เด่นโซเชียล

ย้ำ "ต่ออายุใบขับขี่" ทำด้วยตัวเองเท่านั้น เช็กขั้นตอนและวิธีได้ที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่าเชื่อข่าวลวง "กรมการขนส่งทางบก" ย้ำ "ต่ออายุใบขับขี่" ทำด้วยตัวเองเท่านั้น อบรมออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช็กขั้นตอน และวิธีได้ที่นี่

กรมการขนส่งทางบก ชี้แจง กรณีมีข่าวปลอมออกมาว่า การต่อใบขับขี่ ไม่ต้องอบรมที่ขนส่งฯ เข้าเว็บไซต์อบรมออนไลน์ ใส่เลขบัตรประชาชนใครก็ได้ ว่า ไม่เป็นความจริง แต่ข่าวจริง คือ ผู้ต้องการต่อใบขับขี่ สามารถอบรมออนไลน์ จากเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com  ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อนำมายกเว้นการอบรมที่สำนักงานขนส่งได้ โดยใช้ข้อมูลจริงของตนเองในการลงทะเบียน และเข้าอบรมด้วยตนเอง "ไม่สามารถใช้ผลการอบรมของผู้อื่นได้" เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูล และเอกสาร ประกอบก่อนการดำเนินการทุกครั้ง หากผู้ต้องการต่อใบขับขี่ไม่มีประวัติผ่านการอบรม ต้องเข้าอบรมใหม่ และอาจทำให้เสียสิทธิการจองคิวในวันดังกล่าว  
     

กรมการขนส่งทางบก ขอแจ้งเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ กรณีมีผู้จัดหาผลการอบรมออนไลน์ให้ และเรียกเก็บเงินค่าดำเนินการ โดยย้ำว่า อบรมออนไลน์เพื่อต่อใบขับขี่ ทำได้ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ที่เว็บไซต์  www.dlt-elearning.com

 

ย้ำ "ต่ออายุใบขับขี่" ทำด้วยตัวเองเท่านั้น เช็กขั้นตอนและวิธีได้ที่นี่

 

 

 

 

ขั้นตอนอบรมออนไลน์ 
     

  1. เข้าเว็บไซต์  www.dlt-elearning.com
  2. อบรมครั้งแรกให้คลิก "ลงทะเบียน"  กรอกข้อมูล เลขประจำตัวประชาชน, เบอร์โทรศัพท์, วันที่ เดือน และปี พ.ศ. เกิด เพื่อใช้เป็นรหัสผ่านใช้งานเว็บไซต์ หลังจากนั้นคลิก "ยืนยันข้อมูล" สำหรับเข้าอบรมครั้งถัดไปคลิก "เข้าสู่ระบบ" ได้ทันที
  3. เริ่มการอบรมโดยการทำ "แบบทดสอบก่อนอบรม" ตามใบขับขี่ที่ต้องการจะต่ออายุ ปัจจุบันมีการอบรม 4 ประเภท สำหรับคนไทย และการอบรมสำหรับชาวต่างชาติ  For Foreigner 1 ประเภท
  4. ชมวิดีโอการอบรมจนจบ และทำ "แบบทดสอบหลังอบรม"
  5. ตรวจสอบหรือบันทึกหน้าจอผลผ่านการอบรม ได้ที่ "ผลการอบรม" เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบการต่ออายุใบขับขี่ ภายใน 6 เดือน นับจากผ่านการอบรม 

 

ตรวจสอบข่าวก่อนแชร์ สายด่วนกรมการขนส่งทางบก โทร. 1584
FB : กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ