เด่นโซเชียล

"ผู้ว่าฯปู"โพสต์ สู้ไม่ไหวแค่ร่างกาย แต่สมุทรสาครยังสู้ไหว แก้โควิดถูกทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯปู" โพสต์ สู้ไม่ไหวแค่ร่างกาย แต่สมุทรสาครยังสู้ไหว แก้"โควิด-19" ถูกทาง หมดภาพคนป่วยนอนรอริมทางเดินแล้ว

หลังจากยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ล่าสุด นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือ ผู้ว่าปู ได้โพสต์เฟซบุ๊ค วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ขณะที่ยังลงพื้นที่ปฎิบัติหน้าที่ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ระบุข้อความว่า พลิกฟื้นสมุทรสาคร 

 

"ผู้ว่าฯปู"โพสต์ สู้ไม่ไหวแค่ร่างกาย แต่สมุทรสาครยังสู้ไหว แก้โควิดถูกทาง

เช้าประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด บ่ายไปเทศบาลสวนหลวง ทดสอบระบบการตรวจ ATK เชิงรุกทั้งตำบล มีทั้งระบบ Drive Thru ที่ไม่ใช่เฉพาะรถยนต์ แต่รวมมอเตอร์ไซค์ด้วย และ Walk In

เทศบาลเตรียมการได้ดีมาก กันคนแออัดมากเกินไป ด้วยบริการจองผ่านแอปของเทศบาล กำหนดวันเวลาที่สะดวก และรู้ผลได้ภายในไม่กี่นาที เริ่มเปิดบริการประชาชนทั่วไป ตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ (19 ส.ค.2564)

 

ผมเน้นความพร้อม สำหรับการตรวจเจอผลบวก ทั้งการเข้าพักใน CI ฟ้าทะลายโจร ฟาวิพิราเวียร์ หากสำเร็จได้ดี จะขยายไปตำบล และอำเภออื่น

ก่อนกลับ แวะโรงพยาบาลกระทุ่มแบน เยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อโควิดอีก 5 คน กำลังใจต้องมาก่อนอย่างอื่นครับ

 

"ผู้ว่าฯปู"โพสต์ สู้ไม่ไหวแค่ร่างกาย แต่สมุทรสาครยังสู้ไหว แก้โควิดถูกทาง

อ้อ….ลืมบอกไป

ที่เป็นข่าวว่าผมท้อ สู้ไม่ไหว มันจบแล้ว

คนเข้าใจ และตีความว่า สถานการณ์ในสมุทรสาคร คงแย่เกินเยียวยา ตรงกันข้าม ตอนนี้เราเดินมาถูกทางแล้วครับ ทั้งการเร่งรัด CI ทุกตำบล การมี FAI ในโรงงาน ความพยายามโหลดคนเข้า CI ให้ง่ายและรวดเร็วขึ้น การตั้งโรงพยาบาลสนามสีเหลือง รวมทั้งการใช้ ATK ตรวจเชิงรุกให้มากขึ้น

สู้ไม่ไหว คือร่างกายผม

แต่สมุทรสาครยังสู้ไหว

สถานการณ์ในโรงพยาบาลทั้ง 3 อำเภอ เริ่มดีขึ้นมาก ภาพคนไข้ต้องนอนรอริมทางเดิน ตอนนี้ไม่มีแล้ว ภายในสิงหาคม ผู้ติดเชื้อต่อวันต้องไม่เกิน 1,000 ราย อาจมีบางส่วนที่ต้องแก้ไขปรับปรุงบ้าง

ร่วมกัน "พลิกฟื้นสมุทรสาคร"

สู้กันครับ

 

ที่มา : วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ