ดูดวงประจำวัน

ชี้เป้าสายมูผู้ศรัทธา "พญานาค" กราบขอพรที่ "วัดป่าเมืองเหือง" จ.บึงกาฬ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัปดาห์นี้ "ไหว้ดีมีเฮง" มีแหล่งสักการะพญานาคอันซีน ใน จ.บึงกาฬ ที่มีพลังแห่งความเข้มขลังในฐานะ "เมืองพญานาค" มาแนะนำ ผู้ที่ศรัทธาพญานาคลองหาโอกาสไปสักการะที่ "วัดป่าเมืองเหือง" วัดโบราณที่สร้างมาตั้งแต่สมัยขอม อยู่ใน ต.ชัยพร อ.เมือง จ.บึงกาฬ

ยังคงเป็นกระแสแรงข้ามปีจนถึงปัจจุบัน สำหรับความศรัทธาของผู้คนที่มีต่อ “ถ้ำนาคา” ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ยังคงมีคนเดินทางไปสักการะขอพรไม่ขาดสาย ด้วยกระแสบอกปากต่อปากถึงพลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์และปาฎิหารย์มากมายที่หลายคนต่างได้ประสบพบเจอและได้รับรู้จากการไปสัมผัสและขอพรที่ถ้ำนาคามาด้วยตนเอง

 

ชี้เป้าสายมูผู้ศรัทธา "พญานาค" กราบขอพรที่ "วัดป่าเมืองเหือง" จ.บึงกาฬ

 

สัปดาห์นี้ "ไหว้ดีมีเฮง" มีแหล่งสักการะพญานาคอันซีน ในจ.บึงกาฬ ที่มีพลังแห่งความเข้มขลังในฐานะ “เมืองพญานาค” มาแนะนำ ผู้ที่ศรัทธาพญานาคลองหาโอกาสไปสักการะที่ “วัดป่าเมืองเหือง” วัดโบราณที่สร้างมาตั้งแต่สมัยขอม อยู่ใน ต.ชัยพร อ.เมือง จ.บึงกาฬ

 

ชี้เป้าสายมูผู้ศรัทธา "พญานาค" กราบขอพรที่ "วัดป่าเมืองเหือง" จ.บึงกาฬ

 

ด้วยเชื่อกันว่า “แม่น้ำโขง” ที่อยู่อาศัยของพญานาค จึงทำให้จังหวัดเล็กๆ ของประเทศไทยอย่างบึงกาฬ กลายเป็นจังหวัดที่ได้รับการเรียกขานว่าเป็น “นาคานคร” หรือเมืองแห่งพญานาค ด้วยเรื่องราวเล่าขานมากมายที่เกิดขึ้นกับแหล่งสักการะหลายๆที่ในจังหวัดที่มีความเกี่ยวพันกับพญานาค ซึ่ง "วัดป่าเมืองเหือง" หรือ “วัดศรีบุญเรือง” นั้นเป็นวัดเล็กๆ เดิมชื่อ วัดเมืองเหือง ซึ่งผู้คนในจังหวัดมักเดินทางมากราบไหว้ที่วัดแห่งนี้ เพื่อสักการะ องค์พระพุทธนาคนิมิตต์ พระพุทธรูปประจำวัด ซึ่งเป็นปางของพระพุทธรูปที่หาชมได้ยาก เพราะมักขอพรแล้วสมหวัง โดยมีเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่วัดแห่งนี้ เป็นพระพุทธรูปที่มีสีทองเฉพาะบริเวณพระพักตร์ หรือใบหน้าเท่านั้น ในขณะที่ทั้งองค์เป็นสีดำทั้งหมด ชาวบ้านจึงเรียกกันว่า พระหน้าทอง ประดิษฐานอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง หันหน้าออกไปทางประเทศลาว ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของพญานาคที่วัดแห่งนี้ก็มาจากที่มาในการสร้างพระพุทธรูปหน้าทอง เพราะทราบกันว่ามาจากการประทานพรให้สร้างได้สำเร็จขององค์พญานาค จนทำให้ทางวัดมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

ชี้เป้าสายมูผู้ศรัทธา "พญานาค" กราบขอพรที่ "วัดป่าเมืองเหือง" จ.บึงกาฬ

 

นอกจากนี้ ทางวัดยังอยู่ในระหว่างการสร้าง โบสถ์ลงรักปิดทอง ที่มีรูปปั้นพญานาครอบโบสถ์ และหน้าโบสถ์จะมีรูปปั้นของปู่ศรีสุทโธและย่าปทุมมาให้ได้สักการะขอพร

 

ทั้งนี้ ด้วยวัดป่าเมืองเหืองนั้นมีชายแดนติดกับประเทศลาว ห่างเพียงแม่น้ำโขงกั้น จึงมีเรือให้นั่งไปทำบุญที่เกาะกลางน้ำระหว่างไทย-ลาว ในช่วงที่น้ำไม่เชี่ยว ผู้เดินทางไปทำบุญที่วัดจะนิยมลงเรือไปนมัสการ “ศาลปู่พญานาคศรีสุทโธ” ที่ “เกาะก้อนธาตุ” กลางลำน้ำโขง ข้างล่างแก่งสะดอกจะมีถ้ำ ในช่วงหน้าแล้ง หากน้ำลด จะมีเกาะแก่งโขดหินขึ้นมาจำนวนมาก มีสวยงาม สามารถเดินเที่ยวได้

 

ชี้เป้าสายมูผู้ศรัทธา "พญานาค" กราบขอพรที่ "วัดป่าเมืองเหือง" จ.บึงกาฬ

 

สำหรับผู้ที่จะเดินทางมาสักการะที่วัดป่าเมืองเหือง สามารถเดินทางมาได้ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. และทางวัดไม่อนุญาตให้มีการทำพิธีบวงสรวงจากบุคคลภายนอก โดยไม่ได้รับการอนุญาตจากทางวัด ตลอดจนการนั่งเรือไปที่เกาะก้อนธาตุนั้น ไม่ควรเดินทางไปในยามกลางคืน

CR : ขอบคุณภาพประกอบจาก FB Page วัดป่าเมืองเหือง

                                              

ช่องทางการติดต่อ The BooneBoon54 : kj561 / 0922945562

logoline