ดูดวงประจำวัน

จัดเต็มแหล่งไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ "แก้ชง" รับพลังชีวิตปีเสือธาตุน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับการไหว้เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา หรือ “เทพเจ้าไท้สิ่งเอี้ย” ควรเริ่มไหว้ตั้งแต่วันที่  4 กุมภาพันธ์ ไปแล้ว แต่หากใครที่ไหว้แก้ชงไปก่อนหน้านี้ แนะนำให้ไหว้สักการะใหม่อีกครั้ง เพราะการไหว้แก้ชงก่อนหน้านี้ จะยังคงเป็นการสักการะองค์ไท้ส่วยเอี้ย องค์ประจำปี 2564

ในห้วงเวลาของเดือนกุมภาพันธ์ อีกหนึ่งเดือนมงคลที่นับเป็นการขึ้นปีใหม่ของจีน ซึ่งมีธรรมเนียมปฏิบัติอีกหนึ่งอย่างที่แพร่หลายทั้งในหมู่คนจีนและคนไทยถ้วนหน้า คือ การไหว้พระตามวัดหรือศาลเจ้าจีน เพื่อทำพิธีปัดเป่าสะเดาะเคราะห์ “แก้ชง” สำหรับผู้ที่เกิดในปีนักษัตรที่ชงกับปีนักษัตรประจำปีนั้นๆ ซึ่งในปี 2565 ซึ่งถือเป็นปีขาล หรือปีเสือ นั้น ปีที่กล่าวได้ว่า เป็นปีชงแบบจัดเต็มเลย คือ ปีวอก แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินสายไหว้แก้ชงปัดเป่าไว้ก่อน ในกรณีที่อาจเกิดในปีนักษัตรอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ที่อาจได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อย แม้จะไม่ใช่ปีชงแบบจัดเต็มแบบปีวอกก็ตาม

 

สำหรับการไหว้เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา หรือ “เทพเจ้าไท้สิ่งเอี้ย” ควรเริ่มไหว้ตั้งแต่หลังวันลิบชุน คือ วันแรกของฤดูใบไม้ผลิของจีน ซึ่งจะตรงกับวันที่  4 กุมภาพันธ์ไปแล้ว เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยองค์ใหม่ประจำปี 2565 คือ “องค์หองักไต่เชียงกุง”  จึงจะเสด็จลงมาคุ้มครองดวงชะตาให้มนุษย์ ดังนั้น หากใครที่ยังไม่ได้ไหว้แก้ชง สามารถไปไหว้แก้ชงได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แต่หากใครไหว้แก้ชงไปก่อนหน้านี้ แนะนำให้ไหว้สักการะใหม่อีกครั้ง เพราะการไหว้แก้ชงก่อนหน้านี้ จะยังคงเป็นการสักการะองค์ไท้ส่วยเอี้ย องค์ประจำปี 2564 นั่นเอง ซึ่งแหล่งไหว้พระศักดิ์สิทธิ์เพื่อแก้ชงในปีขาล นั้น ถือเป็นปีเสือ ธาตุน้ำ จึงแนะนำให้เดินทางไปไหว้รับพลังชีวิตจากวัดและศาลเจ้าจีนเหล่านี้ เพื่อเป็นทั้งการแก้ชง หรือเลือกไหว้จากสถานที่ติดริมน้ำ เพื่อเป็นการรับพลังชีวิตจากสายน้ำเพิ่มอีกทางหนึ่งด้วย

1.วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เยาวราช กทม.

 มังกรกมลาวาส มีความหมายว่า “ดอกบัวเบ่งบาน มังกรทะยานสู่เวหา” ซึ่งเป็นคำกล่าวของพระอาจารย์สกเห็ง เจ้าอาวาสรูปแรก  มีเล่งเน่ยยี่เดียวที่เยาวราช จุดนี้เป็นจุดหัวมังกร เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเก่าแก่ที่สุด ตั้งแต่สมัย พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชทรัพย์ให้พระยาโชฏึกราชเศรษฐี เพื่อให้สร้างเป็นที่พำนักของพระอาจารย์สกเห็ง  ซึ่งเป็นเจ้าคณะใหญ่จีนนิกายรูปแรกในประเทศไทย

 

2.วัดทิพยวารีวิหาร บ้านหม้อ กทม.

เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยพระเจ้ากรุงธนบุรี ทรงโปรดให้ชาวจีนโพ้นทะเลที่มาพึ่งพระบรมโพธิสมภารมาสร้างวัดที่ฝั่งตรงข้ามกรุงธนบุรี วัดแห่งนี้เก่าแก่กว่าวัดเล่งเน่ยยี่ วัดนี้มีน้ำทิพย์ที่ศักดิ์สิทธิ์ ไว้ใช้ประกอบพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ โดยมีเทพเจ้ามังกรเขียว (แชเล่งเอี้ย) เหมาะขอพรท่านในเรื่องคุ้มครองดวงชะตาและค้าขาย จะเหมาะกับคนทำธุรกิจนำเข้าส่งออก ตลอดจน คนเกิด “ปีมะ”  ทั้งหมดเหมาะในการมาสักการะเทพเจ้ามังกรเขียว โดยเฉพาะคนเกิดปีมะโรงและมะเส็ง เพราะเข้ากันกับท่านที่เป็นมังกร และปีวอก เพราะเป็นคู่มิตรกับมะเส็ง อีกทั้งคนเกิดปีระกา เป็นคู่มิตรกับมะโรงก็เหมาะในการมากราบไหว้ที่นี่ รวมถึงมีเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย ให้กราบสักการะด้วย

 

3.ศาลเจ้านาจา อ่างศิลา ชลบุรี

ศาลเจ้านาจามีเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย ครบ 60 องค์ หากใครไป "แก้ชง" ที่นี่ จะได้ไหว้เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตาตรงปีนี้เลย โดยแนะนำให้ไหว้ทั้งองค์ไท้ส่วยเอี้ยประจำปีเกิดของตัวเอง ควบคู่กันกับองค์ไท้ส่วยเอี้ย ประจำปี 2565

 

4.วัดเล่งฮกยี่ (วัดจีนประชาสโมสร) แปดริ้ว ฉะเชิงเทรา

หากวัดเล่งเน่ยยี่ 1 เปรียบเป็น หัวมังกร วัดนี้ก็เปรียบได้กับ “ท้องมังกร” นั่นเอง  ชื่อวัดมีความหมายมงคลว่าวัดโชคลาภแห่งมังกร “ฮก” คือ โชคลาภ  “เล่ง” คือ มังกร และ “ยี่” คือ วัด ที่นี่ดินอุดมสมบูรณ์ เป็นวัดจีนที่ขยายมาจากวัดเล่งเน่ยยี่ ที่เยาวราช

 

5.วัดเล่งฮัวยี่ (วัดมังกรบุปผาราม) จันทบุรี

หากใครอยากเดินสายไหว้แก้ชงวัดจีนให้ได้ครบตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ก็ไม่ควรพลาดไปกราบขอพรที่วัดมังกรบุปผาราม หรือ สวนสวรรค์ของมังกร  เพราะที่นี่ เปรียบได้กับ “หางมังกร” นั่นเอง

 

แต่หากใครมีเวลาน้อย เดินทางไกลไปบางแห่งไม่สะดวก อยากตระเวนจัดเส้นทางไหว้แก้ชงภายในเส้นทางของกรุงเพมหานครเท่านั้น แนะนำให้เดินสายไหว้ 8 สถานที่ "แก้ชง" เพื่อความเป็นสิริมงคลชีวิตครบทุกด้าน ดังต่อไปนี้

 

  1. วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช
  2. ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า
  3. เจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ควรทำบุญกับคนที่เป็นโรคไตได้ที่มูลนิธิ เพราะไต คือ น้ำเสีย ซึ่งเหมาะกับปีนี้เป็นธาตุน้ำ
  4. เดอะล้ง 1919 ริเวอร์ไซด์ เฮอริเทจ เดสติเนชั่น ที่คลองสาน เพื่อสักการะเจ้าแม่หม่าโจ้ว เป็นอีกที่ที่มีพลังของธาตุน้ำ เหมาะกับการมารับพลังบวก จากที่ตั้งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดึงดูดความมั่งคั่งร่ำรวย
  5. วัดกัลยาณมิตร ควรมาสักการะที่นี่ เพราะหากคุณทำธุรกิจ แต่คุณไม่มีเพื่อน คุณจะประสบความสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าคุณมีเพื่อน คุณจะประสบความสำเร็จได้อย่างราบรื่น กัลยาณมิตรจะทำให้คุณรุ่งเรือง
  6. ศาลเจ้าพ่อกวนอูทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะที่คลองสาน เพราะที่นี่ติดริมน้ำและเก่าแก่มาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยาตอนปลาย 
  7. มูลนิธิปอเต็กตึ้ง แนะนำให้ไหว้ “ไต่ฮงกง” และบริจาคทานทำบุญที่นี่ เพราะเป็นการทำทานบารมีที่สำคัญมาก เราต้องเป็นผู้ให้ จะส่งพลังที่ดีให้ชีวิต
  8. วัดทิพยวารี
  9.  

ช่องทางการติดต่อ The BooneBoon54 : kj561 / 0636535350

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ