ดูดวงประจำวัน

ไหว้ขอพรองค์เทพเจ้าจีน รับความเฮง ความปัง ตลอดทั้งปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การไหว้นี้ไม่ได้กำหนดว่า จะต้องเป็นคนไทยเชื้อสายจีนเท่านั้น หากแต่คนไทยแท้ๆ ก็สามารถไปไหว้ขอพรได้เช่นกัน

สวัสดีครับ วันนี้เรามาฉลองเทศกาลตรุษจีน 2565 ปีนี้ อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่าเป็นปีเสือจะน่ารักแค่ไหนหรือจะดุอย่างไรเรามาเสริมดวงกันดีกว่าครับ

 

ช่วงนี้ก็จะไปไหว้ของพรที่ "ศาลเจ้าพ่อเสือ" หรือ "ตั่วเหล่าเอี๊ย" ตามโรงเจ ศาลเจ้าต่างๆเพื่อเป็นสิริมงคล แต่ทางโหราศาสตร์ไทยเราจะมาชี้ชัดเฉพาะกันในแต่ละกลุ่มและราศี ว่า "กลุ่มราศี" ใดบ้างที่จะต้องรีบเร่งไหว้ขอพรองค์เทพเจ้าจีน เพื่อรับความเฮงความปังกันครับ (การไหว้นี้ไม่ได้กำหนดนะครับว่า จะต้องเป็นคนไทยเชื้อสายจีนเท่านั้น หากแต่คนไทยแท้ๆ อย่างผมเองก็สามารถไปไหว้ขอพรได้เช่นกันครับ)

 

กลุ่มราศีที่ 1 คือ กลุ่มราศีธาตุไฟ ประกอบด้วยราศีเมษ, ราศีสิงห์ และราศีธนู 

 

3 ราศีธาตุไฟนี้จะพลาดมากๆ ถ้าไม่ได้ไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ (ตั่วเหล่าเอี๊ย) และองค์ไท้ส่วยเอี๊ย (เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา) ผมขอแนะนำเพิ่มการเติมน้ำมันตะเกียง เพื่อเสริมด้านสุขภาพ, การงาน, ความรัก จะเป็นการหนุนดวงชะตาราศีของท่านเองให้ดียิ่งขึ้นครับ

 

กลุ่มราศีที่ 2 คือ กลุ่มราศีธาตุดิน ประกอบด้วยราศีมังกร, ราศีพฤษ และราศีกันย์ 

 

3 ราศีธาตุดินนี้ ผมแนะนำว่า ควรจะไปไหว้ศาลเจ้าพ่อกวนอูผู้ที่ทรงความสัจจะถือคุณธรรมอย่างมั่นคง และเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย (เทพเจ้าโชคลาภ) จะช่วยเรื่องการเงิน การงานและบริวาร อีกทั้งป้องกันการที่จะถูกใส่ร้าย ใส่ความ การติฉินนินทา อีกทั้งเสริมการงานให้โดดเด่นครับผม 

 

กลุ่มราศีที่ 3 คือ กลุ่มราศีธาตุลม ประกอบด้วยราศีตุลย์, ราศีกุมภ์ และราศีมิถุน 

3 ราศีธาตุลมนี้ ผมขอแนะนำว่า ให้ไปไหว้ศาลองค์เจ้าพ่อเห้งเจีย (องค์ไต่เสี่ยฮุกโจว ปางบรรลุธรรม, องค์ฉีเทียนต้าเซิ่น ปางบุกสวรรค์ฯ) ได้ทั้งหมดทุกปางเลยครับ ช่วยกับการเสริมดวงเสริมบารมี ป้องกันคุณไสย สิ่งชั่วร้ายทุกชนิดครับ อีกทั้ง เสริมหน้าที่การงานให้เจริญรุดหน้าอย่างรวดเร็วครับ 

 

 

กลุ่มราศีที่ 4 คือ กลุ่มราศีธาตุน้ำ ประกอบด้วยราศีกรกฎ, ราศีพิจิก และราศีมีน 

 

3 ราศีธาตุน้ำนี้ ผมขอแนะนำว่าให้บูชาองค์เจ้าแม่กวนอิม พระอมิตตาพระพุทธเจ้า เพื่อเสริมเรื่องปัญญาบารมี อีกทั้ง ขอบารมีที่พระองค์ท่านบำเพ็ญตบะอันกล้าแข็งให้เราสามารถฝ่าฟันอุปสรรคและความวุ่นวายกายใจที่เกิดขึ้นได้ครับ

 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ผมแนะนำว่า ควรไหว้ด้วยส้มสวยๆ สัก 4-8 ผล น้ำชาและขนมจันทร์อับ เพื่อเป็นการขอพรไปในตัว โดยที่เมื่อเราไหว้เสร็จแล้ว สามารถนำขนม, ผลไม้เหล่านี้มารับประทานเพื่อเพิ่มพลังแห่งความโชคดีได้ครับ

 

สำหรับคราวหน้าผมจะว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับการปูพื้นฐานดาวราหูย้าย แล้วพบกันนะครับกับคอลัมน์ วันพุธดวงไทย by อ.ปรามุข 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ