เด่นโซเชียล

แจงแล้วหลังแชร์ว่อน ทหารได้ฉีด "ไฟเซอร์" เข็ม 2 ที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชี้แจงแล้ว หลังแชร์ว่อนโซเชียล ทหารได้ฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" เข็ม 2 ที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล

ตามที่ได้มีการแชร์รูปพร้อมข้อความลงในสื่อออนไลน์ประเด็นเรื่อง ทหารได้ฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" (Pfizer) เข็ม 2 ที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล นั้น 

 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง "ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม" ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เป็นทหารท่านหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า "เสี้ยน เข็ม 2/Pfizer" จนเกิดการนำไปแชร์ต่อในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า ทหารที่โพสต์เฟซบุ๊กคนดังกล่าวได้รับวัคซีนยี่ห้อ "ไฟเซอร์" เป็นเข็มที่ 2 แล้วนั้น 

 

ทาง "โรงพยาบาลอานันทมหิดล" ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ทหารรายดังกล่าวอยู่สังกัด กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ ได้มาเข้ารับบริการที่คลินิกทางเดินหายใจ ที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล โดยเข้ามารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพื่อไปทำภารกิจของหน่วย ตามที่หน่วยได้รับมอบหมายให้จัดกำลังพลไปปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยในพื้นที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ในระหว่างวันที่ 20 - 23 ส.ค. 2564 

 

ทั้งนี้การที่บุคคลดังกล่าวได้โพสต์ข้อความว่า "เสี้ยน เข็ม 2/Pfizer" นั้น บุคคลดังกล่าวต้องการสื่อสารให้เข้าใจว่า อยากได้วัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) เท่านั้น แต่ในข้อเท็จจริงบุคคลดังกล่าวยังไม่เคยได้รับวัคซีนเลย 


 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลอานันทมหิดล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ananhosp.go.th หรือโทร 036-785891-5 

 

สรุปคือ ทหารตามที่ปรากฏเป็นข่าวยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" จากโรงพยาบาลอานันทมหิดลแต่อย่างใด บุคคลดังกล่าวเพียงเข้ามารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อไปทำภารกิจของหน่วยเท่านั้น 

 

แจงแล้วหลังแชร์ว่อน ทหารได้ฉีด "ไฟเซอร์" เข็ม 2 ที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ