เด่นโซเชียล

จบแบบไม่จบ "หมอสุภัทร" เตรียมคุ้ยต่อ ปม อภ.ทุจริตจัดซื้อ ATK

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอสุภัทร" โพสต์ขอบคุณ ผอ.อภ. ที่ทำให้ทีมแพทย์ชนบท มีแรงฮึด ขุดคุ้ยปมทุจริตขององค์การเภสัชต่อ ลั่น เกือบจบแต่ไม่จบ

วันนี้ ( 31 สิงหาคม 64) นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึง นพ. วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ (ผอ.องค์การเภสัชกรรม) อย่างดุเดือด โดยมีเนื้อความว่า

 

ขอบคุณหมอวิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ที่ทำให้เรื่อง ATK นี้ไม่จบ ทั้งที่ผมและแพทย์ชนบทจะจบอยู่แล้วเชียว

เมื่อวาน 30 สิงหาคม 2564 องค์การเภสัชกรรม (อภ.) และ บริษัท world medical alliance ลงนามในสัญญา จัดซื้อ ATK 8.5 ล้านชุด ท่ามกลางเสียงคัดค้าน และความไม่มั่นใจของสถานบริการ และบุคลากรทางการแพทย์ นั่นก็ว่ากันไป ชมรมแพทย์ชนบทก็ตั้งใจไว้แล้วว่า เราจะตรวจสอบกันแบบแฟร์ ๆ เอางานวิชาการมาพิสูจน์ จึงได้เชิญ อาจารย์ นักวิจัย นักระบาด มาทำการศึกษา ยอมเลิกแนวคิดการตรวจสอบด้วย 60 องค์กรในเครือข่ายแพทย์ชนบท โดยจะให้อิสระทีมวิจัยได้วางวิธีวิทยา รวมทั้ง การขออนุญาตจากคณะกรรมการจริยธรรมอย่างตรงไปตรงมา ทำให้งานตรงนี้ ต้องใช้เวลา 3 เดือนเป็นอย่างน้อย 

 

ชมรมแพทย์ชนบทตั้งใจแล้วว่า จะจบเรื่องนี้ ใช้วิชาการมาพิสูจน์ เราไม่คิดจะฟ้อง ปปช. สตง. ศาลปกครอง หรือแม้แต่ปฏิบัติการกับรัฐบาล ศบค. และ รมต. อนุทิน ที่ละเลยการแก้ปัญหาเรื่องนี้ จนทำให้องค์การเภสัชลดสเป็คโดยไม่ลดราคากลาง จนทำให้คนไทยได้ของถูกราคาแพง

 

แต่แล้ว นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกกรรม ก็ดันดำเนินการยื่นเรื่องต่อ ปปช. เพื่อให้ตรวจสอบความผิดของคณะทำงานกำหนดอัตราค่าใช้จ่าย เพื่อบริการสาธารณสุข ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่มี นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ และ นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ เป็นคณะอนุกรรมการ กล่าวหาว่า กระทำการผิดกฎหมายด้วยการล็อคสเป็ค เพื่อแก้เกี้ยวที่องค์การเภสัช ไปลดสเป็คโดยไม่ลดราคากลาง

 

การฟ้องร้องต่อ ปปช.ในครั้งนี้ เป็นการกระทำในนามผอ.องค์การเภสัชกรรม ที่บอร์ดองค์การเห็นชอบแล้วหรือ ฝากตรวจสอบด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะดำเนินการในนามส่วนตัว หรือองค์การ ผมและทีมแพทย์ชนบท ก็ต้องขอขอบคุณอย่างสูง ที่ทำให้กลับมามีแรงฮึดอีกครั้ง ที่จะขุดคุ้ยเรื่องนี้อย่างเต็มกำลัง เพื่อทำให้ความจริงปรากฏ

 

จุดเริ่มต้นของมหากาพย์การทุจริตยาภาค 2 กำลังจะเริ่มแล้ว เพราะ นพ.วิฑูรย์เอง ขอบคุณจากใจที่ทำให้เรื่องนี้ไม่จบ

 

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง