เด่นโซเชียล

โซเชียลวิจารณ์ คลิปนาทีตำรวจเคารพ "ผู้กำกับโจ้" ทั้งที่เป็นผู้ต้องหา​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลวิจารณ์แซ่ด คลิปนาทีตำรวจนายหนึ่งทำความเคารพ "ผู้กำกับโจ้" อดีต พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ทั้งที่เป็นผู้ต้องหา​

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปนาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งทำความเคารพ "ผู้กำกับโจ้" อดีต พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หลังถูกควบคุมตัวมาแถลงเมื่อค่ำวานนี้ ซึ่งคลิปดังกล่าวได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลามถึงความไม่เหมาะสม 

 

 

 

สำหรับความคืบหน้าคดี "ผู้กำกับโจ้" อดีต พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีการโฟนอินตอบคำถามผู้สื่อข่าว โดย ผู้กำกับโจ้ ได้สารภาพว่าที่หนีไปเพราะตกใจ และคิดจะฆ่าตัวตายเพราะเครียดมาก ก่อนที่จะมามอบตัวในที่สุด 

 

ส่วนที่ลงมือกับผู้ต้องหา "ผู้กำกับโจ้" บอกว่า เพื่อต้องการเค้นข้อมูล และที่ต้องใส่ถุงดำก็เพราะไม่อยากให้ผู้ต้องหาเห็นใบหน้าของผู้สอบสวน รวมไปถึงการลงมือทุกอย่าง ทำเพื่อจับคนร้ายในคดียาเสพติดล็อตใหญ่ที่เป็นภัยต่อพี่น้องลูกหลานชาว จ.นครสวรรค์ และคนไทย และยอมรับว่าลงมือทำคนเดียว ลูกน้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แค่รับคำสั่งจากตนเท่านั้น 

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตส่วนใหญ่ที่ได้ดูการแถลงข่าวกลับตั้งคำถามว่า มีการเตรียมเขียนบทมาแล้วอย่างดีว่าจะต้องพูดอะไรหรือไม่ มีช่องให้คนเห็นใจหรือไม่ว่า "ผู้กำกับโจ้" ทำเพื่อส่วนรวม อาจทำให้รอดพ้นโทษหนักได้ ซึ่งฟังดูแล้วก็ไม่ต่างอะไรกับบทละครหรือพล็อตหนัง เป็นการเล่นปาหี่ต่อหน้าสาธารณะมากกว่า 

 

โซเชียลวิจารณ์ คลิปนาทีตำรวจเคารพ "ผู้กำกับโจ้" ทั้งที่เป็นผู้ต้องหา​

 

 

จากประเด็นดังกล่าวทำให้ในโลกทวิตเตอร์มีการติดแฮชแท็กร้อน #ผู้กํากับโจ้ , #อีโจ้เลิกตอแหล โดยชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นรวม ๆ แล้วมากกว่า 1.8 ล้านทวิตฯ 

 

นอกจากนี้ในโลกออนไลน์ยังได้มีการแชร์คลิปนาทีที่นายตำรวจนายหนึ่งได้ทำความเคารพ "ผู้กำกับโจ้" ตอนที่เข้ามอบตัว ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามว่า "ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงต้องทำความเคารพผู้ต้องหา" ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกรีทวิตฯไปกว่า 4 หมื่นครั้ง และมีการคอมเมนต์กันอย่างดุเดือด 


ขอบคุณคลิปจากทวิตเตอร์ @Parasite_isTu

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ