ดูดวงประจำวัน

สวด คาถาพระมหาจักรพรรดิ เปิดโชคลาภที่ "วัดมณีวงศ์" วังบาดาลแห่งนครนายก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวด คาถาพระมหาจักรพรรดิ เปิดชีวิตใหม่ เปิดความรุ่งเรืองและความเจริญในชีวิต เพราะเชื่อกันว่า ถ้ำแก้วนาคราชแห่งนี้ได้รับพลังโภคทรัพย์ขององค์ปู่พญาศรีสุทโธนาคราช 

คอลัมน์ "ไหว้ดีมีเฮง" สัปดาห์นี้ แนะนำเคล็ดลับ การเปิดขุมทรัพย์แห่ง พญาศรีสุทโธนาคราช ที่ "วัดมณีวงศ์" อีกหนึ่งวังบาดาลประจำ จ.นครนายก ด้วยการสวดมนต์ “บทพระมหาจักรพรรดิ” เพื่อเปิดชีวิตใหม่ เปิดความรุ่งเรืองและความเจริญในชีวิต เพราะเชื่อกันว่า ถ้ำแก้วนาคราชแห่งนี้ได้รับพลังโภคทรัพย์ขององค์ปู่พญาศรีสุทโธนาคราช  สร้างขึ้นโดยจำลองมาจาก “ท้องพระคลังสมบัติของพญาศรีสุทโธ” ที่องค์ปู่ฯ ได้พาพระครูผู้สร้างถ้ำแห่งนี้ไปชม จึงมีการเก็บรายละเอียดมาสร้างจำลองขึ้นตามแบบที่เห็น

ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายกไปแล้ว สำหรับ "วัดมณีวงศ์" วัดในอำเภอเมืองที่มีความสวยงามของถ้ำแก้วนาคราช ซึ่งนอกจากจะเป็นถ้ำพญานาคราช ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งเต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังมีความงดงามแปลกตาแบบไม่มีที่ใดเหมือนจากสถาปัตยกรรมของพญานาคนับพันตัวทั่วภายในถ้ำ ซึ่งเชื่อว่า ที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่เหล่าลูกหลานพญานาคราชสามารถมากราบไหว้สักการะในทิพย์บารมีแห่งพญานาคราช พญาศรีสุทโธนาคราช รวมถึงองค์พญานาคราชและคู่บารมีขององค์ท่านมากถึง 15 คู่เลยทีเดียว อาทิ องค์พญามุจลินทร์นาคราช เจ้าแห่งนาคพิภพ ท้าววิรูปักโขพญานาคราช เทวดาที่เป็นเจ้าแห่งพญานาค รวมถึง ปู่อือลือ-ย่าแก้วกัลยา ก็สามารถมากราบองค์ท่านได้ที่นี่เช่นกัน โดยจะมีการประดิษฐานเป็นคู่ๆในจุดเฉพาะภายในถ้ำที่ได้กำหนดจุดประดิษฐานที่เหมาะกับพลังบารมีของแต่ละองค์ไว้แล้ว

 

สวด คาถาพระมหาจักรพรรดิ เปิดโชคลาภที่ "วัดมณีวงศ์" วังบาดาลแห่งนครนายก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ผู้ดูแล "วัดมณีวงศ์" คุณทร ได้เปิดเผยไว้ในรายการทางช่องยูทูป ตามรอยพญานาคา ว่า เมื่อมาที่วัดมณีวงศ์ ควรเริ่มจากการสวดมนต์บทพระมหาจักรพรรดิและกราบสักการะองค์พระที่พระอุโบสถประจำวัดก่อน ซึ่งพระอุโบสถที่วัดมีความเก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี เป็นโบสถ์โบราณที่ได้รับการบูรณะขึ้นมาบนพื้นที่เดิม ซึ่งเมื่ออดีตเคยเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ เป็นบริเวณที่ตั้งฐานทัพในสมัยสมเด็จพระนเรศวร และเป็นบ่อน้ำที่มีการนำสมบัติมากมายในสมัยนั้นมาใส่ไว้ในบ่อน้ำเพื่อฝังกลบแอบซ่อนทรัพย์สมบัติไว้จากข้าศึก อีกทั้งบริเวณหน้าวัด จะมี “พระพุทธรูปปางป่าเลไลย์” องค์ใหญ่ ซึ่งมีความเป็นมาว่า เป็นองค์พระพุทธรูปเก่าแก่อายุกว่า 400 ปีที่พบเจอจากการขุดค้นพบในบริเวณพระอุโบสถของวัดฯ จึงถือเป็นเสมือนพระประจำวัดมณีวงศ์ที่ผู้คนต่างมาสักการะขอพรกันมาก โดยเฉพาะผู้ที่เกิดในวันพุธกลางคืน ซึ่งเป็นปางประจำวันผู้ที่เกิดในวันนี้ ตลอดจนไม่ควรพลาดกราบสักการะ “หลวงพ่อพันล้าน” พระพุทธรูปองค์ใหญ่แบบจีนที่ประดิษฐานในบริเวณข้างเคียงกันด้วย

 

สวด คาถาพระมหาจักรพรรดิ เปิดโชคลาภที่ "วัดมณีวงศ์" วังบาดาลแห่งนครนายก

 

 

 

ทั้งนี้ “ปู่จ๋า-ย่าจ๋า” คือ ชื่อเรียกที่แสดงความอบอุ่นของลูกหลานพ่อปู่และแม่ย่า ณ วังรัตนบดีมหานคาราชราชา หรือวังบาดาลแห่งนี้ และพระปางเปิดโลก ถือเป็นจุดสักการะหลักในการกราบไหว้ขอพรภายในถ้ำแก้วนาคราช โดยจะมีบทสวด “คาถาบูชาพญานาคาธิบดีศรีสุทโธ และจ้าวย่านางพญา นาคิณีศรีปทุมมา” ไว้ให้กราบสักการะ โดยที่นี่อนุโลมไม่ต้องมีการจุดธูป 14 ดอกเพื่อลดปัญหาเรื่องควันธูปจำนวนมาก แต่สามารถถวายเทียนพร้อมด้วยพวงมาลัยดอกไม้สดแทนได้

 

สวด คาถาพระมหาจักรพรรดิ เปิดโชคลาภที่ "วัดมณีวงศ์" วังบาดาลแห่งนครนายก

 

จากนั้น แนะนำให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาที่อยากน้อมนำความเป็นสิริมงคลสู่ชีวิต อยากเพื่อเปิดโลกใหม่ เปิดโชคลาภ เปิดทางรุ่งเรืองและความเจริญในชีวิต ให้สวดมนต์พระมหาจักรพรรดิอย่างน้อย 9 จบ  ต่อด้วยการนั่งสมาธิ เจริญกรรมฐาน ปฎิบัติธรรมเชื่อมโยงญาณบารมีองค์ปุ่ เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆ มาสู่ชีวิต เชื่อมพลังพุทธคุณ และเทวคุณในถ้ำ  ณ ด้านในห้องท้องพระคลังของพญาศรีสุทโธนาคราช ซึ่งมีพระประธานองค์ใหญ่ “พระมหาจักรพรรดิชัยบาดาล” ปางมารวิชัย ประดิษฐานเด่นตระการตา

 

สวด คาถาพระมหาจักรพรรดิ เปิดโชคลาภที่ "วัดมณีวงศ์" วังบาดาลแห่งนครนายก

 

ด้านเพจทริปบุญ อ.รักคำราม ระบไว้ด้วยว่า ถ้ำแก้วนาคราชนั้น ด้านในถ้ำจำลองมาจาก ห้องท้องพระคลังของ พญาศรีสุทโธนาคราช แห่งพรหมประกายโลก ถ้ำแห่งนี้ งดงามวิตรอลังการงานสร้างสุดๆ แต่ละจุดประดับประดาไปด้วยสีสันสวยงาม มีพญานาคประดับอย่างอ่อนช้อย เป็นสถานที่สำหรับเปิดบุญหนุนนำบารมีเชื่อมโยงกระแสทิพย์ กระแสธรรมจากเทพเทวา และนาคราช ณ ถ้ำแห่งนี้ ซึ่งเชื่อว่า หากใครได้มาสวดมนต์บทพระคาถามหาจักรพรรดิ ซึ่งเป็นคาถาศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ดู่ พระอริยสงฆ์แห่งวัดสะแก  ณ ถ้ำพญานาคที่นี่ จะบังเกิดสิริมงคล เพิ่มผลด้วยลาภเงินทองอย่างน่าประหลาดใจ และได้มีผู้คนมากมายได้มาสวดคาถาที่นี่ กลับไปเจอสิ่งดีๆตามมาจนที่เป็นที่กล่าวขานไปทั่ว จนทำให้ วัดมณีวงศ์ มี่ชื่อเสียงโด่งดังเป็นพลุแตก จนผู้คนหลั่งไหลกันไปวัดนี้อย่างแน่นขนัด เคยมีดารา นักร้อง มาสวดคาถาที่นี่ กลับไปก็ได้เงินทองมากมาย

 

CR : ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากยูทูปช่องตามรอยนาคา และเพจทริปบุญรักคำราม

ช่องทางการติดต่อ The BooneBoon54 : kj561 / 0922945562

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ