เด่นโซเชียล

วัคซีนไฟเซอร์นักเรียนนอก ป่วนไม่หยุด หนุ่มนักเรียนนอกโวยอีก ถูกยกเลิกนัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป่วนไม่หยุด หนุ่มนักเรียนนอกโวย ได้รับอีเมลล์นัดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ใกล้ถึงวันนัดกลับถูกยกเลิก อ้างไม่เข้าหลักเกณฑ์ ต้องนำวัคซีนไปจัดสรรให้บุคลากรทางการแพทย์ ย้อนถามหน่วยงานที่เกี่ยข้อง อะไรคือหลัเกณฑ์ที่แท้จริง

ดูเหมือนเรื่องราวของวัคซีนไฟเซอร์ยังคงอลเวง เมื่อยังมีปัญหาให้มีประชาชนออกมา ร้องเรียนรายวัน ล่าสุด หนุ่มนักเรียนนอก ที่กำลังมีกำหนดเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ เดือนหน้าออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีถูกยกเลิกนัด หลังจากได้รับอีเมลล์ยืนยันนัดจากกรมควบคุมโรค ให้มารับวัคซีน ในวันที่ 19 สิงหาคม ล่าสุดถูกยกเลิก โดยอ้างว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์

วัคซีนไฟเซอร์นักเรียนนอก ป่วนไม่หยุด หนุ่มนักเรียนนอกโวยอีก ถูกยกเลิกนัด

มีข้อความว่า เรื่องนี้ต้องมีคำตอบที่สมเหตุสมผลกว่านี้
รับวัคซีน Sinovac ไปเมื่อสิ้นเดือน พ.ค. 64
โควตาที่ลงทะเบียนไปรอบนี้คือ โควตาสำหรับนักเรียนที่จะเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ ซึ่งเป็นคนละส่วนกับวัคซีนสำหรับบุคลากรด่านหน้า จะมายกเลิกแบบนี้ไม่ได้ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ขอคำชี้แจงที่สมเหตุสมผลกว่านี้ครับ ว่าการจัดสรรวัคซีนตามโควตาของกลุ่มที่จะเดินทางไปศึกษาต่อมีเกณฑ์อย่างไรบ้าง ในเมื่อวัคซีนที่ได้รับไม่ได้รับการยอมรับจากประเทศปลายทาง
คือจะได้ไม่ได้อะไรมันส่วนนึง แต่มาชี้แจงด้วยเหตุผลห่วยๆแบบนี้คือ กำปั้นทุบดิน จะอ้างบุคลากรทางการแพทย์ทุกอย่างไม่ได้ เพื่อน_เป็นหมอก็ยังไม่ได้ 

 


 

ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ ได้รับทราบข้อมูลจากหนุ่มดังกล่าวพบว่า ชายหนุ่มรายนี้ได้ทุนไปเรียนต่อยังประเทศอังกฤษในเดือน กันยายน ที่จะถึงนี้ เมื่อทราบว่ามีโควตาในการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในกับกลุ่มนักเรียนที่จะต้องไปศึกษายังต่างประเทศ จึงได้ลงทะเบียนไป และได้รับอีเมลล์ตอบกลับจากกรมควบคุมโรค ในการนัดหมายให้เข้ารับการฉีดวัคซีน ในวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์วัคซีนและสุขภาพบางรัก เมื่อใกล้ถึงวัน กลับได้รับอีเมลล์ฉบับใหม่ ขอยกเลิกการนัดหมาย เนื่องจากได้รับวัคซีนซิโนแวคครบแล้ว 2 เข็ม 

 


 

ส่วนตัวไม่ติดใจว่าจะได้วัคซีนหรือไม่ แต่ต้องการทราบหลักเกณฑ์ที่แน่นอน จึงได้ทำการโทรไปสอบถาม ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนดังกล่าว เนื่องจากซิโนแวค เป็นวัคซีนที่ไม่เป้นที่ยอมรับ ในประเทศปลายทางที่ตนจะเดินทางไป จะต้องทำอย่างไร ได้รับคำตอบว่า ให้ส่งอีเมลล์ไปหาอธิบดีกรมควบคุมโรค  

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ