ดูดวงประจำวัน

รู้จัก "กิริณีเทวี" นางสงกรานต์ 2565 และนางสงกรานต์ทั้ง 7

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ผมขอกล่าวเรื่องของเทวีประจำวันสงกรานต์ "นางสงกรานต์" ให้ทุกท่านเข้าใจ ถึงแม้จะเป็นเรื่องเก่าเล่าใหม่ แต่ก็อยากให้เข้าใจไว้ก่อนเพราะจะได้ปูพื้นฐานกับกลุ่มดาวพฤหัสฯ, เสาร์, และราหู, รวมถึงลัคนาราศีที่ดีและต้องระวัง อีกทั้งกาลโยคประจำปี 2565

"พุธดวงไทย by อ.ปรามุข" พบกันอีกครั้ง ในวันนี้ผมขอกล่าวเรื่องของเทวีประจำวันสงกรานต์ "นางสงกรานต์" ให้ทุกท่านเข้าใจ ถึงแม้จะเป็นเรื่องเก่าเล่าใหม่ แต่ก็อยากให้เข้าใจไว้ก่อนเพราะจะได้ปูพื้นฐานกับกลุ่มดาวพฤหัสฯ, เสาร์, และราหู, รวมถึงลัคนาราศีที่ดีและต้องระวัง อีกทั้งกาลโยคประจำปี 2565 (วันอันเป็นมงคลและไม่เป็นมงคล) อีกด้วยครับผม

ซึ่งในวันพรุ่งนี้เป็นวันมหาสงกรานต์ ตรงกับวันพฤหัสบดี 14 เมษายน โดยดาวอาทิตย์ย้ายจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษ ในช่วงเวลา 12.20 -13.16 น. 

 

โดย "นางสงกรานต์" ประจำปี 2565 มีชื่อว่า นาง "กิริณีเทวี" หรือ นางกาฬกิณีเทวี เป็นบาทบาจาริกาของพระอินทร์ (บางตำนานก็ว่านางทั้ง 7 คือธิดาของท้าวกบิลพรหม) ที่ท้าวกบิลพรหมขอให้รับหน้าที่อัญเชิญพระเศียรของพระองค์ ที่ต้องบั่นพระศอตามสัจจะที่ให้แก่ธรรมบาลกุมาร ซึ่งทั้ง 7 นาง สลับหน้าที่หมุนเวียนทำหน้าที่อัญเชิญพระเศียรหรือศีรษะของท้าวกบิลพรหม แห่รอบเขาพระสุเมรุปีละ 1 ครั้ง ซึ่งตรงกับช่วงมหาสงกรานต์ โดยนางสงกรานต์ทั้ง 7 มีชื่อ ดังนี้

 

  • ทุงษเทวี เป็น นางสงกรานต์ประจำวันอาทิตย์
  • โคราดเทวี เป็น นางสงกรานต์ประจำวันจันทร์
  • รากษสเทวี เป็น นางสงกรานต์ประจำวันอังคาร
  • มัณฑาเทวี เป็น นางสงกรานต์ประจำวันพุธ
  • กิริณีเทวี เป็น นางสงกรานต์ประจำวันพฤหัสบดี
  • กิมิทาเทวี เป็น นางสงกรานต์ประจำวันศุกร์
  • มโหทรเทวี เป็น นางสงกรานต์ประจำวันเสาร์

 

ซึ่งปีนี้ "นางสงกรานต์" 2565 นี้มีนามว่า นาง "กิริณีเทวี" ทรงพาหุรัดทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่วงา พระหัตถ์ขวาทรงขอ พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จยืนมาเหนือหลังกุญชร (ช้าง) เป็นพาหนะ และกาลโยคปีนี้ คือ วันดีและวันไม่ดี โดยนับตั้งแต่16 เมษายน 2565 ถึง 15 เมษายน 2566

 

  • วันพุธ เป็นธงชัย (วันดีบังเกิดชัยชนะ)
  • วันอังคาร เป็นอธิบดี***
  • วันอังคาร เป็นอุบาทว์***
  • วันพฤหัสบดี เป็นโลกาวินาศ***

 

(*** วันอังคารและพฤหัสบดี ควรหลีกเลี่ยงการทำสิ่งอันเป็นมงคล เช่น เปิดร้าน เปิดกิจการ จดทะเบียนบริษัท ขึ้นบ้านใหม่แต่งงาน จดทะเบียนสมรส กิจกรรมเหล่านี้ควรหลีกเลี่ยงและไปใช้วันอื่นแทน)

 

ส่วนวันอาทิตย์ปีนี้ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝน ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า นาคให้น้ำ 4 ตัว 

เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศีธนู ชื่อ เตโช (ธาตุไฟ) ทำนายว่า น้ำน้อย อากาศยังร้อน 

เกณฑ์นาคราช ให้น้ำปีนี้ นาคราชให้น้ำ 4 ตัว ทำนายว่า ฝนดีตลอดปี

เกณฑ์ธัญญาหาร ชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในไร่นา จะเกิดกิมิชาติ คือ มีด้วงแมลงรบกวน ข้าวกล้า จะได้ผล 1 ส่วน เสีย 5 ส่วน บ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม จะฆ่าฟันกัน จะนิราชจากกัน จะเสียหายเป็นอันมาก

 

นี่แหละครับว่า บ้านเมืองจะเกิดความเสียหาย เรื่องวิกฤตของพืชพันธุ์ธัญญาหารที่จะเกิดขึ้น เราจึงต้องมีสติและเข้าใจในดาวที่ผมเขียนเป็นเบื้องต้นที่ผ่านมา รวมถึงทั้งการย้ายของดาวราหูและดาวพฤหัส ในการย้ายราศี เพราะฉะนั้นในวันพุธหน้าเราจะมาต่อกันกับ 4 ลัคนาราศีอะไร ที่ได้รับประโยชน์จากดาวพฤหัสย้ายราศีในครั้งนี้ ซึ่งจะได้เข้าใจในพื้นฐานดวงดาว ได้มากขึ้นและเสริมดวงท่านให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปครับผม 

 

แล้วพบกันใน "วันพุธดวงไทย by อ.ปรามุข" ส่วนท่านใดที่อยากจะดูดวงหรืออยากจะติดต่อให้ผมไปดูบ้าน ดูชัยภูมิ สามารถติดต่อได้ที่ 092-697-4626 หรือติดตามที่ Facebook Fanpage "ปรามุข ห้องโหร" ได้ครับ

logoline