนแอปพลิเคชันไทยชนะหรือหมอชนะ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด รวมทั้งผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทางสามารถตรวจสอบมาตรการของ แต่ละจังหวัดได้ที่  https://www.moicovid.com/ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ