ดูดวงประจำวัน

ช่วง พระจันทร์เต็มดวง "จันทรคราสสีเลือด" นี้ทุก ราศี ต้อง ระวัง อะไรบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันเพ็ญเดือน 12 น้ำก็นองเต็มตลิ่งที่ผ่านมานี้ มีข่าวทางโลกออนไลน์มากมาย ที่อาจทำให้หลายท่านตกอกตกใจ ไม่กล้าออกไปลอยกระทง ออกจากบ้านกันเลยทีเดียว เนื่องด้วยกลัวอาถรรพ์ของ “จันทรุปราคา” หรือ “จันทรคราสสีเลือด” นี้

มีตำนานความเชื่อมากมายเกี่ยวกับที่มาของ พระจันทร์สีเลือด และมีตำนานหนึ่งเล่าขานไว้ว่า.. ในเวลาหนึ่งแห่งจักวรรดิอินคา ที่ต่างเรียกพระจันทร์ว่า ‘Mama Quilla’ หรือ เทพธิดาแห่งดวงจันทร์ ‘พระแม่คิลลา’ ครั้งหนึ่ง มีเสือจากัวร์ดุร้าย ได้ทำร้ายดวงจันทร์ทำให้เกิดสีเลือด เหล่าพลทหารจึงได้ต้องตรวจตรา ปกป้อง พร้อมกับเหล่าสุนัขอารักขา หรือ หมาป่า ได้เห่าหอน จึงเป็นอีกหนึ่งที่มาที่ทำให้เราได้ยินเสียงสัตว์ชนิดนี้หอนในคืน พระจันทร์เต็มดวง ในอีกช่วงเวลาหนึ่ง ชาวอารยธรรมเมโสโปเตเมีย ก็มีความเชื่อที่คล้ายๆกัน ว่าพระจันทร์ถูกทำร้ายจากสัตว์ร้าย และถึงขั้นนับดิถี พระจันทร์ เมื่อถึงวัน จันทรคราสสีเลือด มีการนำตัวพระราชา ผู้นำ ไปซ่อน เพื่อปกป้องจากภัยอันตรายต่างๆ ดังนั้น ความระมัดระวังตัว ในคืนพระจันทร์สีเลือดนั้นมีมาหลายร้อยพันปีก่อน

 

‘ทุกดิถีพระจันทร์ ล้วนมีความหมาย’ ตามศาสตร์ Moonology ดังนั้น วัน พระจันทร์เต็มดวง ที่มีทุกเดือน นั้นหมายถึง ความชัดเจนในสถานการณ์ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้าย มันคือโอกาสในการรับรู้ เรียนรู้ เข้าใจ และปล่อยวาง โดยเฉพาะ พระจันทร์สีเลือด หมายถึง ’สัญญาณของการเริ่มต้นใหม่ของจุดจบ’ และนี่คือสิ่งที่พระจันทร์กำลังสื่อสารกับเราทุกเดือนค่ะ แต่แม่หมอบี่บี๊ จากเพจ Moods of the Moon ได้นำข้อความจาก "จันทรคราสสีเลือด" นี้ ถึง 12 ธาตุ ราศี ให้ระมัดระวังดูแลตัวเองกันค่ะ

 

ธาตุน้ำ : ราศีกรกฎ/มีน/พิจิก

ระวังดวงดีเรื่องความรัก! ช่วงนี้ชาวธาตุน้ำจะมีเสน่ห์ มีพลังงานที่ดี ดึงดูดความรัก และความสุข ส่วนเรื่องที่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะทำให้ทุกข์หน่อย คือเรื่องการงาน การตกลงงาน คุยงาน ทำงานให้ได้ตามเป้าหมายทีม อาจจะรู้สึกไม่สู้ มีอะไรปรึกษาแม่หมอได้นะคะ สู้ๆ

 

ธาตุดิน : ราศีพฤษภ/ตุลย์/มังกร

ระวังมีโชคเรื่องการงาน การเดินทาง! ใครที่รอคอยการติดต่อ ตอบกลับ จะได้รับคำตอบในไม่ช้านี้ เหมือนชาวธาตุดินอาจจะรู้สึกไม่ค่อยอยากจะเชื่อกับผลตอบรับ ความสามารถในตัวเอง แต่จริงๆ แล้วชาวธาตุดินต้องรักษาความมั่นใจ มุมานะ พยายามของตัวเองเข้าไว้ ผลลัพธ์ที่เรารอคอยเป็นไปได้เสมอ ส่วนเรื่องที่ต้องตรวจสอบคือรายละเอียดของเอกสาร หรือสัญญาต่างๆ ต้องดูให้ดี

 

ธาตุลม : ราศีเมถุน/กันย์/กุมภ์

ระวังความคิดตัวเอง อาจจะทำให้นอยเอง! ที่ผ่านมาชาวธาตุลมได้ผ่านเรื่องราวร้ายๆ และตอนนี้คือได้เวลาทิ้งทุกอย่างไม่ดี เพื่อรับสิ่งดีๆข้างหน้า ถ้าเรายังไม่รู้สึกสัมผัสถึงสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาได้ แม่หมอบอกเลยว่า มันคือความรู้สึกกังวลของเราไปเอง ทุกอย่างเริ่มได้ ให้เรามองไปที่แผนสำเร็จที่รอเราอยู่ข้างหน้าเข้าไว้  สู้นะหญิง

 

ธาตุไฟ : ราศีเมษ/สิงห์/ธนู

ระวังการใช้จ่าย เงินหายในพริบตา! ช่วงนี้ชาวธาตุไฟจะได้พบกับเรื่องเซอร์ไพรส์ เรื่องด่วนกระทันหัน เหตุไม่ตั้งตัวมากมาย แม้กระทั่งการใช้จ่าย ถึงแม้จะตั้งใจ แต่จะสัมผัสถึงเงินหายได้แบบไม่ตั้งตัว ช่วงนี้จะเซนส์ดีมาก ใครทำบุญ ไหว้พระ จะเสริมดวงได้ดีมากขึ้นค่ะ

 

นี่คือการดูดวงแบบโดยรวม ไม่ใช่การดูดวงเฉพาะเจาะจง แม่หมอหวังว่าจะได้เป็นแนวทาง และประโยชน์แก่ทุกท่าน เพื่อนๆท่านใดสนใจดูดวงปรึกษาแบบส่วนตัว จบ ครบทุกศาสตร์ไพ่ ติดต่อได้เลย แม่หมอยินดีต้อนรับเสมอค่ะ

 

ทุกคำถามมีคำตอบ ดูดวง จบ ครบ ทุกศาสตร์ไพ่ กับ แม่หมอบี่บี๊ จากเพจ Moods of the Moon นักอ่านไพ่ท่าโรต์ ออราเคิล เลอร์นอร์มงต์ ปรับพลังงาน

เพจ Facebook / Instagram : Moods of The Moon

Line Official Account : @716ycoie

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ