ดูดวงประจำวัน

ปียักษ์ขี่เสือ เผยทริคขอพร 3 เทพอสูร “ท้าวเวสสุวรรณ-ท้าวฮู-ยักษ์แม่ใหญ่”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาชามแมน ยิปซีศิราณี แนะทริคขอพร 3 เทพสายอสูรให้ปังยิ่งๆ ขึ้นไป ให้เหมาะกับ “ปียักษ์ขี่เสือ” สัญลักษณ์ของปีนักษัตร “ปีขาล”

เพื่อต้อนรับเทศกาลมงคล “เทศกาลตรุษจีน” คอลัมน์ "ไหว้ดีมีเฮง" สัปดาห์นี้ เผยวิธีขอพร สำหรับผู้ที่ต้องการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล เอาฤกษ์เอาชัยให้ชีวิตมีแต่ความเฮงๆๆ ในช่วงขึ้นปีใหม่จีน ซึ่งจากกระแสการขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภของชาวจีนอย่าง “เทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี๊ย”  ซึ่งท่านคือ หนึ่งในภาคจีนของ “ท้าวเวสสุวรรณ” นั้น  เราจึงมีทริคในการขอพร 3 เทพสายอสูรให้ปังยิ่งๆ ขึ้นไป ให้เหมาะกับ “ปียักษ์ขี่เสือ” สัญลักษณ์ของปีนักษัตร “ปีขาล”

 

สำหรับที่มาว่าทำไมจึงแนะนำให้ไหว้เทพสายอสูรทั้งสามนั้น เราได้รับเกียรติจากอีกหนึ่งหมอดูไพ่ยิปซีแม่นๆ “อาชามแมน ยิปซีศิราณี” ที่มีพื้นเพเป็นชาวสมุทรสงครามแท้ๆ และนับถือศรัทธาในองค์เทพสาย “ยักษ์” มายาวนาน มาเผยเรื่องราวและแนะนำทริคในการไหว้ เทพเจ้าสายอสูรยักษ์อย่าง “ท้าวเวสสุวรรณ” ทั้ง 3 ปาง แห่งวัดจุฬามณี และ “ยักษ์แม่ใหญ่” พระนางสุพรรณอัปสร แห่งวัดนางตะเคียน จ.สมุทรสงคราม ตลอดจน “อสูรเทพ” อย่าง “ท้าวหิรัญพนาสูร” (ท้าวฮู) เทพารักษ์ผู้ปกปักคุ้มครองรัชกาลที่ 6 และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยท้าวฮู ถือเป็น “เทพอสูรผู้เป็นใหญ่แห่งป่า” ผู้ปัดเป่าภยันตรายและโรคภัยไข้เจ็บ

“ปีเสือต้องไหว้ยักษ์ เทพปีขาลของไทยจะเป็นยักษ์ขี่เสือเลย องค์ไหนที่เป็นอสูร คือ ดัง ปัง  ไม่ว่าจะเป็นท้าวเวสสุวรรณ ยักษ์แม่ใหญ่ หรือท้าวฮู เรื่องของยักษ์เลยจะโด่งดังมากๆ ขอแล้วจะได้เร็ว สังเกตเลยว่า องค์ไฉ่ซิ่งเอี๊ยจะขี่เสือเหมือนกัน เลยเป็นที่มาแบบนี้ กระแสขององค์ท้าวเวสสุวรรณดังมาพักใหญ่ แต่สมัยก่อนอาจยังไม่มีกระแสของโซเชียล มีเดียขนาดนี้ จริงๆ ท่านดังในตัวอยู่แล้ว แต่เดี๋ยวนี้สื่อเยอะ ถึงแม้ท่านเป็นเทวดาก็จริง แต่อีกภาคหนึ่งเป็นยักษ์

 

ทั้งนี้ อาชามแมน ได้ให้ข้อสังเกตถึงความแตกต่างในการขอพรของเทพอสูรแต่ละองค์ รวมถึงยักษ์ฝั่งผู้หญิงอย่าง “ยักษ์แม่ใหญ่” ไว้ว่า

 

 

ปียักษ์ขี่เสือ เผยทริคขอพร 3 เทพอสูร “ท้าวเวสสุวรรณ-ท้าวฮู-ยักษ์แม่ใหญ่”

 

 

ท้าวฮูนั้น เคล็ดในการไหว้ คือ ทวงเรื่องเงิน ขอเรื่องเงิน ใครโดนโกงไป ไม่เอาเงินมาคืน ท้าวฮู ท่านจะให้เร็วมาก ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทวงหนี้และเจ็บป่วย หรือสามารถขอพรท้าวฮูด้วยการถวายผ้านุ่งให้ท่านได้เช่นเดียวกับท้าวเวสสุวรรณ ส่วนพระนางสุพรรณอักษรจอมเทวี หรือ “แม่ใหญ่”  คนสมุทรสงคราม จะนิยมไหว้แม่ใหญ่กันมานานแล้ว ที่วัดนางตะเคียนมีชุดไหว้ท่านจำหน่าย ท่านเป็นยักษ์ ถ้าไปบูชาท่าน ขอได้ทุกอย่าง แต่เน้นๆ เลยคือ ขอเรื่องบริวาร ขอเรื่องลูก ถ้าบริวารดื้อ ไม่เชื่อฟัง ท่านจะให้ ไม่เกเร เคล็ดลับ “ยักษ์” คือ คำว่า โบราณ ขอให้ท่านให้เร็ว ให้ถวายของคาว ของที่ถึงเร็วๆ ให้ถวายไก่ต้ม ผ้านุ่งสีแดง กุหลาบสีแดง ท่านจะชอบมากๆ เวลาไปขอพร ให้เตรียมนมสดไปเองด้วย แล้วไปจุดธูปบอกกล่าวท่าน แล้วให้เอานมไปราดตรงหน้าอกของแม่ใหญ่ โบราณเค้าขอกันแบบนี้ หรือนำน้ำเปล่าไปรดใส่ส่วนหน้าอก แล้วให้รองเป็นน้ำมนต์ เอามาดื่ม ลูกจะติดเร็ว แต่เราก็ต้องอยู่กับความเป็นจริงด้วย นอกเหนือจากเรื่องความพร้อม ด้านฮอร์โมนใดๆ นั้น  ถ้าบุญวาสนาเราถึง จะติดเร็ว หรืออาจทำน้ำมนต์ ด้วยการไปตั้งน้ำ เปิดฝาขวดให้ท่าน วางไว้แล้วตั้งจิตอธิษฐานบอกกล่าวแม่ใหญ่ แล้วค่อยนำกลับไปใช้เป็นน้ำมนต์”

 

ปียักษ์ขี่เสือ เผยทริคขอพร 3 เทพอสูร “ท้าวเวสสุวรรณ-ท้าวฮู-ยักษ์แม่ใหญ่”

 

ส่วนการสักการะ “พ่อปู่ท้าวเวสสุวรรณ” นั้น เมื่อถามความเห็นในฐานะลูกศิษย์ที่นับถือองค์ท่านมายาวนานนับสิบปีถึงกระแสความดังของท้าวเวสสุวรรณ โดยเฉพาะที่วัดจุฬามณี ที่คนแห่ไปกราบไหว้ขอพรจนคนแน่นขนัดไปทั้งวัดตลอดในช่วงนี้นั้น  อาชามแมน ยิปซีศิราณี เผยว่า โดยส่วนตัว คิดว่าท้าวเวสสุวรรณทุกองค์ศักดิ์สิทธิ์หมด ถ้ามาในนามท่าน ถ้าผ่านพิธีกรรม มีการอัญเชิญอย่างถูกต้อง แต่ยิ่งมีคนไปไหว้ ไปขอแล้วสัมฤทธิ์ผล คนไปไหว้มากๆ ก็จะยิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดไหนดัง คนยิ่งไปไหว้ ก็เหมือนจะยิ่งสร้างบารมีให้กับท่าน ท่านก็จะยิ่งพลังเยอะ

 

“การไหว้ท้าวเวสสุรรณที่วัดจุฬามณี ที่แรก ให้ไปกราบตรงหน้าวัด องค์สีขาว ที่เป็นภาคพรหมของท่าน บอกกล่าวท่านเป็นองค์แรกของวัดก่อน จุดธูปบอกกล่าวให้ท่านรู้ว่าเรามาแล้ว บอกกล่าวท่านให้เรียบร้อยว่า เราชื่อนี้ แล้วขอพรท่านในเรื่องของเสน่ห์ เมตตามหานิยม ความก้าวหน้า ขอเรื่องกลางๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้น ให้เดินไปตรงองค์สีดำที่เป็นหน้าเทพ แล้วอธิษฐานจิต ให้สวดคาถาท่านด้วย การอธิษฐานที่ดีที่สุด อย่าหลับตา ให้มองที่หน้าท่าน แล้วขอพรว่า ลูกชื่อนี้ ได้มากราบองค์ปู่ หน้าเทพ  การขอพรสำหรับปางนี้ไม่ต้องโหดมาก ให้ขอเรื่องการเงิน โชคลาภ วาสนา สิ่งใดที่เราไม่มีในเรื่องโชคลาภ  ให้ท่านเปิดทางให้เรามี เพราะท่านเป็นปางขุมทรัพย์ สิ่งใดที่ติดขัดอยู่ ขอให้ท่านเปิดดวง ให้กับเรา และสุดท้าย ให้ไปขอพรกับปางหน้ายักษ์ ขอบารมีท่านให้ขจัดปัดเป่า เรื่องปราบมาร บริวารไม่ซื่อสัตย์ ให้ขอกับปางนี้ จริงๆ สามารถขอเรื่องโชคลาภได้ทุกปาง แต่หากต้องการลงดีเทล องค์หน้าเทพ รับทรัพย์ เบิกเงิน แต่หน้ายักษ์ เก็บทรัพย์และพลังงานขององค์ปางยักษ์จะช่วยได้ดีกว่าในเรื่องคดีความ มีคนที่คิดร้าย การโดนใส่ร้าย จะสำเร็จมาก”

 

ปียักษ์ขี่เสือ เผยทริคขอพร 3 เทพอสูร “ท้าวเวสสุวรรณ-ท้าวฮู-ยักษ์แม่ใหญ่”

 

ส่วนทริคเพิ่มเติมที่หมอดู “อาชามแมน”  ชี้เป้าบอกประกอบการขอพรกับองค์ท้าวเวสสุวรรณ คือ ควรระบุทุกครั้งว่า เราขอให้เรื่องนี้สำเร็จภายในกี่เดือน คนส่วนใหญ่ชอบขอแล้วไม่ระบุเวลา ไม่ได้บอกเงื่อนไข ท้าวเวสสุวรรณนั้น ท่านเป็นเทวดาชั้นสูง จะต่างกับยักษ์แม่ใหญ่ จะถวายของคาว หรือไม่คาวไม่มีปัญหา แต่แนะให้ถวายผ้านุ่งหรือสไบสีแดง ให้แจ้งที่วัด จะมีคนเปลี่ยนผ้าให้ คนสมัยก่อน ชอบสีแดง สีสดๆ กระตุ้นโชคลาภ หรือถวายการขอบคุณเป็นประทัดสีแดงก็ได้

 

“เวลาขอพร จะบอกเรื่องกุหลาบแดงจำนวนเยอะตามลำดับที่จะขอกับท่าน อาทิ จะถวาย 99 ดอกหรือกระเช้าขอบคุณที่ท่านช่วย ถ้าขอแล้วได้จริงๆ อยู่ที่ตกลงกับท่านอย่างไร พรหรือสิ่งที่เราจะแลกกับท่าน ต้องสมน้ำสมเนื้อ ยิ่งยากๆปู่ยิ่งให้ ปู่ยิ่งเห็นถึงความตั้งใจของเรา  และห้ามผิดสัจจะเด็ดขาด การขอพรกับยักษ์ต้องมีสัจจะ อย่าลืมว่าเราเล่นกับคนที่มีพาวเวอร์เยอะกว่าเรา”

 

ช่องทางการติดต่อ The BooneBoon54 : kj561 / 0636535350

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ