เด่นโซเชียล

เสียงจาก รพ.ธรรมศาสตร์ หวัง "คลายล็อกดาวน์" แล้วระลอก 5 จะมาเยือนช้าที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียงจาก รพ.ธรรมศาสตร์ หวัง "คลายล็อกดาวน์" แล้วระลอก 5 จะมาเยือนช้าที่สุด และยอดผู้เสียชีวิตจะไม่มากเท่ากับระลอกนี้

(1 ก.ย.2564) โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตสถานการณ์ "โควิด-19" รวมถึงได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการ "คลายล็อกดาวน์" หวังว่าระลอก 5 จะมาช้าที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และหวังว่ายอดผู้เสียชีวิตจะไม่มากเท่ากับระลอกนี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

วันพรุ่งนี้ เป็นวันที่รัฐบาลประกาศมาตรการ "คลายล็อกดาวน์" โดยเหตุผลในทางเศรษฐกิจและสังคมที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เพื่อให้มีกิจกรรมในทางเศรษฐกิจและกิจกรรมทางสังคมมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็หมายความว่า การพบปะ ใกล้ชิดของผู้คนซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของการระบาดของโควิด จะมีมากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วย

 

ในขณะที่เรายังฉีดวัคซีนกันได้ไม่มากพอ ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่งเร็วหรือช้าเท่านั้น ก็จะมีตัวเลขของผู้ติดเชื้อมากขึ้น อันอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการระบาดรอบใหม่ที่ทุก ๆ ประเทศเผชิญมาแล้ว เราขอเวลาอย่างน้อยสักเดือนนึงนะ เพื่อให้วอร์ดผู้ป่วยวิกฤติโควิด RCU บ้านปูของเราซึ่งเริ่มรื้อถอนซ่อมแซมแล้ว ได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ก่อนนะ

 

เราได้แต่หวังว่าเวฟ 5 ของโควิดจะมาถึงช้ามากๆ และถ้าจะมาก็ขอให้มีจำนวนผู้เสียชีวิตไม่มากเท่าเวฟ 4 ที่เคยเป็นเลย และปัจจัยเดียวที่จะช่วยทำให้ความหวังนี้เป็นจริงก็คือ จะต้องเร่งการฉีดวัคซีนออกไปให้กว้างขวางและเพิ่มจำนวนผู้ได้รับวัคซีนให้ได้มากที่สุด ก่อนที่เวฟที่ 5 จะมาเยี่ยมเยือนพวกเราอีกเท่านั้น

 

 

เราย้ำว่าเราก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยชาติในการทำเรื่องวัคซีนอยู่ ที่ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์รังสิตที่ยิม 4 และเชื่อว่าในขณะนี้ เราจะมีวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าฉีดให้ผู้คนจำนวนมากได้ไปจนถึงกลางเดือนกันยายน และเราก็มีความหวังว่า ช่วงหลังของเดือน รัฐบาลคงจะได้รับแอสตร้าเซนเนก้ามาเพิ่มอีกเรื่อย ๆ ตามข่าวที่แจ้งว่า การส่งมอบวัคซีนจะดีขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายนไปแล้ว และสามารถแบ่งส่งมาให้ผู้คนอีกสองแสนคนที่รอคิวอยู่ที่ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์ให้ได้ฉีดโดยไม่หยุดชะงักด้วยนะ

 

วันนี้ มีผู้จองคิวรับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ทั้งเข็มแรกและเข็มที่สองจำนวน 2,694 ราย และมีผู้มาฉีดจริง 2,290รายคิดเป็น 84.69 % นับว่าเป็นสัดส่วนที่น่าพอใจ และมีส่วนในการเพิ่มจำนวนผู้ได้รับวัคซีนให้กับประเทศได้เป็นอย่างดี

 

มีหลายคนที่รอคิวฉีดวัคซีนเข็มแรกในเดือนกันยาและตุลาคนอยู่บ่นมากับพวกเราว่า ทำไมจะวางแผนให้วัคซีนเข็มที่สามเป็นบูสเตอร์กันแล้วล่ะ ในเมื่อพวกเขาซึ่งอยู่ กทม.และปทุมธานี พื้นที่สีแดงเข้มแท้ๆ รอคิวฉีดเข็มแรกอยู่ ยังไม่ถึงเสียที ก็เลยยังไม่ได้แม้แต่เข็มเดียว ทำไมไม่รีบหาเข็มแรกมาให้คนที่รออยู่ก่อนล่ะ เราเองก็ตอบคำถามนี้ไม่ได้เหมือนกันนะ คงต้องผ่านคำถามนี้ไปที่ คร. หรือ สธ.ก็แล้วกันนะ

 

 

CR เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ