ดูดวงประจำวัน

เช็คด่วน 4 ราศีต้องระวัง เหตุจาก "ดาวราหูย้าย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราศีที่ต้องระมัดระวังเป็นอันดับต้นๆ โซนสีแดง คือ 4 ราศี คือ ราศีเมษ, ราศีตุลย์, ราศีสิงห์ และราศีธนู โดยจะแยกเป็น เรื่องการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

สวัสดีครับพบกับคอลัมน์ "พุธดวงไทย by อ.ปรามุข" 

 

พบกันครั้งนี้ผมต้องกราบขออภัยอย่างมาก ที่ห่างหายไป 2 อาทิตย์ เนิ่องจากติดงานภารกิจที่ค่อนข้างจะรัดตัว ทั้งต้องเตรียมการสอนสอนโหราศาตร์ไทยที่ พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล) และงานดูชัยภูมิตามบ้านและโรงงาน (ดูดวง-ดูฮวงจุ้ย)

 

กว่าจะได้ออกบทความนี้ ผมจึงค่อนข้างที่จะกลั่นกรองรายละเอียดเพราะเป็นเรื่องที่ต้องระวังสูงสุดหรือโซนสีแดงเลยทีเดียวต้องย่อยเรื่องยากให้เข้าใจได้ง่าย

  

มาเข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ ถ้าท่านย้อนกลับไปอ่านบทความที่ผมเขียนมาตอนต้นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนจะเข้าใจเลยว่า เพราะอะไรผมถึงเน้นย้ำเรื่อง "ดาวราหู" ค่อนข้างมาก เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาก็เกิดเรื่องราวทั่วโลกทั้งประเทศรัสเซีย, ดารานักแสดง ฯ หากเป็นในมุมของโหราศาสตร์ไทย ทั้งหมดทั้งสิ้นล้วนเกิดจากการย้ายราศีของดาวราหู โดยย้ายจากราศีพฤษภเข้าสู่ราศีเมษครับ

 

ซึ่งทำให้เกิดวิกฤตการณ์ต่างๆ ทั่วโลกทั้งเรื่องการเงิน ความคิด ผู้คน รวมถึงแม้แต่กระทั่งความกล้าได้กล้าเสีย ทุ่มเทในเรื่องสงคราม สามารถหาอ่านบทความที่ผมเขียนไว้ก่อนหน้านี้ได้เลยครับ

 

วันนี้ ผมจะขอเข้าสู่กลุ่มราศีที่ต้องระมัดระวังตัวหลักๆ ก่อนเลยนะครับ ส่วนราศีอื่นๆ ผมจะทยอยอธิบายให้ฟังในคราวหน้า เพราะในกลุ่มราศีที่ต้องระวังนี้ ต้องระมัดระวังจริงๆ เพราะช่วงปลายเดือนมีนาคมจะเข้าสู่เดือนเมษายนนั้นดาวราหูจะย้ายแล้ว จึงต้องรีบเตือนกันก่อนครับ

 

ราศีที่ต้องระมัดระวังเป็นอันดับต้นๆ โซนสีแดง คือ 4 ราศี คือ ราศีเมษ, ราศีตุลย์, ราศีสิงห์ และราศีธนู ในราศีนี้ที่ต้องระวังผมจะแยกเป็นหัวข้อให้ดังนี้นะครับ

 

1. เรื่องการงาน ต้องระวังอารมณ์ความรู้สึกที่อยากจะย้ายสลับสับเปลี่ยน ลาออกจากงานเ ปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่การงานหรือแม้แต่กระทั่งอยากไปลองงานใหม่ๆ ที่ท้าทายหรือทนไม่ไหวกับกลุ่มเพื่อนกลุ่มเจ้านายก ลุ่มบุคคลเดิมๆ ซึ่งทำให้รู้สึกน่ารำคาญใจหงุดหงิดใจ ทั้งหมดนี้ เกิดจากดาวราหูกำลังจะย้ายราศี วิธีแก้ง่ายๆ คือ ขอให้ท่านคิดพิจารณาถึงทุนทรัพย์ หรืองานใหม่ที่มั่นคง หรือเป้าหมายที่เราจะไปอย่างชัดเจนเสียก่อนที่จะลาออกจากจุดเดิมที่ท่านเป็นอยู่ สิ่งนี้สำคัญมากๆ ครับ

 

2. เรื่องการเงิน ในเรื่องสถานะการเงินนี้ค่อนข้างจะเรียกว่า มีความสุข สบายเนื้อสบายตัวกว่าเดิมเยอะ มีการจับจ่ายใช้สอยเงินทองที่มากขึ้น คล่องตัวมากขึ้น สะพัดมือขึ้น แต่ในทางกลับกันเงินเก็บกลับมีน้อยลงหรือแทบจะหยุดนิ่ง ไม่เพิ่มยอดในบัญชีเพราะฉะนั้นท่านเองเมื่อมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีแล้วต้องหาโอกาสเก็บเงินเก็บทองเป็นทรัพย์สิน ที่สามารถจับต้องได้เช่น อสังหาริมทรัพย์ ทองคำ บ้าน คอนโดฯ ตรงนี้เรียกว่า ดีกว่าเมื่อ ๑๘ เดือนที่แล้วเป็นอย่างมาก

 

3. เรื่องความรัก ถือว่า เป็นมุมมองที่ค่อนข้างจะดีงามสำหรับกลุ่มราศีเหล่านี้ เรียกว่าความรักนั้นมีความหรูหรา ชุ่มชื่นหัวใจ ใครที่คบอยู่ก็อยากที่จะสานสัมพันธ์ต่อเนื่อง กล้าได้กล้าเสียเรียกว่าไฟฟ้าสถิต สปาร์คกันอย่างง่าย บางครั้งอาจจะหงุดหงิดรำคาญใจแต่ก็ผ่านพ้นไปได้โดยง่าย ไม่ลำบากไม่ยุ่งยาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ มีการพัฒนาความสัมพันธ์อย่างดี จนบางครั้งอาจจะดูเหมือนลุ่มหลง เหมือนโดนมนต์สะกดกันเลยทีเดียว

 

4. เรื่องสุขภาพ ข้อนี้เป็นสิ่งที่น่ากลัวครับสำหรับราศีเมษ ราศีตุลย์ ราศีสิงห์ และราศีธนู ต้องระวังทั้งเรื่องโควิดและอุบัติเหตุ เรียกว่า มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อ งานนี้อาจจะต้องถึงขั้นสะเดาะเคราะห์ต่อชะตากันเลยทีเดียว เพราะดาวราหูมาคราวนี้ทับในดวงชะตาและทำมุมสัมพันธ์ถึงราศีของท่าน ถ้าเป็นไปได้ให้ไปแก้ดาวราหูตามที่ผมกล่าวไว้ในบทความก่อนหน้านี้ เช่น ไปไหว้พระปางป่าเลไลย์หรือทำบุญเกี่ยวกับโลงศพ ศพไร้ญาติ จะช่วยเหลือได้ครับ หรือจะช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสกว่าเรา ก็จะช่วยเสริมดวงตรงนี้ให้ดีส่วนในเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ นอกจากนี้ ต้องป้องกันอย่างเต็มที่ ไม่ประมาท มีแอลกอฮอล์พกติดตัวกันเลยทีเดียว เปลี่ยนหน้ากากอนามัยวันละ ๒ ครั้ง (เช้า,บ่าย) หรือแม้แต่กระทั่งกลับบ้านไปก็ควรสระผมก่อนจะทำกิจกรรมอื่นๆ ในบ้าน เพราะดาวราหูเข้ามุมนี้ค่อนข้างจะน่ากลัวจริงๆ นะครับ

 

สำหรับสัปดาห์หน้าจะเป็นกลุ่มราศีทั่วไปที่อยู่ในโซนสีเหลือง คือ โซนเฝ้าระวัง และโซนสีเขียว ที่เรียกว่ารอดพ้นจากดาวราหูครั้งนี้กันไป แล้วผมจะค่อยๆ มาอธิบาย ปูพื้นฐานให้ท่านไปเรื่อยๆ นะครับ อย่าลืมว่า ต้องไม่ประมาท ไม่วู่วาม ไม่รวดเร็วรุนแรงหรืออยากจะกล้าได้กล้าเสีย ก็จะพอช่วยให้ท่านผ่านพ้นจากการที่ดาวราหูย้ายครั้งนี้ไปได้ด้วยดีครับผม

 

แล้วพบกันกับ วันพุธดวงไทยby อ.ปรามุข ส่วนท่านใดอยากจะดูดวงหรืออยากจะติดต่อให้ผมไปดูบ้าน ดูชัยภูมิ สามารถติดต่อได้ที่ 092-697-4626 หรือติดตามที่ Facebook Fanpage "ปรามุข ห้องโหร"ได้เลยครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ