ดูดวงประจำวัน

รู้จัก "ดาวมฤตยู" ในมุมมองของไทย และสากล จะเป็นอย่างไร ไปดูกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "พุธดวงไทย by อ.ปรามุข" กันอีกครั้งหนึ่ง วันนี้จะมานำเสนอให้รู้จัก "ดาวมฤตยู" ในมุมมองบ้านเราและสากลเป็นอย่างไร ไปดูกัน

สวัสดีครับคอลัมน์ "พุธดวงไทย by อ.ปรามุข" กันอีกครั้งหนึ่ง วันนี้จะมานำเสนอให้รู้จัก "ดาวมฤตยู" กันมากขึ้นจากคราวที่แล้วที่ทายราศีทั้ง 12 ราศีที่รับผลกระทบจากดาวมฤตยู

 

คราวนี้ดาวมฤตยูกำลังจะย้ายบ้านจากราศีเมษ โคจรไปสู่ราศีพฤษภ ในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2565 นี้ ส่วนความเชื่อที่มาที่ไปของดาวมฤตยูในมุมมองบ้านเราและสากลเป็นอย่างไร ลองอ่านเพลินเสริมความรู้กันครับ

 

ในทางโหราศาสตร์ไทย "ดาวมฤตยู" เลขแทนดาวคือ เลข 0 เป็นอากาศธาตุ บางตำราก็ว่า วิญญาณธาตุ ส่วนการโคจรในจักรราศีนั้น ดาวมฤตยูเดินทวนเข็มนาฬิกา มันถูกจัดอยู่ในกลุ่มดาวบาปเคราะห์ให้ผลรุนแรง บ้างก็เพี้ยนๆ แปลกๆ เป็นกลุ่มดาวที่ให้ผลไปในเชิงลบมากกว่าดี ทำให้เกิดวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่กระทบเป็นวงกว้าง

แต่ก็เหมือนดาวอื่นทั่วๆ ไป คือ ให้ผลทั้งดีและร้ายต่อทุกดวงชะตาไม่ต้องไปกลัวหรือกังวลจนเกินไปเพราะดาวมฤตยูนี้ไม่ใช่ดาวหลักแบบดาวนพเคราะห์  

ในทางสากลจะเรียก "ดาวมฤตยู" ว่าดาวยูเรนัส (อังกฤษ: Uranus ) เป็นดาวเคราะห์ที่อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ อยู่ในระบบสุริยะจักรวาลของเราเป็นลำดับที่ 7 

 

ยูเรนัสถูกตั้งชื่อตามเทพเจ้า (Ouranos) อูรานอสของกรีก โดยในเทพยูเรนัสเป็นทั้งลูกและเป็นทั้งสามีของเทพไกอาหรือพระแม่ธรณี (คติของทางกรีก) โดยมีสัญญลักษณ์เป็นผู้ชายที่ถือกงล้อแห่งจักรราศี (Zodiac Wheel) ดูแลท้องฟ้าที่มีดวงดาวอยู่ ภายหลังโดนโครนอส (บุตรชายของตนเองสังหารตามคำสาปของพ่อยูเรนัส) และนำชิ้นส่วนร่างกายทิ้งน้ำทะเลจนบังเกิดเป็นเทพีอะโฟรไดท์ (Aphrodite) เทพีแห่งความรักกิเลสและตัณหา

 

อาจะด้วยที่มาแบบนี้ มุมมองที่ทำให้ดาวมฤตยูเป็นเจ้าของอาเพศภัยและคาดเดาจิตใจได้ยากเพราะมักทำอะไรแปลกๆ จึงเป็นคำกล่าวโบราณที่กล่าวว่า "ดูภัยอาเพศ ให้ดูมฤตยู" เกี่ยวข้องกับความเข้าใจผิดวิปลาสคาดเคลื่อนของบุคคลที่โดนดาวมฤตยูกระทบราศี 

 

นี่ละครับที่มาคร่าวๆ ก่อนที่ดาวมฤตยูจะย้ายราศี ซึ่งอาจจะนำความแปลก มุมมองต่างมาสู่โลกและบ้านเมืองของเราหลังวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม ไว้โอกาสหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้น มาติดตามกันได้ครับกับ  "พุธดวงไทย by อ.ปรามุข"

 

ส่วนท่านใดที่อยากจะดูดวงหรืออยากจะติดต่อให้ผมไปดูบ้าน ดูฮวงจุ้ย สามารถติดต่อได้ที่ 092-697-4626 หรือติดตามที่ Facebook Fanpage "ปรามุข ห้องโหร" ได้ครับผม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ