เด่นโซเชียล

เช็กด่วน "มาตรา39" ตกหล่นเงินเยียวยา กว่า 9.9หมื่นคน รีบผูก"พร้อมเพย์"ด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประกันตน "มาตรา39" ตกหล่นเงินเยียวยา กว่า9.9หมื่นคน เป็นใครบ้าง เช็คบัญชีผูก"พร้อมเพย์" บัตรประชาชน ด่วน

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึง การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งวันนี้ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้โอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนมาตรา 39 ใน 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา โดยโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน คนละ 5,000 บาท จำนวน 1,123,746 คน

ปรากฏว่า มีผู้ประกันตนมาตรา 39 ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนสูงถึง 99,940 คน ทำให้โอนเงินไม่สำเร็จ และทำให้ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือทันในการโอนวันนี้

เช็กด่วน "มาตรา39" ตกหล่นเงินเยียวยา กว่า 9.9หมื่นคน รีบผูก"พร้อมเพย์"ด่วน

โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวด้วยว่า ในกลุ่มของผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรกนี้ ให้ผู้ประกันตนตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็คแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน หรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

เช็กด่วน "มาตรา39" ตกหล่นเงินเยียวยา กว่า 9.9หมื่นคน รีบผูก"พร้อมเพย์"ด่วน

โดยสามารถทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ของธนาคารที่ท่านมีบัญชีอยู่ หรือท่านที่บัญชีปิด ให้ดำเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนด่วน ทั้งนี้ ผู้ประกันตนทุกมาตรา ทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ https://www.sso.go.th/eform_news/ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ