เด่นโซเชียล

"หมอนิธิ"ซัดพวกเห็นแก่ตัว สวมสิทธิผิดเงื่อนไข จองฉีด"วัคซีนโควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอนิธิ"ซัดพวกเห็นแก่ตัว ทำผิดเงื่อนไขลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับ"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ต่อไปอย่าหวัง แม้วัคซีนเทพ ก็ไม่ได้ฉีด

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ค Nithi Mahanonda ตำหนิกลุ่มบุคคล
หลังจากพบว่า ทำผิดเงื่อนไขการขอเข้ารับการฉีดวัคซีนหลัก ที่เปิดให้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน"แอสตร้าเซนเนก้า" และ "ซิโนแวค" ไปเมื่อวานนี้(18 ส.ค.) 
โดยระบุว่า ทำไมจึงมีคนไม่อ่าน หรือไม่เข้าใจ หรือตั้งใจ เอาเปรียบผู้อื่น หรือแค่อยากก่อกวนกันมากขนาดนี้ล่ะครับ คนที่ลงทะเบียน และได้นัดมาฉีดวัคซีนหลัก AZ และ SV ฟรี เริ่มวันนี้ และต่อไป 2 อาทิตย์ แล้วทำไมถึงมีคนที่มีหลักฐานว่า ไปฉีดวัคซีนที่อื่นมาแล้ว

 

"หมอนิธิ"ซัดพวกเห็นแก่ตัว สวมสิทธิผิดเงื่อนไข จองฉีด"วัคซีนโควิด-19"

 

กลุ่มแบบนี้แหล่ะครับ ที่ทำให้ต้องมีการตรวจสอบ ตรวจหลายที่ การจองช้า เว็ปล่ม สงสารคนที่ยังไม่ได้วัคซีนกันเลยบ้างเถอะครับ ถ้ายังมาที่จัดฉีด ท่านก็จะไม่ได้รับการฉีดให้ในทุกกรณีนะครับ จะเชิญซื้ออาหารกลับบ้านไปนั่งรับประทานสบาย ๆ ครับ "ไม่รับ" ฉีดเป็นอันขาดครับ

 

ด้วยเหตุผลที่ว่า ท่านจะไม่ได้ประโยชน์อันใด "ในขณะนี้" ที่จะได้วัคซีน (ไม่ว่าวัคซีนเทพ วัคซีนมาร หรือวัคซีนสำหรับมนุษย์) กระตุ้นภูมิในเวลานี้ เพราะจากหลักฐานจากทั่วโลก คือท่านยังอาจติดเชื้อโควิดได้อยู่ดี และคนที่นำเชื้อมาสู่ท่าน นั้นคือมาจากคนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนสักเข็มเดียวทั้งสิ้น ภูมิที่สูงนั้น สูงอยู่แค่ชั่วคราว และระบบภูมิคุ้มกันในมนุษย์ มีมากกว่าระดับที่วัดกันอยู่ (แล้วโอกาสหน้าจะเขียนง่าย ๆ ให้เข้าใจกันครับ) 

 

คนป่วยหนัก"ส่วนใหญ่" ยังเป็นคนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนกันเลย (หมอ ๆ และ รพ. ก็จะรับกันไม่ไหวอยู่แล้ว) คนเสียชีวิต"ส่วนใหญ่" ก็ไม่เคยได้รับวัคซีนเลย เตียงรับคนไข้หนัก เครื่องช่วยหายใจ อ็อกซิเจน ก็ปริมาณเหลือจวนเจียนเต็มที กราบขอร้องกันเถอะครับ คนที่เคยได้รับวัคซีนจากที่อื่นมาแล้ว ขอให้คนที่ยังไม่เคยได้กันก่อน เพื่อประโยชน์ของตัวท่านและสังคมครับ

 

ซึ่งจากข้อมูลสถิติ การเปิดลงทะเบียนวัคซีนหลักโควิด-19 "แอสตร้าเซนเนก้า และ ซิโนแวค" เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2564 พบว่า มีผู้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนทั้งหมด 20,175 คน แต่กลับพบว่า ในวันที่มารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 วันนี้ (19 ส.ค.) มีบุคคลที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็ม 1 หรือ รับครบ 2 เข็มแล้วถึง 90 คน ซึ่งผิดเงื่อนไขที่ทาง"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" กำหนด ที่ระบุว่า ผู้ที่จะลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนหลัก จะต้องไม่เคยฉีดวัคซีนชนิดใดมาก่อน แม้แต่เข็มเดียว

 

ที่มา : Nithi Mahanonda

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ