ดูดวงประจำวัน

สารพันปัญหาชีวิตรุมเร้า ลองอธิษฐานจิต "เชื่อมบุญ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัปดาห์นี้ คอลัมน์ไหว้ดีมีเฮง ขอแนะนำคำอธิษฐานในการ "เชื่อมบุญ" เพื่อบรรเทาอุปสรรคที่ติดขัดในชีวิตด้านต่างๆ ให้ทุเลาลง

หลังจากสร้างบุญทุกครั้ง ให้นึกถึงพระรัตนตรัยเป็นที่ตั้ง แล้วกล่าวคำอุทิศบุญว่า “ขออำนาจพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ และบุญกุศลที่ข้าพเจ้า (ระบุชื่อตัวเอง) ได้ทำในครั้งนี้ และบุญกุศลบารมีที่ข้าพเจ้าเคยทำในอดีตชาติ ชาติปัจจุบัน และที่กำลังจะมีต่อไปในอนาคต ขอโมทนาอุทิศบุญให้แก่ (ออกชื่อคนที่เราอยากจะเชื่อมต่อด้วย) ที่มีสถานที่อยู่ (ครหาที่อยู่ของคนที่จะเชื่อมต่อด้วย เพื่อให้บุญกุศลอุทิศถูกตัว ถูกสถานที่) และขอให้บุญกุศลนี้เป็นการเชื่อมบุญระหว่างข้าพเจ้ากับ (ออกชื่อคนที่เราอยากจะเชื่อมติดต่อด้วย) และขอให้เรื่อง (ที่เราอยากจะให้เกิดขึ้น บอกให้หมดทุกเรื่อง) และขอให้อโหสิกรรมและขออโหสิกรรมระหว่างข้าพเจ้ากับ (ออกชื่อคนที่เราอยากจะเชื่อมต่อด้วย) ขอให้เรื่องที่กำลังติดต่อระหว่างกันอยู่นี้ ขออย่าให้มีอุปสรรคมาขัดขวาง ขอให้ทุกอย่างดำเนินการอย่างราบร่นทุกประการเทอญ” โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ โมทนาสาธุ

 

  • เชื่อมบุญให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข

คนที่เกิดมาเป็นครอบครัวเดียวกันนั้น ต้องเป็นคนที่เคยร่วมทำบุญมาด้วยกันอย่างใกล้ชิดแน่นอน ทุกครั้งที่สร้างบุญ อุทิศเจาะจงให้พ่อแม่ สามี ภรรยา ลูก บริวาร รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน เทวดา เจ้าที่เจ้าทาง สรรพวิญญาณทั้งหลายที่ปกป้องดูแลบ้านเรา ทุกครั้งที่มีการสวดมนต์ยิ่งอัญเชิญเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านมาร่วมสวด ร่วมโมทนาบุญยิ่งดีร้อยเท่าพันเท่า รวมถึงเทวดาประจำตัวที่ปกป้องคุ้มครองดูแลเราอยู่

 

  • เชื่อมบุญให้ค้าขาย ธุรกิจคล่อง เงินทองไหลมาเทมา 

สำหรับคนที่ทำการค้าขายไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่แค่ไหน สร้างบุญครั้งใด อุทิศเจาะจงไปที่ลูกน้อง บริวารลูกค้า คู่ค้า คนที่เราอยากจะค้าขายกับเขา หรือแม้แต่ธนาคาร เจ้าหนี้ที่เราจะไปกู้เงินมาลงทุนหรือใช้หนี้ ยิ่งนึกหน้าคนที่ต้องเกี่ยวข้องกันออก ระบุชื่อเลยยิ่งดีมากๆ รวมถึงเทวดาประจำตัวเขาด้วย


คนไหนเจอลูกน้อง บริวารมีปัญหา ทำอะไรก็ต่อต้าน ให้ทำอะไรร่วมกันก็ติดขัด ให้ทำ “บุญกลุ่ม” คือ เราต้องนำลูกน้องร่วมกันสร้างบุญอย่าหยุด อาจจะใส่บาตร ทำสังฆทานร่วมกัน ทำบุญใหม่ แล้วอุทิศบุญให้แก่กัน กล่าวขออโหสิกรรม ให้อโหสิกรรมต่อกัน อุปสรรคกรรมที่ทำงานจะลดลง บุญใหม่ที่ทำจะทำให้ธุรกิจการค้า การงานรุ่งเรือง

 

มีเคล็ดลับข้อหนึ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะเรื่องของ “กรรมทางวาจา” กับลูกน้อง เจ้านาย คู่ค้า คนที่เกี่ยวข้อง อยากให้ทุกอย่างดี สำเร็จ ต้องพูดกับทุกคนด้วยความมีเมตตากรุณา และให้อภัยเสมอ ไม่ดุด่านินทาลับหลัง แม้เขาจะทำผิด ไม่สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจ ให้ไปเกิดกรรมที่ไม่ดีต่อกัน ที่จะเป็นต้นเหตุของอุปสรรคทั้งปวงที่จะเข้ามาทำลายหรือขวางทางธุรกิจการค้า การงาน

 

 

  • เชื่อมบุญไปแก้ไขหนี้สิน

เป็นหนี้ต้องชดใช้ ขอให้จดจำคำนี้ไว้ก่อน แต่ถ้าเรายังไม่มีเงินไปใช้คืนเขา เราควรต้องไปเจรจาขอผ่อนผันชำระหนี้ อย่าหลบ อย่าหนี คุยอย่างมีสัจจะ แต่ถ้าเขาไม่รับฟัง ไม่ยอม แสดงว่าบุญของเรานั้นไม่พอ ขอให้ทำการเชื่อมบุญไปให้เขาเสียก่อน โดยสร้างบุญทุกครั้ง แล้วอุทิศบุญเจาะจงไปให้เขาอย่างสม่ำเสมอ พร้อมตั้งจิตกราบขออโหสิกรรมเขาด้วยความบริสุทธิ์ใจเป็นที่ตั้ง เอาบุญนำหน้าไป หรือในระหว่างที่เจรจากันอยู่ ให้ทำการเชื่อมบุญไปให้เขาทุกๆ วันอย่าหยุด รับรองว่า เจตนาที่ดี บุญกุศลที่เราเชื่อมเข้าไปหาเจ้าหนี้นั้น จะทำให้เราแก้ไขหนี้สินได้ แค่จะช้าหรือเร็ว 


สำคัญคือ ถ้ามีโอกาสใช้หนี้แล้ว รับปากอะไรใครแล้วต้องทำให้ได้ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะคืนเงินหรือสิ่งของให้เขาได้เมื่อไร อย่ารับปากเรื่อยเปื่อย ศีลข้อ 4 จะขาดได้ ขอให้ใช้วิธีบอกเจ้าหนี้ไปว่า หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เราอาจจะคืนให้เขาได้ในวันที่เท่าไหร่ ใช้คำว่า อาจจะ จะเป็นการป้องกันไม่ให้ผิดศีลข้อ 4 เรื่องมุสาได้ แต่ใจเราต้องทำให้ได้ด้วย

 

 

  • เชื่อมบุญในเรื่องความรัก คู่ครอง

การเชื่อมบุญในการแก้ปัญหาคู่รัก คู่ครองที่มีปัญหากันนั้น ควรทำอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทะเลาะ นอกใจ พลาดพลั้งผิดศีลข้อกาเม หรือข้อใดก็ตาม ให้อุทิศบุญเจาะจงให้เขาหรือเธอ ให้อภัย อโหสิกรรมและกล่าวขอโทษ ขออโหสิกรรมด้วยความจริงใจ เพราะในบ่วงกรรมนี้ แม้เราจะไม่ผิด แต่ก็มีส่วนร่วมด้วยแน่นอน พิจารณาดีๆ เราไปทำอะไร นิสัยอะไร พฤติกรรมอะไร ทำให้เขาหนีหรือทำร้ายเราไหม การให้อโหสิกรรมของเรา ต้องใช้ทั้งเมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา มาช่วย ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น แต่ถ้าหมดบุญวาสนาต่อกัน แม้ไม่อยากจากก็ต้องแยกจากกันไปตามกรรมตน

 

 

  • เชื่อมบุญเจ้ากรรมนายเวร เพื่อบรรเทากรรมเก่า 

การอโหสิกรรมที่ถูกต้อง และได้ผลดี คือ ทั้งให้อโหสิกรรมและขออโหสิกรรมไปพร้อมกันเช่นกัน การให้อโหสิกรรมของฝั่งเรานั้น ต้องให้ด้วยจิตที่บริสุทธิ์ ไม่คิดอาฆาต ยกโทษให้แบบจริงใจ แบบยกให้ขาด พร้อมจะอภัยในทุกเรื่องเป็นผู้ให้เสียก่อนเพื่อแสดงความจริงใจที่จะแก้ไขกรรม อยากมีชีวิตดี แนะนำให้ทำตลอดเวลา และถ้าเขารับอโหสิกรรม ก็เท่ากับหนี้เวร บ่วงกรรมที่เคยค้างกันไว้ก็ทุเลาลงหรือหมดไป


CR : ข้อมูลจากหนังสือ สู้ด้วยบุญ 
                  


ช่องทางติดต่อ The Booneboon54 : LineID PJ561/ 0922945562
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ