เด่นโซเชียล

หมอชันสูตร เผยข้อมูลใหม่ผู้ต้องหาเหยื่อ "ผู้กำกับโจ้" ที่ไม่เคยรู้มาก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังสรุปประเด็นจาก "คลับเฮาส์" หมอชันสูตร เผยข้อมูลใหม่ผู้ต้องหาเหยื่อ "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ไม่ได้เสียชีวิตในทันที พร้อมแจงสาเหตุทำไมลงในใบรับรอง เสียชีวิตจากพิษสารแอมเฟตามีน

สรุปประเด็นร้อนจาก "คลับเฮาส์" กรณีการเสียชีวิตของผู้ต้องหาที่ถูก "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล พร้อมกับลูกน้องใช้ถุงคลุมหัวรีดทรัพย์จนทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต กระทั่งมีการเปิดเผยเอกสารในเวลาต่อมาพบว่า "ใบรับรองการเสียชีวิต" ของผู้ต้องหานั้นถูกระบุไว้ว่า เสียชีวิตจากพิษสารแอมเฟตามีน 

 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้เพจดัง Drama-addict ได้มีการสรุปประเด็นนี้หลังจากที่มีการพูดคุยใน "คลับเฮาส์" โดยมีคุณหมอผู้ที่เป็นคนชันสูตรศพผู้ต้องหาที่เสียชีวิต ได้เข้ามาร่วมตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย 

 

คุณหมออธิบายเรื่อง ลงว่าอันนี้เป็นปัญหาทางเทคนิค เพราะเวลาลงเอกสารเบื้องต้น ถ้ากรอกว่าตายไม่ทราบสาเหตุ เจ้าหน้าที่อำเภอจะตีกลับ ให้หมอลงสาเหตุการตายอะไรก็ได้ไปก่อน ไม่งั้นจะมีผลในการลงบันทึกข้อมูล อันนี้เป็นปัญหาหน้างานที่พบจริงในบางพื้นที่ เคสนี้คุณหมอเลยไม่ได้ลงว่า ตายไม่ทราบสาเหตุ 

 

ส่วนสาเหตุที่ลงว่าอาจเกี่ยวข้องกับแอมเฟตามีน เพราะจากการชันสูตร คุณหมอเจอระดับแอมเฟตามีนในร่างกายผู้ตาย และเจอร่องรอยในอวัยวะบางอย่าง คือ หัวใจ มีร่องรอยกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเป็นหย่อม ๆ โดยไม่เกี่ยวข้องกับโรคหัวใจ ซึ่งเป็นลักษณะของแอมเฟตามีนโอเวอร์โดสประการหนึ่ง 

 

ดังนั้น คุณหมอเลยลงว่าสันนิษฐานว่าอาจเกี่ยวข้องกับแอมเฟตามีนโอเวอร์โดสไปก่อน แต่อันนี้ยังไม่จบจะรู้ผลชันสูตรแบบละเอียดในอีก 3 วันข้างหน้า 

 

 

ส่วนประเด็นที่บอกว่า มีตำรวจมาระบุให้หมอลงข้อมูลว่า ตายโดยเกี่ยวข้องกับแอมเฟตามีนจริง ไม่งั้น ผกก.จะไม่สบายใจ แต่คุณหมอเห็นว่าผลชันสูตรหัวใจมันก็มีความเป็นไปได้เลยลงข้อมูลไปตามนั้น แต่คุณหมอเห็นว่า การร้องขอแบบนี้ ผิดปกติ ปกติตำรวจไม่ทำแบบนี้ จากนั้นคุณหมอก็ชันสูตรโดยละเอียดและเก็บตัวอย่างไปตรวจทั้งหมด 

 

คุณหมอพูดถึงประเด็นที่มีเพจหนึ่งเผยผลแลปล่าสุดของผู้เสียชีวิตว่า ไม่เจอสารเสพติดในเลือด คุณหมออธิบายว่าถ้างั้นน่าจะแปรผลว่า ผู้เสียชีวิตเคยมีประวัติเสพสารเสพติดมาก่อนนานแล้ว และเรื่องหัวใจนั่นก็เป็นผลจากการเสพในอดีตที่ไม่เกี่ยวข้องกับสาเหตุการเสียชีวิตปัจจุบัน 

 

ส่วนเรื่องการเสียชีวิต มีข้อมูลใหม่จากคุณหมอบอกว่า ผู้ต้องหาไม่ได้เสียชีวิตในทันที หลังเจ้าหน้าที่หามไปส่งโรงพยาบาล หมอปั๊มหัวใจขึ้นและยื้อไว้ได้ร่วม 10 ชั่วโมง ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

คุณหมอสรุปสาเหตุการเสียชีวิตคร่าว ๆ เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ 4 อย่าง ประกอบด้วย 

 

1.ขาดอากาศเสียชีวิต 

2.มีสารเสพติดในร่างกายปริมาณนึงแล้วมีการกระตุ้นจากบางอย่างทำให้เสียชีวิต 

3.สารเสพติดโอเวอร์โดสเสียชีวิต 

4.ถูกทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต 

 

ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดที่แลปเพิ่งออกน่าจะตัดข้อ 3 ออกไป เพราะไม่เจอสารเสพติดปริมาณที่สูงพอในร่างกายผู้เสียชีวิต แต่ผู้เสียชีวิตอาจจะเคยเสพมาก่อน ในอดีต หรือเสพมาในปริมาณไม่มาก แล้วมีตัวกระตุ้นบางประการ กระตุ้นจนทำให้ถึงแก่ชีวิต และสารที่ว่าอาจถูกกำจัดออกจากร่างกาย ในช่วงเวลา 10 กว่าชั่วโมงที่หมอยื้อชีวิตเขาไว้ได้หลังหัวใจหยุดเต้นรอบแรก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ